Wednesday, August 16, 2017

Bất ngờ với 5 loại vật liệu tuyệt vời thay thế bê tông

Bê tông là một trong những loại vật liệu xây dựng được sử dụng trong hầu hết các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm như cường độ chịu lực tốt, tính thẩm mỹ cao... thì loại vật liệu này cũng thải ra môi trường một lượng carbon lớn. Lượng carbon này với hàng tấn khí thải mỗi năm chính là tác nhân gây nên tình trạng hiệu ứng nhà kính làm cho trái đất nóng lên, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của con người toàn cầu.



Những loại vật liệu xây dựng mới thay thế bê tông


Vấn đề môi trường là một trong những vấn đề cần được quan tâm, hỗ trợ đúng cách hiện nay. Chính vì lẽ đó mà các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã không ngừng tìm kiếm những loại vật liệu mới, vật liệu an toàn để thay thế cho những loại vật liệu xưa cũ. Dưới đây là 5 trong số những loại vật liệu mới có thể thay thế hiệu quả cho bê tông mà thiết nghĩ quý bạn đọc rất nên tham khảo.


1. Rơm


Bất ngờ với 5 loại vật liệu tuyệt vời thay thế bê tông


Từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng rơm trộn với bùn đất để xây nhà, xây tường. Và cho đến hiện nay, rơm vẫn giữ nguyên những công dụng vốn có của nó. Theo đó, rơm là loại vật liệu có sẵn, rẻ tiền có đầy đủ những tố chất cần thiết để có thể thay thế cho bê tông. Cụ thể, người ta sẽ cuộn rơm lại thành những cuộn chắc chắn, vừa tầm viên gạch rồi lèn chặt chúng vào khung cứng để tạo nên một khối vật liệu vững chắc, kiên cố. Bên cạnh việc đáp ứng được tất cả những yêu cầu bao gồm khả năng chịu lực, tính thẩm mỹ thì loại vật liệu này còn sở hữu tính biến chuyển khá tốt, sử dụng rơm vào mùa hè sẽ mát mẻ, ngược lại vào mùa đông sẽ rất ấm áp.


2. Tre


Bất ngờ với 5 loại vật liệu tuyệt vời thay thế bê tông


Tre được biết đến là loài cây đặc trưng của Việt Nam. Nhắc đến tre, người ta sẽ nghĩ ngay đến những ngôi làng miền bắc, nơi có lũy tre đầu làng đón gió, lúc nào cũng xào xạc như tiếng cười trẻ con. Không chỉ là một loài cây đẹp, ý nghĩa, tre còn là loại vật liệu tuyệt vời có thể sử dụng trong xây dựng. Với độ dẻo dai vốn có, cộng thê cái nhẹ nhàng, có sẵn ở địa phương, tre trở thành loại vật liệu tuyệt vời để thay thế cho bê tông. Nhiều công trình hiện đại rất ưa chuộng loại vật liệu này, thường sử dụng nó làm khung, uốn thành mái, thành tường, nền nhà và trang trí.


3. Đất nện


Bất ngờ với 5 loại vật liệu tuyệt vời thay thế bê tông


Đất nện là loại vật liệu được sử dụng trong xây dựng từ hàng ngàn năm qua. Người xưa vẫn thường sử dụng đất nện để làm tường. Tường được làm bằng đất nện khiến ngôi nhà lúc nào cũng mát mẻ. Hiện nay, với sự ra đời của các loại máy ép, người ta có thể tạo ra những tảng đất nện có cường độ chịu lực cao với số lượng lớn. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những công trình xây dựng đề cao sự thân thiện với môi trường, thiên nhiên.


4. Bê tông thực vật


Bất ngờ với 5 loại vật liệu tuyệt vời thay thế bê tông


Đây là loại vật liệu được sử dụng phổ biến ở các công trình công cộng như công viên, bệnh viện hay sân trường học. Nó là một kết cấu mà tổng thể bề mặt có những phần hạn chế bê tông để tạo điều kiện cho cây cỏ phát triển trên đó. Loại bê tông này không chỉ giúp giảm lượng bê tông sử dụng xuống, mà bên cạnh đó nó còn tạo điều kiện để thoát nước tốt hơn, không gian xanh, sạch và đẹp hơn.


5. Gỗ


Bất ngờ với 5 loại vật liệu tuyệt vời thay thế bê tông


Tương tự như các loại vật liệu trên, gỗ cũng sở hữu một khả năng chịu lực tuyệt vời. Người ta có thể sử dụng gỗ để làm sàn nhà, tường nhà hoặc mái nhà mà tuyệt nhiên không cần đến bất kỳ một tấm bê tông nào. Tuy nhiên, với tình trạng khai thác gỗ như hiện nay thì gỗ tự nhiên không còn nhiều, giá thành lại rất cao... thế nên nhiều người đã sử dụng gỗ ép từ mùn cưa để thay thế cho gỗ nguyên bản.


Bên cạnh 5 loại vật liệu này, còn rất nhiều những loại vật liệu khác nữa có thể sử dụng để thay thế cho bê tông trong xây dựng. Hãy tiếp tục theo dõi xaydungnhathep.com.vn để có thêm được nhiều hơn nữa những thông tin bổ ích nhé. Mọi chi tiết liên hệ góp ý và tư vấn, các bạn vui lòng gửi về địa chỉ.


Công ty THẾ GIỚI XÂY DỰNG


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *