Thursday, August 17, 2017

Áp dụng tấm tiêu âm vào nhà kết cấu thép thường gặp những lỗi nào?

Nhà kết cấu thép đã trở thành loại công trình được ưa chuộng bởi tiến độ thi công nhanh và sử dụng được lâu dài. Công đoạn hút âm, tiêu âm được chú trọng khá nhiều đối với loại công trình nhà kết cấu thép này.

nhà kết cấu thép

Mặc dù công trình đã được lắp đặt các tấm tiêu âm, nhưng vẫn có những lỗi xảy ra. Lỗi này dù vô ý hay cố ý đều làm giảm khả năng tiêu âm cho công trình xây nhà xưởng giá rẻ. Dưới đây là một số nguyên nhân xảy ra lỗi khi sử dụng tấm tiêu âm:

xây nhà xưởng giá rẻ

- Thiếu hiểu biết về tấm tiêu âm, hoặc cách lắp đặt là nguyên nhân đầu tiên. Việc thiếu hiểu biết sẽ làm mất đi tác dụng khi lắp đặt. Cũng có thể sẽ làm ảnh hưởng đến công trình về sau này.

- Nhiều người cho rằng vật liệu phủ lên bề mặt mỏng cũng có tác dụng tiêu âm. Đây là quan niệm sai lầm vì vật liệu tiêu âm quá mỏng thì hiệu quả tiêu âm sẽ giảm. Thường thì sẽ sử dụng vật liệu tiêu âm nhiều lớp, bên ngoài phủ 1 lớp mềm để tiêu âm.

- Một số lại cho rằng những bề mặt lồi lõm, không bằng phẳng thì sử dụng là nơi tiêu âm tốt hơn bề mặt thường. Thực tế cho thấy hình dạng bề mặt không ảnh hưởng đến khả năng tiêu âm.

- Phun sơn lên bề mặt vật liệu hút âm cũng là nguyên nhân. Thường xảy ra khi áp dụng vào các vật liệu tiêu âm đa lỗ như mút xốp, nỉ hoặc bông ép. Họ phun sơn nhằm mục đích tăng tính thẩm mỹ, tuy nhiên lại bít các lỗ thông âm.

- Đó là một số nguyên nhân đã được thống kê là xảy ra nhiều trong công trình kết cấu thép. Những nguyên nhân này có thể không ảnh hưởng, nhưng trong tương lai thì chưa thể chắc chắn được. Do đó cần cẩn thận đối với các loại vật liệu tiêu âm.

Đừng ngại liên hệ với công ty chúng tôi nếu quý khách muốn được tư vấn về nhà xưởng, nhà tiền chế theo địa chỉ:

Công ty tư vấn thiết kế xây dựng nhà tiền chế Thế Giới Xây Dựng


Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *