Tuesday, August 8, 2017

Top 9 lưu ý cần thực hiện trước khi thi công nhà xưởng

Nhà xưởng là một trong những công trình xây dựng đã và đang có nhu cầu sử dụng cao nhất hiện nay. Nó không chỉ giúp cơ sở kinh doanh đảm bảo được hiệu suất kinh doanh, mà bên cạnh đó nó còn giúp bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo an toàn hiệu quả cho quá trình sản xuất, kinh doanh.



Những gạch đầu dòng quan trọng cần thực hiện trước khi thi công xây dựng nhà xưởng.


Đối với tất cả các công trình xây dựng nói chung và với xây dựng nhà xưởng nói riêng thì chuẩn bị trước thi công là một khâu cực kì quan trọng. Đáp ứng được khâu này, quá trình thi công sẽ trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn rất nhiều... đồng thời, việc có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thi công cũng giúp đảm bảo được chất lượng của công trình hình thành.



♣ Khâu chuẩn bị cho công trường


[caption id="attachment_2748" align="aligncenter" width="800"]Top 9 lưu ý cần thực hiện trước khi thi công nhà xưởng  Chuẩn bị kỹ lưỡng công trường giúp hỗ trợ hiệu quả cho khâu lắp dựng và thi công[/caption]

Chuẩn bị công trường là một khâu tuy đơn giản xong lại cực kỳ quan trọng. Một khi công trường được chuẩn bị kỹ lưỡng, các vật dụng, chi tiết trên công trường được phân bố, sắp xếp hợp lý thì đồng nghĩa với nó là các khâu lắp dựng sau đó sẽ được thực hiện đơn giản, nhanh chóng hơn.


>> Xem thêm CHUẨN BỊ MẶT BẰNG XÂY CÔNG TRÌNH NHÀ TIỀN CHẾ NHƯ THẾ NÀO để hiểu rõ hơn cách chuẩn bị công trường trước thi công



♣ Quy trình để chuẩn bị cho công trường hoàn hảo


- Khảo sát hướng gió, hướng mặt trời và các điều kiện về thời tiết để bố trí hướng nhà xưởng, hướng lắp đặt cho hợp lý.


- Luôn chừa một lối đi chính với độ thông thoáng nhất định tạo điều kiện cho xe tải, xe chở nguyên vật liệu cây dựng có thể di chuyển dễ dàng.


- Chọn nơi tập kết vật tư thoáng mát nhàm bảo vệ chất lượng vật tư hiệu quả.




[caption id="attachment_2749" align="aligncenter" width="800"]Top 9 lưu ý cần thực hiện trước khi thi công nhà xưởngNên có lối đi chính thông thoáng để vận chuyển vật tư xây dựng dễ dàng[/caption]

- Kiểm tra chất lượng của các máy móc hỗ trợ cho quá trình xây dựng nhằm đảm bảo an toàn cho quá trình thi công.


- Nên thực hiện đóng đầy đủ bảo hiểm lao động cho công nhân, bắt buộc mặc áo phát quang và đội mũ bảo hộ khi bước vào khu công trình xây dựng.


- Liên hệ với cơ quan chức năng để lấy nguồn điện, nước phục vụ cho việc xây dựng. Đồng thời, chủ đầu tư cũng nên liên hệ với chuyên viên tư vấn xây dựng để thiết lập cụ thể những vị trí đường dây điện, nước cho phù hợp.


- Cần khảo sát trước về giá cả, số lượng vật tư cần sử dụng. Bên cạnh đó, hãy luôn đảm bảo rằng vật tư sẽ luôn được cung ứng một cách đầy đủ và chất lượng nhất... điều này giúp đảm bảo được hiệu quả của công trình và tiến độ xây dựng.




[caption id="attachment_2750" align="aligncenter" width="800"]Top 9 lưu ý cần thực hiện trước khi thi công nhà xưởng Niêm yết vật tư nhằm đảm bảo số lượng, chất lượng vật tư và hạn chế thất thoát[/caption]

- Thực hiện niêm yết về số lượng và chất lượng của vật tư. Điều này giúp hạn chế được tình trạng mất mát, thất thoát vật tư, đồng thời cũng nên bố trí người luân phiên canh giữ vật tư tại công trường.


- Tổ chức huấn luyện cho công nhân về an toàn lao động cũng như luật an toàn lao động. Hãy đảm bảo rằng cho đến khi công trình hoàn thành, việc đảm bảo an toàn cho quá trình lao động luôn được thực thi tốt nhất.


Bằng việc thực hiện được tất cả những gạch đầu dòng kể trên, bạn hoàn toàn cho thể an tâm cho mọi khâu lắp dựng và thi công, hoàn thiện phía sau đó. Một sự chuẩn bị tốt chính là tiền đề để tạo nên một công trình xây dựng tốt, chất lượng và an toàn.


>> Có thể bạn muốn xem THI CÔNG THÁP SẢN XUẤT NHÀ MÁY TONGWEI TIỀN GIANG


Hy vọng với bài viết trên, thegioixaydung.com đã có thể giúp được các bạn phần nào để từ đó quá trình thi công sẽ trở nên dễ dàng hơn. Với bất kỳ thắc mắc nào của bạn đọc liên quan đến nhà xưởng, thi công nhà xưởng, thi công nhà thép tiền chế, thầu xây dựng... các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn. Chúng tôi sẽ luôn là người đồng hành cùng các bạn. Chúc các bạn thành công.



Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *