Friday, August 25, 2017

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CẦN BIẾT CỦA NHÀ CAO TẦNG

Cùng với xu hướng phát triển kinh tế, xã hội và sự gia tăng dân số, con người hiện nay đã và đang phải sống trong một môi trường mới mang tên "đất chật người đông". Chính vì người đông, đất càng ngày càng ít, giá đất ngày càng tăng mà hầu hết mọi người đều lựa chọn nhà cao tầng để tiết kiệm và tối đa được không gian sử dụng. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng, xây dựng, lên kế hoạch xây dựng một nhà cao tầng chất lượng, an toàn, hiệu quả và thời gian sử dụng bền bỉ thì đó là cả một vấn đề.


>> Xem thêm NHỮNG CHÚ Ý CẦN BIẾT KHI THI CÔNG MÓNG NHÀ KẾT CẤU THÉP


NHỮNG ĐIỂM KHÁC NHAU CƠ BẢN GIỮA NHÀ CAO TẦNG VÀ NHÀ THƯỜNG




[caption id="attachment_2888" align="aligncenter" width="800"]NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CẦN BIẾT CỦA NHÀ CAO TẦNGKết cấu của nhà cao tầng sở hữu nhiều đặc điểm rất khác so với nhà thông thường[/caption]

Để có được một căn nhà cao tầng đúng với ý muốn, tốt, chất lượng và tiết kiệm chi phí... thì trước tiên, bạn cần phải là người chủ động hiểu được bản chất của loại công trình này. Việc hiểu được những đặc điểm cụ thể của công trình sẽ giúp bạn biết được ưu điểm của loại công trình này và phát huy, tận dụng nó... đồng thời, cũng tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể so sánh với những loại công trình khác để dễ dàng định ra phương án hỗ trợ, khắc phục hiệu quả.


Dưới đây là những đặc điểm của nhà cao tầng mà bạn nên biết nếu có nhu cầu xây dựng nhà cao tầng:



  • Sự phân bố độ cứng dọc theo chiều cao nhà có ảnh hưởng đến dao động bản thân; mà dao động bản thân lại ảnh hưởng đến tác dụng của các tải trọng, nội lực, chuyển vị của tòa nhà. Để giảm các dao động này thì bạn cần tìm cách phân bố khối lượng hợp lý dọc theo chiều cao để giảm nhiều nhất khối lượng tham gia vào sự dao động đó. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các loại vật liệu nhẹ, vật liệu có cường độ cao, tính dẻo lớn để làm kết cấu chịu lực, bao che.

  • Nhà cao tầng cần được chú trọng hơn so với các công trình thông thường trong vấn đề vệ sinh môi trường, hệ thống thông gió, cấp thoát nước, giao thông... Và bạn cũng nên biết rằng, nhà cao tầng với chiều cao như thế rất có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của người sử dụng, vì thế cần chú ý quan tâm nhiều hơn đến bản thân và đến những người khác trong gia đình.


[caption id="attachment_2889" align="aligncenter" width="800"]NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CẦN BIẾT CỦA NHÀ CAO TẦNGNhà cao tầng cần sử dụng số lượng máy móc lớn để thi công hiệu quả[/caption]
  • Nhà cao tầng có đòi hỏi rất cao về máy móc sử dụng trong quá trình thi công do hầu hết đây đều là những công trình khó thi công. Đặc trưng của những công trình xây dựng nhà cao tầng là diện tích đất nhỏ hẹp, do đó, hướng thi công công trình nhà cao tầng chủ yếu được phát triển theo chiều cao... Chính vì thế mà cần rất nhiều hỗ trợ từ máy móc để đảm bảo quá trình thi công diễn ra an toàn, chắc chắn, kịp tiến độ.

  • Do có số lượng tần nhiều nên tải trọng bản thân và tải trọng sử dụng thường rất lớn, ngoài ra, công trình lại được phân bố trên một diện tích mặt bằng nhỏ, điều này kéo theo hàng loạt những vấn đề cần phải giải quyết về nên và móng nhà. Hầu hết các công trình nhà cao tầng đều sử dụng hệ thống móng sâu nhằm truyển tải trọng bên trên xuống những tầng đất dưới ổn định và chắc chắn hơn.


[caption id="attachment_2890" align="aligncenter" width="800"]NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CẦN BIẾT CỦA NHÀ CAO TẦNG Đối với nhà cao tầng, cần chú ý gia cố cường độ nền móng để chống nghiêng, sạt lún[/caption]
  • Nhà cao tầng thường nhạy cảm với sự lún, lệch của móng. Nó ảnh hưởng khá nhiều đến sự làm việc và trạng thái ứng suất biến dạng của công trình.

  • Vì là công trình có độ cao lớn nên dễ bị ảnh hưởng của các điều kiện thời tiết, khí hậu, địa hình như gió to, bão, đất yếu và các tải trọng lệch, biến thiên nhiệt độ. Chính vì lẽ đó mà việc chọn giải pháp, hình thức kết cấu, độ cứng cấu kiện, tỷ lệ các kích thước hình học của tòa nhà có ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền, sự ổn định, tính chống lật của công trình.

Sở hữu tất cả những đặc điểm phức tạp ở trên khiến nhà cao tầng được xếp vào loại công trình "khó tính". Để giải quyết sự khó chịu này, cần có sự lên ý tưởng cụ thể về giải pháp hợp lý, thỏa mãn được tất cả những yếu tố trên... và để làm được điều này, có lẽ bạn cần phải tham khảo nhiều chuyên gia ở nhiều ngành nghề khác nhau bao gồm kỹ thuật, kinh tế, xã hội, địa chính...


>> Mời tham khảo Lắp Dựng Kết Cấu Thép Tiền Chế - Thế Giới Xây Dựng


Hy vọng bài viết này phần nào cung cấp được cho bạn những thông tin bổ ích. Mọi thắc mắc cần hỗ trợ giải đáp các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công với công trình của chính mình.


Công ty THẾ GIỚI XÂY DỰNG


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 02862806789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *