Friday, August 11, 2017

Nguyên nhân gây ra hiện tượng dột mái tôn công trình xây nhà xưởng đẹp

Xây nhà xưởng đẹp có thể áp dụng vào các công trình nhà kho, nhà tiền chế. Tính đa dạng cũng như khả năng thích ứng có thể áp dụng vào nhiều loại công trình giúp xây nhà xưởng đẹp ngày càng được áp dụng nhiều.

xây nhà xưởng đẹp

Sau một thời gian sử dụng, công trình thường bị xuống cấp và biểu hiện thường thấy đó là dột. Vào những ngày mưa, dột sẽ khiến nước từ bên ngoài thấm vào trong công trình. Về lâu dài không chịu sữa chữa sẽ làm mất thẩm mỹ và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt.

kết cấu thép

Do thời tiết khắc nghiệt, mái tôn sau 1 thời gian sử dụng sẽ bắt đầu rỉ sét. Lâu dần sẽ trở thành vết thủng lớn gây mất thẩm mỹ. Nếu gần tôn có các vật dụng làm bằng kết cấu thép thì những vật dụng đó thì chúng sẽ lan sang làm thép bị rỉ.

Việc cần làm sau khi phát hiện ra tôn bị dột đó là tìm kiếm vị trí bị dột. Có thể thay mới tôn hoặc tìm các sữa chưa tùy thuộc vào điều kiện kinh phí. Dưới đây là một vài vị trí thường hay bị dột:

Dột ở vị trí ghép nối: Tại các vị trí có ghép nối nước thường thoát không hết sau cơn mưa. Đó là lý do vị trí này bị rỉ sét. Ngoài ra thường dùng silicone làm vật liệu trám, nó sẽ nhanh bị lão hóa nếu gặp nhiệt độ cao.

Dột ở vị trí mũ đinh: Tại vị trí đinh vít gắn trên mái bị ăn mòn vì thường xuyên tiếp xúc với nắng mưa. Lâu ngày gây rỉ sét và xuất hiện các kẻ hở gây dột.

Dột ở các vị trí tôn thủng và rỉ sét lớn: Mỗi khi sửa chữa, bảo trì nhà kết cấu thép, tôn có khả năng làm tôn bị rỉ sét. Theo thời gian những chỗ rỉ sét sẽ ngày càng nhiều.

Dột ở vị trí chồng sóng: Giữa 2 tấm tôn là vị trí chồng sóng. Đây là vị trí mà nước mưa thường hay bị kẹt lại sau mỗi cơn mưa. Lâu dần sẽ làm rỉ sét vị trí tiếp giáp của 2 tấm tôn.

Mọi nhu cầu cần tư vấn xin vui lòng liên hệ công ty theo địa chỉ:

Công ty tư vấn thiết kế nhà thép tiền chế Thế Giới Xây Dựng


Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 6280 6789

Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *