Tuesday, August 22, 2017

Tư vấn cách làm mát cho các công trình nhà tiền chế công nghiệp

Những công trình công nghiệp hiện nay đa số được xây dựng nhà tiền chế. Chính vì vậy mà vấn đề làm mát rất được quan tâm. Đặc biệt là khí hậu tại nước ta nóng ẩm thì càng phải tìm cách làm mát cho công trình. Sắt thép có chỉ số dẫn nhiệt cao cho nên chúng hấp thụ lượng nhiệt từ mặt trời rất lớn. Vậy làm thế nào để hạn chế sự hấp thụ nhiệt và đảm bảo nhiệt độ môi trường sản xuất dễ chịu nhất.



1. Sử dụng hệ thống quạt công nghiệp


    


Là hệ thống làm mát được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Quạt công nghiệp đã trở nên quá phổ biến với chúng ta. Chúng đóng vai trò làm mát trực tiếp cho những công trình tiền chế này. Với các làm mát này sẽ đảm bảo chi phí đầu tư thấp nhưng mang lại hiệu quả khá cao. Đặc biệt trong các ngành quy mô lớn thì sử dụng quạt sẽ tiết kiệm điện hơn là các thiêt bị khác. Hệ thống quạt công nghiệp đơn giản, nhẹ nên có thể linh hoạt vận chuyển và sử dụng nhiều vị trí khác nhau trong không gian sản xuất.



2. Dùng vật liệu cách nhiệt



Các vật liệu cách nhiệt hiện nay được phát triển và sử dụng khá phổ biến. Chúng có vai trò to lớn trong việc cách nhiệt , làm mát. Hiện nay vật liệu cách nhiệt đa số được sử dụng dưới mái tôn hay xung quanh tôn tường để ngăn cản sự hấp thu nhiệt vào công trình. Sự phát triển của khoa học cũng thúc đẩy sự phát triển của vật liệu cách nhiệt. Bằng chứng là có rất nhiều loại vật liệu cách nhiệt ra đời. Chúng được sử dụng phù hợp với mọi hoàn cảnh và điều kiện khác nhau.


Một số loại vật liệu cách nhiệt phổ biến nhất hiện nay như :  Bông cách nhiệt, tấm cách nhiệt, tấm panel, tấm xốp cách nhiệt,..



3. Sử dụng máy lạnh công nghiệp



Đối với các công trình tiền chế có độ kín nhất định, hoặc có yêu cầu cao về nhiệt độ thì các làm mát hiệu quả nhất là sử dụng máy lạnh công nghiệp. Đây là cách làm mát nhanh và hiệu quả nhất được sử dụng. Tuy nhiên chi phí vận hành thiết bị cũng như năng lượng rất tốn. Do đó chỉ có một số ngành đặc trưng mới sử dụng máy lạnh công nghiệp.



4. Thiết kế cách hệ thống thông gió



Một cách làm mát hiệu quả hiện nay cho nhà công nghiệp là thiết kế các hệ thống thông gió trên tường nhà xưởng. Điều này giúp các luống gió tự nhiên được thổi vào làm mát công trình. Ngoài ra có thể trồng xem kẽ cây xanh ở phía ngoài tường để làm sạch không khí và chống nóng hiệu quả hơn. Cách làm này ít tốn chi phí nhưng vẫn mang hiệu quả cực kì lớn.


Xem thêmNHỮNG LOẠI MÁI TÔN DÙNG TRONG THI CÔNG NHÀ TIỀN CHẾ

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *