Thursday, August 24, 2017

Các phương pháp chóng ăn mòn bê tông nhà kết cấu thép trong môi trường biển

Nhà kết cấu thép hiện nay đã được ứng dụng phổ biến trong các công trình lớn nhỏ khác nhau. Thế nhưng vẫn có những công trình không nằm trên đất liền mà nằm ở trên biển( hoặc gần biển). Những công trình này sẽ ảnh hưởng lớn đến nhà kết cấu thép.

nhà kết cấu thép

Vì được xây dựng gần biển nên khả năng tiếp xúc với nước biển khá cao. Theo thời gian, công trình sẽ không còn vững chắc nữa. Hiện tượng ăn mòn này dẫn đến nứt vỡ và phá huỷ kết cấu bê tông. Nước biển sau khi thấm vào bê tông sẽ phá vỡ cấu trúc bên trong đó là kết cấu thép( vật nằm bên trong bê tông ).

kết cấu thép

Tìm ra giải pháp để hạn chế hoặc khắc phục yếu điểm này là điều hết sức cần thiết. Hiện nay có khá nhiều biện pháp giúp hạn chế sự ăn mòn. Còn khắc phục hoàn toàn thì vẫn còn khá khó. Thông thường đây chỉ là những biện pháp tạm thời, sau 1 thời gian sẽ tìm những biện pháp tốt hơn để khắc phục. Biện pháp cuối cùng là thay mới kết cấu, tuy nhiên điều này không hề dễ dàng. Dưới đây là một số biện pháp hạn chế sự ăn mòn của nước biển.

- Thay đổi tính chất của bê tông là biện pháp đầu tiên khi xây dựng nhà xưởng uy tín. Bê tông sẽ được đúc một cách chính xác với những vật liệu phụ để hạn chế sự ăn mòn.

- Sử dụng thép không gỉ, cốt thép mạ kẽm là những phương pháp khá hữu hiệu. Cũng có thể sử dụng các chất phụ gia để tăng khả năng liên kết.

- Ngoài ra có thể xử lý mặt ngoài bê tông trước khi đưa vào sử dụng. Có thể sử dụng chất tạo màng để ngăn nước tiếp xúc với bê tông. Các chất tạo màng thường được sử dụng là Urethan, Neopren hoặc Epoxy.

Đây là một số biện pháp giúp hạn chế sự ăn mòn của nước biển. Dựa vào tiếp xúc có thường xuyên hay không mà có các cách áp dụng khác nhau.

Thông tin liên hệ


Công ty tư vấn thiết kế xây dựng nhà tiền chế Thế Giới Xây Dựng


Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *