Tuesday, August 8, 2017

Muốn xây dựng nhà thép tiền chế chất lượng cần đảm bảo được chuỗi những quy trình này.

Kết quả tuy quan trọng, xong để có được kết quả hoàn hảo cùng với hiệu quả sử dụng cao thì quy trình là một trong những yếu tố cần được thực hiện chỉn chu. Bởi lẽ, một quy trình được thực hiện kỹ lưỡng, đúng, chính xác nhất sẽ đem đến một công trình bền đẹp cùng thời gian sử dụng là cao nhất.



Quy trình xây dựng nhà thép tiền chế


Nhà thép tiền chế là một trong số những loại hình công trình xây dựng được nhiều người yêu thích và sử dụng hiện nay. Nó không chỉ là loại hình xây dựng giúp tiết kiệm tối đa chi phí, mà bên cạnh đó, nó còn giúp đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài và ổn định nhất. Xong, để có được điều đó, quá trình thi công cần đảm bào và kiểm soát chặt chẽ về quy trình thi công bao gồm khâu thiết kế, khâu gia công và khâu lắp dựng.


 :arrow:  Khâu thiết kế




[caption id="attachment_2741" align="aligncenter" width="800"]Muốn xây dựng nhà thép tiền chế chất lượng cần đảm bảo được chuỗi những quy trình này. Khâu thiết kế cần sự rõ ràng, mạch lạc về các chi tiết, thông số trên bản vẽ[/caption]

 


Khâu thiết kế đối với nhà thép tiền chế sẽ bao gồm thiết kế bản vẽ kiến trúc và thiết kế bản vẽ gia công. Thông thường, bản vẽ gia công sẽ được thực hiện sau khi bản vẽ thiết kế kiến trúc đã được hoàn thành. Nó giúp tạo sự rõ ràng cho các cấu kiện trên bản vẽ thông qua các mã số chi tiết và cụ thể. Với khâu thiết kế này, bạn đã có thể phần nào hình dung được công trình của mình sau khi hoàn thành. Đây là khâu quan trọng có sức quyết định đến chất lượng và quy mô của công trình sau khi thi công, vì thế các số liệu, mã số cần được cụ thể, chi tiết, rõ ràng.


 :arrow:  Khâu gia công




[caption id="attachment_2742" align="aligncenter" width="800"]Muốn xây dựng nhà thép tiền chế chất lượng cần đảm bảo được chuỗi những quy trình này. Gia công tốt giúp nâng cao chất lượng công trình nhà thép tiền chế[/caption]

Để tạo ra được những sản phẩm chất lượng và đáp ứng được tất cả những nhu cầu sử dụng của công trình cần phụ thuộc phần lớn vào khâu gia công. Đối với khâu gia công trong nhà thép tiền chế, nó sẽ được chia ra làm 8 công đoạn nhỏ bao gồm cắt, gia công bản mã, ráp, hàn, nắn, ráp bản mã, vệ sinh và sơn. Mỗi công đoạn trong khâu này nếu được đầu tư thực hiện sẽ giúp nâng cao tối đa chất lượng của công trình. Trải qua 8 khâu này, những nguyên vật liệu tạo nên khung thép sẽ được hình thành.


 :arrow:  Khâu lắp dựng




[caption id="attachment_2743" align="aligncenter" width="800"]Muốn xây dựng nhà thép tiền chế chất lượng cần đảm bảo được chuỗi những quy trình này. Kỹ sư đọc bản vẽ để phân phối, sắp xếp, lắp ráp từng chi tiết cho hợp lý[/caption]

Lắp dựng là khâu cuối cùng của một công trình xây dựng nhà thép tiền chế. Ở khâu này, kỹ sư sẽ đọc bản vẽ và phân phối, lắp ráp từng chi tiết, cấu kiện vào với nhau để tạo được một kết cấu với khả năng chịu lực và bền bỉ như mong muốn. Yêu cầu đối với khâu này đó là kỹ sư cần có khả năng chuyên môn trong việc đọc bản vẽ, đồng thời có sự kiểm tra kỹ lưỡng đối với cả những chi tiết lắp dựng nhỏ nhất. Cần cẩu là trợ thủ đắc lực cần thiết trong khâu này, nó giúp nâng và sắp xếp các chi tiết có khối lượng lớn và đưa nguyên vật liệu lên những công trình trên cao.


Một công trình nhà thép tiền chế đạt chuẩn là công trình mà trong đó, nó đáp ứng được tất cả những yêu cầu về độ bền vững, kiên cố và khớp hoàn toàn với bản vẽ trong từng chi tiết, khu vưc cụ thể. Hiểu quy trình tạo nên một nhà thép tiền chế sẽ phần nào giúp bạn định hướng được quá trình hình thành và có được những phương án thi công tốt nhất.


Hy vọng bài viết này sẽ hỗ trợ được phần nào cho các bạn những thông tin cần thiết. Với bất kỳ thắc mắc, nhu cầu cần giải đáp liên quan đến nhà thép tiền chế nào, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.



Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *