Tuesday, August 8, 2017

Các bước cần thực hiện khi công trình chất lượng xây dựng nhà kho, nhà xưởng gặp sự cố

Theo thời gian sử dụng, những công trình xây dựng nhà kho, nhà xưởng dưới áp lực của thời tiết, khí hậu... chắc chắn sẽ có sự hư hại. Bên cạnh đó, cũng có những trường hợp bị hư hại do quy trình xây dựng, lắp dựng không đúng hoặc do chất lượng vật tư không tốt. Dù nguyên nhân là thế nào thì việc đầu tiên khách hàng cần làm đó là thực hiện kiểm định chất lượng công trình xây dựng để có phương án cải thiện, sửa chữa cho phù hợp.



◊ Dấu hiệu cho thấy chất lượng công trình xây dựng đang xuống cấp.


[caption id="attachment_2773" align="aligncenter" width="800"]Các bước cần thực hiện khi công trình chất lượng xây dựng nhà kho, nhà xưởng gặp sự cốMột công trình xây dựng bị nứt[/caption]

Không khó để có thể nhận diện được một công trình có chất lượng xây dựng đang xuống cấp. Bạn có thể nhận biết được chất lượng của một công trình gặp sự cố ngay cả khi bạn không phải người làm trong ngành xây dựng dựa vào những dấu hiệu dưới đây.



  • Công trình xây dựng của bạn bao gồm mặt tường, nền nhà, cột nhà... xuất hiện các vết nứt ( hay còn gọi là vết chân chim). Các vết nứt này nếu không được giải quyết sớm sẽ ngày càng lan rộng và kéo dài hơn.

  • Nền nhà bị sạt lún ngay cả khi được xây dựng trên một mô đất có độ đàn hồi tốt và bề mặt đất cứng, thuận lợi.

  • Mặt nền bị nghiêng kèm theo đó là lún và sạt lở... Đây là tình trạng hư hại khá nghiêm trọng mà nếu không được giải quyết sớm, dứt điểm nó rất dễ gây ảnh hưởng đến cuộc sống và tính mạng của con người.

◊ Nguyên nhân gây hư hại đối với công trình xây dựng.


Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng công trình xây dựng nhà kho, nhà xưởng hay thậm chí là cả nhà dân sinh, dân dụng bị hư hại. Trong đó có thể kẻ đến một số nguyên nhân phổ biến sau:




[caption id="attachment_2774" align="aligncenter" width="800"]Các bước cần thực hiện khi công trình chất lượng xây dựng nhà kho, nhà xưởng gặp sự cố Một công trình xây dựng nhà xưởng bị sụt lún do quá trình thi công không đảm bảo[/caption]

1. Do khâu khảo sát, thiết kế:
  • Khảo sát thiết kế là những bước đầu tiên để hướng tới việc tạo nên một công trình xây dựng hoàn chỉnh. Nó được coi là nền móng của cả công trình. Do đó, một khi khảo sát sai, không chính xác, thiết kế bản vẽ dựa trên cảm tính mà không có sự phân tích, tính toán kỹ lưỡng cũng như vượt cấp chứng chỉ khi không được cho phép sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho cả một quá trình sau này.

  • Bố trí lựa chọn sai địa điểm, lựa chọn phương pháp thi công không phù hợp.

  • Lựa chọn quy trình công nghệ ứng dụng cho các khâu thi công không thích hợp dẫn đến việc phải sửa đổi, thay thế cũng làm ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng của công trình thi công.

  • Sử dụng chất liệu của vật liệu xây dựng không phù hợp.

2. Do khâu thi công

- Nếu bạn nghĩ rằng thi công sẽ đáp ứng được hoàn toàn chất lượng công trình mà bạn hướng đến khi chúng đã được lên bản vẽ hoàn hảo và chi tiết là hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, dù cho bản thiết kế có chi tiết đến đâu thì vẫn sẽ có sự cố xảy ra nếu quá trình thi công không được kiểm tra và giám sát kỹ lưỡng.


- Thi công với lượng nhân công có tay nghề kém, không có kinh nghiệm, nhà thầu có chuyên môn kém, giám sát xây dựng thiếu chuyên nghiệp, thiếu đạo đức cũng khiến cho chất lượng của công trình bị ảnh hưởng đáng kể.


- Đo đạc sai, sử dụng phương pháp thi công mới không phù hợp với thiết kế ban đầu, sử dụng vật liệu và phế phẩm không đúng so với bản vẽ... sẽ khiến cho chất lượng công trình bị giảm đáng kể.




[caption id="attachment_2775" align="aligncenter" width="800"]Các bước cần thực hiện khi công trình chất lượng xây dựng nhà kho, nhà xưởng gặp sự cố Một công trình xây dựng chất lượng phải đảm bảo tính kinh tế và tính năng, thời gian sử dụng cũng như độ an toàn[/caption]

>> Để biết thêm chi tiết mời bạn đọc CHUẨN BỊ MẶT BẰNG XÂY CÔNG TRÌNH NHÀ TIỀN CHẾ NHƯ THẾ NÀO?



◊ Giải pháp khắc phục và các bước thực hiện khi nhà xưởng, nhà kho gặp sự cố xây dựng.


Không chỉ có việc thi công xây dựng hay thiết kế bản vẽ mới cần thực hiện theo từng bước nhất định. Mà với khâu kiểm tra sau khi công trình gặp sự cố cũng vậy. Nó cần phải đảm bảo từng bước để chắc chắn rằng không bỏ sót bất kì một sai phạm, hư hại nào trong đó.



  • Đối với những công trình xây dựng bị hư hại, việc đầu tiên cần làm đó là kiểm tra, khảo sát thực tế toàn bộ công trình cùng với bản vẽ thiết kế. Tiếp đó tiến hành lập biên bản, đề cương trên giấy tờ, xác định các cá nhân tổ chức, các cấp có liên quan.

  • Vẽ, chụp lại những chi tiết bị hư hại và tiến hành xác định nguyên nhân gây nên tình trạng hư hại này để có phương pháp triển khai sửa chữa cho phù hợp.

  • Sau khi xác định được nguyên nhân, các bên liên quan và số liệu cụ thể của bản vẽ thi công sẽ được sử dụng. Từ tất cả những nguồn tài liệu này thực hiện đưa ra kết luận phù hợp trước khi thực hiện phúc tra các kết luận một lần nữa.

Bằng việc thực hiện tất cả những bước kể trên, những hư hại trên công trình sẽ được xác định nguyên nhân và hướng giải quyết cụ thể, từ đó giúp tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, chi phí và thời gian sửa chữa, thay thế.


>> Bên cạnh việc tìm hiểu quy trình sửa chữa đối với một công trình nhà kho, nhà xưởng bị hư hại thì các bạn cũng nên đọc bài viết CÁCH BẢO VỆ NỀN NHÀ XƯỞNG TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG để có phương án quản lý thi công công trình tốt hơn. Chúc các bạn thành công.





 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *