Thursday, August 31, 2017

Phân loại thép hiện nay đang sử dụng vào công trình nhà kết cấu thép

Nhà kết cấu thép hiện nay khá được ưa chuộng, nguyên nhân chính vì nó áp dụng thép. Như các bạn đã biết, công trình nhà kết cấu thép sau khi đã hoàn thành ngoài vẻ thẩm mỹ tốt thì cái quan trọng đó là thời gian sử dụng.

nhà kết cấu thép

Thép là thành phần chủ yếu được sử dụng trong xây dựng nhà xưởng, nhà kết cấu thép. Đây là vật liệu cốt yếu trong ngành xây dựng. Do đó công trình sẽ có khả năng chịu lực và sử dụng được lâu. Khi nói đến thép, đa phần chỉ quan tâm đến kiểu loại và giá cả chứ ít người quan tâm đến việc thép phân loại như thế nào.

xây dựng nhà xưởng

Tuy thép đa phần đều giống nhau ở chỗ là hơp kim của sắt và cacbon. Nhưng vẫn có những mặt khác nhau hoàn toàn. Do đó thép được phân thành nhiều loại.

Phân loại theo mục đích

- Thép kết cấu: Dùng trong chế tạo và sản xuất ngành công nghiệp xây dựng.

- Thép dụng cụ: Dùng trong sản xuất các dụng cụ gia dụng, dụng có đo lường.

- Thép tính chất hóa học đặc biệt: Thép có tính chất đặc biệt nên sẽ phân loại thành thép chịu nóng, thép không gỉ,  thép bền nóng.

Phân loại theo phương pháp luyện

- Luyện bằng lò quay: Có thời gian luyện khá ngắn và cho năng suất cao. Tuy nhiên lại có chất lượng không tốt. Bởi vì nitơ của không khí hòa vào trong thép khi luyện, tạo thành bọt khí khiến thép bị giòn.

- Luyện bằng lò bằng: Có thời gian luyện khá dài và năng suất thấp. Tuy nhiên lại có chất lượng tốt, nên giá thành cao.

Phân loại theo thành phần hóa học

- Thép carbon: Chiếm tỉ trọng lớn nhất trong tổng sản lượng thép là loại này. Thường được chia thành thép nhiều carbon và thép ít carbon.

- Thép hợp kim: Được đánh giá là có độ bền cao hơn so với thép carbon. Được chia thành: thép hợp kim thấp, trung bình và cao.

Phân loại theo chất lượng

- Bình thường: Thành phần chứa 0.06% lưu huỳnh và 0.07% phốt pho.

- Tốt: Thành phần chứa 0.035% lưu huỳnh và 0.035% phốt pho.

- Cao: Thành phần chứa 0.025% lưu huỳnh và 0.025% phốt pho.

Lĩnh vực thế mạnh tạo nên diện mạo công ty như ngày nay nằm ở xây dựng công trình kết cấu thép. Hàng trăm công trình ở các khu công nghiệp trọng điểm trên cả nước được chúng tôi thiết kế và xây dựng. Nếu quý khách có nhu cầu cần tư vấn xin vui lòng liên hệ công ty theo địa chỉ:

Công ty tư vấn thiết kế nhà thép tiền chế Thế Giới Xây Dựng


Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 6280 6789

Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *