Friday, August 18, 2017

Cảnh giác khi lựa chọn vật liệu xây dựng cho công trình của bạn

Với sự phát triển của các công ty doanh nghiệp lớn và nhỏ, việc xây dựng các công trình nhà xưởng, nhà kết cấu thép... đang trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nó lại tạo điều kiện cho các nhà buôn bán hàng giả, kém chất lượng từ Trung Quốc xâm nhập vào thị trường nước ta.

nhà kết cấu thép

Thị trường vật liệu xây dựng trong nước đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các loại hàng giả, hàng kém chất lượng có xuất sứ từ Trung Quốc. Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, số vụ phát hiện, bắt giữ liên quan đến các mặt hàng vật liệu xây dựng không rõ nguồn gốc nhập lậu vào Việt Nam trong những năm gần đây chủ yếu liên quan đến các mặt hàng như: Tôn thép (thép không gỉ, dây thép hợp kim, thép hình, tôn màu); gạch xây, gạch tráng men và không tráng men, gạch ốp tường, gạch lát nền (ceramic và granite); các loại sứ, thiết bị vệ sinh (bồn tắm, bồn massage, vòi nước, chậu rửa, cửa nhựa... ); ống nhựa uPVC, gỗ lát sàn; giấy dán tường,…

 Ket cau thep xay dung

Phương thức chủ yếu của các đối tượng buôn bán VLXD giả là vận chuyển trái phép qua đường mòn, lối mở khu vực cửa khẩu đường bộ, nơi có ít dân cư qua lại. Các đối tượng thường thuê người đã thông thuộc địa hình, nhằm tránh sự theo dõi, truy bắt của lực lượng chức năng. Đối với những mặt hàng đi qua cửa khẩu, các đối tượng thường sử dụng các thủ đoạn như khai báo hàng nhập khẩu sai về tên mặt hàng, số lượng, chủng loại, chất lượng mặt hàng; nhập khẩu hàng có bao bì ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc nơi sản xuất, đóng gói...

Cong ty ket cau thep width=

Nắm bắt nhu cầu thị trường, các mặt hàng của Trung Quốc có tốc độ ra mẫu mới, màu mới luôn nhanh hơn so với các sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, có tình trạng nhiều chủ cửa hàng kinh doanh lợi dụng sự dễ tính và thiếu hiểu biết của khách hàng đã trà trộn hàng giả với hàng thật để buôn bán nhằm chuộc lợi.

Không chỉ vậy, đối với mặt hàng kết cấu thép, thời gian vừa qua cũng xuất hiện tình trạng thép có trọng lượng, kích thước thấp hơn tiêu chuẩn quy định. Thủ đoạn gian lận thương mại chủ yếu của các cửa hàng kinh doanh tôn, thép là bán sai chủng loại khách hàng yêu cầu. Tại các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, thủ đoạn gian lận chủ yếu là sản xuất thiếu chuẩn kích cỡ khoảng trên dưới 1 mm đường kính. Đối với thép cây, có hai dạng làm giảm đường kính bằng cách sản xuất thân thép nhỏ hơn tiêu chuẩn - thường gọi là thép “gầy”- trong khi phần gân nổi trên thân thép được nhô cao hơn để bù đắp.
>>> Xem thêm tin hay tại: https://thegioixaydung.com/

Thông tin liên hệ

Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Nhà Tiền Chế Thế Giới Xây Dựng
Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *