Thursday, August 17, 2017

Công nhân vẻ đẹp trên công trình

Hằng ngày chúng ta luôn bắt gặp những nét đẹp mộc mạc, giản dị trong cuộc sống. Từ những công nhân quét rác, gánh hàng rong và bắt gặp hình ảnh những công nhân miệt mài với công việc trên những công trình, nhà xưởng... Mỗi thứ chúng ta bắt gặp trong cuộc sống tưởng chừng như nhàm chán nhưng nó là một phần của cuộc sống. 

Dù trời nắng gắt tay chân lấm lem khi đang sàn cát nhưng chị Hoa vẫn nở nụ cười 


Công nhân lao động trên công trình thường gắn liền với những công việc nặng nhọc, không tránh khỏi mưa gió thất thường, không từ chối được với những độ cao của các toà nhà họ vẫn miệt mài với công việc, dù ngày hay đêm họ cũng phải làm sao theo kịp tiến độ của công trình. Họ làm việc hăng say với sự yêu nghề và cả vì cuộc sống của họ.

Thế Giới Xây Dựng sẽ cùng bạn cảm nhận niềm vui, sự lạc quan yêu đời, yêu công việc và tinh thần hăng say của những người thợ, công nhân lao động trên công trình.

Các công nhân sử dụng máy để kéo những thép cuộn tròn thành những thanh thép thẳng


Công nhân gắn bu lông vào các kết cấu thép để ghép nối thành một khối hoàn chỉnh



Công trình vừa tạnh mưa họ phải bắt tay vào công việc của mình


Mỗi công việc đều có sự vất vả và có những đặc thù riêng những người công nhân họ lao động bằng chính sự nổ lực, sự cố gắng của họ. Dù phải tiếp nhận nguy hiểm bất cứ lúc nào họ vẫn hết mình, phải thích nghi với nơi ở tạm bợ. Công nhân xa nhà quanh năm chỉ về được đôi ba lần, quanh năm suốt tháng của họ chỉ sống chung với xi măng, đất cát. Làm bằng đôi tay và cả trái tim để mong có khoảng tiền nào đó gửi về cho gia đình lo cho mẹ già, con nhỏ... Nghề này các anh, các chị phải có đủ sức khoẻ và cả sự nhanh nhẹn bởi sự vất vả cục nhọc của nó.  Đời sống công nhân họ phải dành từng đồng, họ phải ở theo công trình không dám mướn nhà bạ đâu ngủ đó. Ăn cơm hay muốn mua cái gì phải chọn những gì rẻ nhất.


Xi măng, sắt, thép, cát, đá luôn là người bạn của họ


Đôi lúc chúng ta nên có chút khoảng lặng để ta có thể nhìn lại bản thân, nhìn những người xung quanh. Những người công nhân tuy vất vả nhưng họ vẫn tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm công việc chính đáng lao động bằng sức lực của mình. Dù bạn là ai, hãy trân trọng những người công nhân xây dựng. Không có họ thì công có những công trình đô thị phát triển như ngày nay.



  • Hỗ trợ, tư vấn giải đáp thắc mắc cho khách hàng hotline:028.6280.6789

  • Trụ sở công ty: 74 Đường 30/4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Email: lienhe@thegioixaydung.com 

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *