Friday, August 25, 2017

Nguyên nhân chính và cách phòng chống rỉ sét cho nhà xưởng

Ngày nay, do nhu cầu xây dựng và sản xuất của các doanh nghiệp nên nhiều công trình xây dựng nhà xưởng được thi công. Các công trình nhà xưởng đều được xây dựng bằng khung thép nên dễ bị rỉ thép. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến quá trình rỉ sét:

Hiện tượng rỉ sét được hình thành do đâu?

_Thép có thành phần chủ yếu là sắt. Khi các nguyên tử sắt (Fe) liên kết với các nguyên tử nước và Oxi thì lúc đó cũng là lúc rỉ (gỉ) sét được hình thành. Rỉ sét sẽ làm cho kết cấu thép bị yếu đi thậm chí có thể làm cho thép bị tan chảy. Sự hình thành gỉ sắt sẽ làm mất mỹ quan cũng như gây nguy hiểm cho công nhân làm việc trong xưởng.

xây dựng nhà xưởngCách ngăn chặn hiện tưởng rỉ (gỉ) sét nhà xưởng

Việc ngăn chặn tình trạng rỉ sét nhà xưởng cần phải thực hiện càng sớm càng tốt. Tốt nhất là nên thực hiện các biện pháp trước khi hiện tượng này xuất hiện:

  • Mạ khung thép: phủ lớp kẽm  bên trên thép sẽ ngăn chặn hơi nước có thể tác động vào bên trong. Qua đó ngăn chặn được quá trình tạo ra gỉ. Đây là phương pháp ngăn ngừa rỉ sét rất hiệu quả.

  • Sơn chống rỉ cho khung thép: Các loại sơn thường dùng có thể kể đến như: acrylic, polyester và sơn Fluorocarbon. Cả ba loại sơn trên đều có tác dụng chống gỉ sét rất tốt cho các kết cấu thép.

  • Tiến hành công tác bảo dưỡng: Nhà xưởng xây bằng khung thép ít phải bảo dưỡng hơn chứ không phải là không cần bảo dưỡng. Quá trình bảo dưỡng sẽ giúp hạn chế bớt những tác nhân gây ra hiện tượng này. Ngoài ra còn giúp phát hiện ra những chỗ bị rỉ sét để kịp thời có phương án sửa chữa.

xay nha xuong dep >>> Xem thêm tin hay tại: https://thegioixaydung.com/

Thông tin liên hệ

Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Nhà Tiền Chế Thế Giới Xây Dựng
Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *