Tuesday, August 8, 2017

Nhà xưởng và những sai lầm thường mắc phải khi thi công

Để có được một công trình xây dựng đạt chuẩn, ưng ý đó là cả một quá trình. Trong quá trình này... sai lầm, thiếu sót hoàn toàn có thể xảy ra ngay cả khi bạn có chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu đến đâu. Chính vì lẽ đó mà việc tránh những sai lầm của bản thân dựa trên những sai lầm của người khác là một quyết định đúng đắn.



♦ Những sai lầm thường mắc phải khi xây nhà xưởng


Cùng với sự mở cửa và phát triển của ngành kinh tế hiện nay thì nhu cầu xây dựng nhà xưởng cũng xuất hiện ngày một nhiều hơn. Mặc cho bạn là chủ đầu tư hay thầu xây dựng thì chắc chắn việc biết về những sai lầm khi thi công nhà xưởng dưới đây cũng sẽ có ích đối với bạn.


1. Lựa chọn diện tích xây nhà xưởng quá nhỏ




[caption id="attachment_3026" align="aligncenter" width="800"]Nhà xưởng và những sai lầm thường mắc phải khi thi côngDiện tích xây dựng quá nhỏ khiến chất lượng thi công, nhu cầu sử dụng bị hạn chế[/caption]

Đối với nhà xưởng, thông thường diện tích cần phải lớn để đảm bảo kết cấu, chất lượng thi công cũng như nhu cầu sử dụng công công ty, doanh nghiệp. Chính vì vậy, nếu diện tích xây nhà xưởng quá nhỏ sẽ dẫn đến những bất tiện khác trong quá trình thi công, sửa chữa và sử dụng. Để hạn chế tối đa tình trạng này có thể xảy ra, các công ty, doanh nghiệp, chủ đầu tư cần bàn bạc kỹ lưỡng với bên thầu thi công để nhận được sự tư vấn, góp ý mang tính chuyên môn, thực tiễn cao hơn.


2. Sử dụng khung thép mỏng trong điều kiện khắc nghiệt




[caption id="attachment_3027" align="aligncenter" width="800"]Nhà xưởng và những sai lầm thường mắc phải khi thi công Khung thép lớn giúp tăng độ bền vững và kiên cố của công trình[/caption]

Hiện nay, sử dụng khung thép, kết cấu thép chính là một trong những sự lựa chọn được nhiều công ty, doanh nghiệp, chủ đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên, bê tông, cốt thép được coi là phần chính yếu quyết định đến chất lượng của công trình. Chính vì thế mà nó cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng. Ví như đối với những công trình có yêu cầu chịu lực cao, chủ đầu tư nên yêu cầu sử dụng thép dày thay vì thép mỏng (mặc dù thép mỏng giúp tiết kiệm chi phí hơn), tương tự như vậy, thép mỏng cũng không phù hợp để sử dụng cho những nơi có thời tiết, khí hậu khắc nghiệt.


3. Không có thiết bị phòng cháy chữa cháy




[caption id="attachment_3029" align="aligncenter" width="800"] Trang thiết bị phòng cháy chữa cháy luôn cần thiết đối với nhà xưởng[/caption]

Thông thường, nhà xưởng chính là nơi có cường độ, hiệu suất làm việc cao nhất. Đồng nghĩa với nó, đây cũng là nơi dễ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn nhất. Chính vì vậy, việc trang bị đầy đủ thiết bị phòng cháy chữa cháy là cực kì cần thiết. Cụ thể, các nhà xưởng nên chủ động trong việc sắp xếp, đặt để các thiết bị phòng cháy chữa cháy ở những vị trí phù hợp, mỗi tầng, khu nên được trang bị những bộ thiết bị phòng cháy chữa cháy riêng biệt. Ngoài ra, các khu vực có nhiệt độ cao cũng nên được đầu tư các thiết bị chống nóng và làm mát phù hợp nhằm cải thiện không khí và hạn chế tình trạng cháy nổ đáng tiếc xảy ra.


4. Lựa chọn sai nhà thầu




[caption id="attachment_3028" align="aligncenter" width="800"]Nhà xưởng và những sai lầm thường mắc phải khi thi côngNên lựa chọn nhà thầu uy tín với chuyên môn cao[/caption]

Không chỉ có nguyên vật liệu, vị trí xây mà việc lựa chọn nhà thâu xây dựng cũng rất quan trọng. Một nhà thầu tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí xây dựng, đảm bảo được chất lượng và tiến độ thi công công trình... Trong khi đó, một nhà thầu kém uy tín sẽ chỉ mang đến cho bạn những rắc rối và bất an. Để lựa chọn được một nhà thầu xây dựng tốt, bạn nên ưu tiên lọc tìm dựa trên những công trình xây dựng mà nhà thầu đó thực hiện và tham khảo kỹ lưỡng về giá thành cũng như chất lượng công trình. Nếu bạn chỉ đơn thuần là một chủ đầu tư và chưa có kinh nghiệm trong việc quản lý, giám sát công trình... bạn hoàn toàn nên tìm đến một giám sát viên cho công trình của mình.


⇒ Bằng việc liệt kê ra những sai lầm các công trình xây dựng thường gặp phải, chúng tôi hy vọng công trình của các bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng cũng như giảm được đáng kể chi phí phát sinh không cần thiết trong quá trình thi công. Với mọi thắc mắc cần giải đáp, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn. Chúc các bạn thành công.




 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *