Tuesday, August 8, 2017

Biện pháp phun sơn tránh tác động nhiệt cho kết cấu thép công trình

Hiện nay, các công trình xây dựng sử dựng phổ biến các kết cấu thép để thi công hoàn thành công trình. Thép là một hợp kim của sắt, nên vì thế thép có nhiều ưu điểm nhiều hơn các chất liệu xây dựng khác. Ngoài ra, công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng ngày càng phát triển nên hiện nay thép dễ dàng sản xuất làm giá thành rẻ và hoàn thành nhanh.

Không thể phủ nhận ưu điểm của thép trong các công trình xây dựng nhà xưởng, nhà kết cấu thép, nhà thép tiền chế.... Những công trình này rất chắc chắn và đạt chất lượng cao nhờ được xây dựng với kết cấu cơ bản từ thép. Tuy nhiên dù có nhiều ưu điểm, nhưng thép cũng bị tác động bởi nhiều yếu tố khác, trong số đó phải kể đến là nhiệt.

 

 

kết cấu thép

Hình ảnh công nhân phun sơn chống nhiệt 


Nhiệt tác động mạnh đến các thành phần của thép, khiến thép dần dần bị nung và trở nên uốn dẽo. Lâu dần, các thanh thép bị uốn cong làm ảnh hưởng đến các chi tiết công trình, ảnh hưởng đến sức chống đỡ và nâng đỡ công trình.

Cong ty xay nha xuong gia re

Để giảm thiểu đi sự tác động của nhiệt độ, người ta đưa ra biện pháp phun một lớp sơn mỏng chống nhiệt lên bề mặt thép. Các lớp sơn này sẽ ngăn cản sự tiếp xúc trực tiếp của bề mặt thép với nhiệt độ cao, làm giảm đi sự nóng chảy của thép.

xay nha xuong dep

Không chỉ giúp cách nhiệt, lớp sơn này còn có thể ngăn cản sự ăn mòn của thép với môi trường. Ngăn cản thép tiếp xúc với các chất hóa học và không khí môi trường. Làm tăng tính bền cho thép và độ bền cho công trình, giảm thiểu khả năng sụp đổ.

>>> Xem thêm tin hay : Những điều cần lưu ý khi xây dựng nhà xưởng sản xuất thực phẩm

Thông tin liên hệ

Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Nhà Tiền Chế Thế Giới Xây Dựng
Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *