Tuesday, August 15, 2017

6 ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI ĐỔ MÓNG XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG

Móng nhà xưởng giữ vai trò rất quan trọng vì thế chủ dầu tư và nhà thầu cần đặc biệt quan tâm để đảm bảo chất lượng được tốt nhất. Móng là nền tảng để nâng đỡ và quyết định cho sự bền vững cho cả công trình. Để có được một công trình nhà xưởng mới bền vững và an toàn cho công nhân làm việc thì móng nhà xưởng cần phải kiên cố, vững chắc. Do vậy chủ đầu tư cần lựa chọn cho mình một đơn vị thi công uy tín và phải giám sát quá trình thi công móng nhà xưởng thật cẩn thận và kỹ lưỡng.

SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ ĐIỀU MÀ CHỦ ĐẦU TƯ CẦN TRÁNH KHI THI CÔNG ĐỔ MÓNG CHO NHÀ XƯỞNG


1. KHẢO SÁT ĐỊA CHẤT KHÔNG KỸ


Việc khảo sát địa chất trước khi xây dựng là một khâu rất quan trọng trong xây nhà xưởng, lựa chọn vị trí xây nhà xưởng hợp phong thuỷ và đặc tính đất tốt là điểu mà chủ đầu tư mong muốn. Mọi người cần biết rằng để việc xây nhà xưởng được đảm bảo tốt nhất thì cần phải hạn chế xây nhà xưởng trên nền đất sét và đất xốp.

Ngoài ra, chủ đâu tư cần tránh xây móng ở những nơi có mức nước quá cao gây ẩm thấp. Những mạch nước ngầm dưới đất càng thấp càng tốt, trong đó mức nước thấp hơn nơi đổ móng nhà xưởng ít nhất là khoảng 0,5 m sẽ giúp tránh được vấn đề sàn nhà bị ẩm thấp và hạn chế được ô nhiễm nguồn nước.

Nhân công kỹ thuật đang đổ bê tông

2. THIẾT KẾ KHÔNG PHÙ HỢP


Trước tiên, chủ đầu tư cần nắm rõ một số loại móng thông dụng cho nhà xưởng, sau đó hãy xem xét và đối chiếu để kiểm tra giữa hai bên xem có lựa chọn phù hợp hay không. Nếu không thì lúc này chủ đầu tư cần phải kiến nghị hoặc thay đổi.

3. THI CÔNG KHÔNG ĐẢM BẢO


Việc đổ móng nhà xưởng không đảm bảo sẽ dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng như: làm nứt sàn bê tông, thấm sàn, sụt lún, tuổi thọ công trình thấp. Vì thế, để đảm bảo chất lượng các công trình cần chú ý nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng và thiết kế khoa học.

Thi Công Nhà Máy

4. CHẤT LƯỢNG NGUYÊN VẬT LIỆU KÉM


Việc lựa chọn nguyên vật liệu để đổ móng nhà xưởng cũng không kém phần quan trọng. Các loại nguyên vật liêu phải được đảm bảo là loại có chất lượng tốt nhất. Do vậy, chủ đầu tư cần phải kiểm tra thật kỹ giai đoạn mua nguyên vật liệu để tránh trường hợp bị thay đổi từ loại 1 sang loại 2, hoặc chọn nhà cung cấp vật liệu thiếu uy tín nhất.

5. LƠ LÀ TRONG GIÁM SÁT QUÁ TRÌNH THI CÔNG


Lơ là hoặc sơ suất trong quá trình giám sát thi công, nhất là đổ móng nhà xưởng thường sẽ dẫn đến những sự cố đáng tiếc. Để tránh rơi vào trường hợp mọi chuyện “đã rồi”, chủ đầu tư cần phải giám sát, nhắc nhở cũng như cần biết các bước cơ bản khi thi công móng nhà xưởng như: đan thép, ghép cốp pha, đổ và đầm bê tông, xây tường móng…

Thế Giới Xây Dựng với phương châm làm việc chuyên nghiệp, hết mình vì chất lượng công trình của quý khách hàng. Qua 12 năm kinh nghiệm làm việc chúng tôi đã hoàn thành trên 200 công trình, những thành công ấy đã giúp Thế Giới Xây Dựng có thêm kinh nghiệm và nhận được niềm tin của quý khách hàng. Được phục vụ quý khách hàng là niềm vui và hạnh phúc của chúng tôi.
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *