Sunday, August 20, 2017

Những thành phần kết cấu chính của nhà tiền chế

Những công trình nhà xưởng tiền chế, nhà công nghiệp hiện nay chúng ta thấy điều có các thành phần kết cấu giống nhau. Từ những thành phần được gia công sản xuất sẵn đó mà việc vận chuyển hay lắp đặt 1 công trình trở nên nhanh chóng hơn. Không thể phủ nhận rằng ngành công nghiệp nhà tiền chế đã giúp đã con người rất nhiều trong việc tại dựng những khu công nghiệp quy mô. Hãy cùng tìm hiểu qua những thành phần kết cấu chính của chúng.

1. Kết cấu chính nhà tiền chế




Những kết cấu chính của nhà tiền chế bao gồm. Cột, hệ kèo, hệ giằng để làm khung. Các dầm móng, khung chống gió, kết cấu mang lực mái, Mỗi phần lại đảm nhiệm một nhiệm vụ quan trọng riêng. Do đó khi sản xuất thì chất lượng của chúng điều quan trọng như nhau. Cần được giám sát một cách chặt chẽ nhất.

Phần kết cấu chịu lực theo phương đứng :  Phần này gồm tường,cửa đi, và cửa sổ

Phần kết cấu chịu lực theo phương ngang :  Gồm mái, cửa mái nằm ngang

Kết cấu nhận tải trọng chính của công trình và truyền xuống mặt đất

Phần tải trọng cố định : Toàn bộ công trình và các thiết bị được bố trí như : Cầu trục, máy trên nóc ,..

2. Kết cấu phụ của nhà tiền chế




 

Những thành phần phụ giúp cho các kết cấu chính được giảm bớt trọng tải cũng như tạo ra kết cấu khung vững chắc hơn. Vai trò của những kết cấu phụ là vô cùng lớn cho nên nó không thể thiếu được. Chúng bao gồm :  Các vách ngăn, hệ sàn, các loại xà gồ chữ C và Z, cầu thang, ...

3. Kết cấu bao che 


Kết cấu bao che là phần không thể thiếu được trong công trình nhà tiền chế. Nó là thành phần quan trọng và dễ nhận dạng nhất. Những thành phần này giúp cho việc xây dựng nhanh hơn mà không cần xây dựng gạch. Vừa giúp tiết kiệm được chi phí cho chủ đầu tư.

Tôn mái và tôn tường là những phần kết cấ bao che vô cùng quan trọng. Không những chống lại các yếu tố tư nhiên mà tôn còn nhẹ nên thi công nhanh và an toàn. Tôn được sử dụng các loại màu sắc khác nhau nên tạo được thẩm mỹ cao cho công trình.
Hệ kết cấu này được phân thành:
Phần kết cấu bao che theo phương đứng bao gồm : tường, cửa đi, cửa sổ và cửa mái đứng.
Phần kết cấu bao che theo phương ngang bao gồm : mái, cửa mái nằm ngang.

Xem thêm : CÁCH VẬN CHUYỂN,BỐC DỠ VÀ BẢO QUẢN KẾT CẤU NHÀ TIỀN CHẾ
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *