Tuesday, August 15, 2017

Công trình xây dựng nhà máy BUHLER từ nhà tiền chế

Các công trình nhà máy được xây dựng hiện nay phổ biến từ nhà tiền chế. Tại Long An nơi có rất nhiều khu công nghiệp lớn thì các dự án nhà máy lớn càng mọc lên nhiều. Hôm nay mời các bạn xem qua một dự án nhà máy lớn là công trình Buhler. Đây là một công ty chuyên sản xuất máy móc , thiết bị nông nghiệp nổi tiếng thế giới. 



1. Thông tin cơ bản về dự án


Hoạt động : Sản xuất và cung cấp máy móc, thiết bị nông nghiệp


Địa điểm : KCN Tân Đức, Đức Hòa, Long An.


Chủ đầu tư : Công ty TNHH Buhler Farmila Việt Nam


Diện tích : 11000m2



2. Quá trình xây dựng nhà máy



Nhà máy được xây dựng từ nhà tiền chế cho nên các thành phần chính điều được sản xuất sẵn. Chúng bao gồm :  Cột, xà, kèo,..rồi sau đó được lắp ghép lại tạo ra hệ khung chính cho nhà máy. Các cần cẩu sẽ được sử dụng để giúp vận chuyển kết cấu thép vào đúng nơi cần lắp. Thực hiện quá trình này đồng nghĩa với tăng sự an toàn lao đông của công trình lên đáng kể.



Quá trình lắp dựng được thực hiện một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao. Đây là cách thực hiện tốn ít thời gian, đáp ứng được tiến độ thi công đề ra. Trong suốt thời gian lắp dựng được giám sát chặt chẽ để không có bất cứ sự cố đáng tiếc nào diễn ra đối với công nhân cũng như công trình.



Sau khi hoàn thành phần thô thì tường sẽ được quan tâm xây dựng. Các hệ thống phụ trợ cũng được lắp đặt để hỗ trợ khi xây và giảm bớt khối lượng công việc về sau. Công trình này còn có cẩu trục cho nên chiều cao của nó là khá lớn để đảm bảo được việc lắp các cẩu trục không ảnh hưởng đến các hoạt động khác.



Các hệ thống PCCC , điện của nhà xưởng chính được lắp đặt sa khi hoàn thành mái tôn. Đây là những hệ thống quan trọng được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo ATLĐ Sản xuất. Phía trên có các cửa sổ để thu sáng tự nhiên.



Các phần tôn sáng được lợp để tiết kiệm điện cho công trình. Khi xây dựng hoàn thành thì những chi tiết phụ sẽ được chỉnh sửa tỉ mỉ. Nhà xưởng chính có chiều cao lớn tạo không gian làm việc rộng rãi. Nền nhà được đổ bê tông giúp cho xe chở hàng khi di chuyển sẽ chắc chắn hơn, không bị hư nền.



Tưởng của công trình được xây dựng từ gạch cao khoảng 1,5m rồi sau đó được ốp tôn. Mục đích của việc này là giúp cho nước mưa không bị chảy ngược vào bên dưới. Đồng thời cũng đảm bảo tiết kiệm tiền cho nhà đầu tư. Tôn được sơn chống gỉ,chống nóng làm cho nhà xưởng hoạt động vào mùa hè tốt hơn.


Xem thêmTẠI SAO NÊN XÂY NHÀ CÔNG NGHIỆP BẰNG NHÀ TIỀN CHẾ?

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *