Tuesday, August 8, 2017

Tham số sử dụng trong nhà thép tiền chế mà ai cũng nên biết

Nhà thép tiền chế là một trong những loại công trình được ưu ái lựa chọn và sử dụng hiện nay. Loại hình công trình này sở hữu rất nhiều tính năng và ưu điểm tuyệt vời. Song, mỗi công trình xây dựng khác nhau sẽ có những chi tiết thiết kế và cấu trúc nhà thép tiền chế khác nhau. Chính vì vậy mà việc hiểu cụ thể về những chi tiết và tham số kỹ thuật của công trình là tối cần thiết.

 :mrgreen: Những tham số cơ bản thường được sử dụng trong loại công trình nhà thép tiền chế.


Để hiểu được những tham số cụ thể trong một công trình nhà thép tiền chế là điều rất đỗi khó khăn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được tình thế nếu bạn nắm được những gạch đầu dòng dưới đây.

[caption id="attachment_2779" align="aligncenter" width="800"]Tham số sử dụng trong nhà thép tiền chế mà ai cũng nên biếtViệc đọc tham số nhà thép tiền chế giúp bổ trợ rất nhiều cho việc nâng cao chất lượng công trình.[/caption]
  • Tải trọng thiết kế: Đối với tải trọng thiết kế thì thông thường sẽ được quy định sẵn theo những tiêu chuẩn nhất định. Hiện nay, tiêu chuẩn tải trọng được sử dụng nhiều và được đánh giá cao về hiệu quả nhất đó là tải trọng thiết kế theo quy chuẩn của Hoa Kỳ với tốc độ gió thiết kế 110km/h và hoạt tải trên mái là 0,57kN/m2. Với tham số này, chất lượng của giàn mái và công trình sẽ được đảm bảo hiệu quả nhất có thể.

  • Góc của mái so với đường thẳng nằm ngang được gọi là độ dốc mái. Độ dốc mái thông thường là 0,5/10 và 1/10 (với quy chuẩn độ dốc x/10). Độ dốc có thể thay đổi tùy theo nhà thiết kế và mục đích, nhu cầu sử dụng của người đầu tư, kết cấu của ngôi nhà.

>> Mời xem thêm VÌ KÈO TRONG THIẾT KẾ NHÀ THÉP

[caption id="attachment_2780" align="aligncenter" width="800"]Tham số sử dụng trong nhà thép tiền chế mà ai cũng nên biếtMột nhà thép tiền chế được thi công, lắp dựng tại Bình Dương[/caption]
  • Chiều dài nhà trong nhà thép tiền chế được quy định là khoảng cách từ điểm giữa cánh ngoài của cột hồi cho đến điểm chính giữa của cột hồi ở phía đối diện.

  • Hệ thống khung chính của nhà thép tiền chế không ảnh hưởng đến chiều rộng của nhà mà nó được tính từ biên ngoài của xà gồ tường mặt bên cho đến biên của xà gồ tường ở phía đối diện.

  • Chiều cao của nhà thép tiền chế được tính là khoảng cách từ cột khung chính đến đỉnh điểm phía ngoài của thanh chống mái. Trong trường hợp nền được hình thành thì chiều cao của nhà sẽ được tính từ mặt nền lên tới đỉnh của thanh chống mép mái. Độ cao mép mái này có thể lên tới 30m tùy vào từng bản thiết kế và quy mô xây dựng khác nhau.

  • Khoảng cách từ đường tim bên này đến đường tim bên kia của hai thanh cột khung chính kề nhau được gọi là bước gian ở biên nhà thép tiền chế. Bên cạnh những bước gian thông dụng là 6m, 9m hay 7,5m thì cũng có những công trình có độ dài bước gian lên tới 15m.

  • Đường thẳng nối từ điểm giữa phía ngoài cánh ngoài của cột hồi cho đến điểm giữa tim của cột khung đầu tiên bên trong được gọi là bước gian bên trong nhà thép tiền chế.


[caption id="attachment_2781" align="aligncenter" width="800"]Tham số sử dụng trong nhà thép tiền chế mà ai cũng nên biếtMẫu thiết kế nhà thép tiền chế đẹp đang trên đà hoàn thành[/caption]

Mặc dù không nhiều, nhưng việc hiểu rõ được những thông số này sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong việc đọc bản vẽ và quản lý, giám sát công trình xây dựng của mình một cách chỉn chu hơn. Tất nhiên, bên cạnh việc “tự thân vận động” để đảm bảo chất lượng của công trình thì không thể thiếu một nhà thầu xây dựng uy tín, và thegioixaydung.com tự hào là một nhà thầu xây dựng có chuyên môn cao được nhiều công ty, doanh nghiệp... tin tưởng.

>> Có thể bạn quan tâm MỘT SỐ VẬT LIỆU CẦN THIẾT TRONG XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG

Với bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về vấn đề nhà thép tiền chế, xây dựng nhà kho, nhà xưởng hoặc nhu cầu muốn tìm kiếm một nhà thầu uy tín, chất lượng, có chuyên môn, đạo đức và sự tận tâm.... Các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.

 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *