Thursday, August 10, 2017

Giải pháp cho nhà xưởng xanh- sạch- đẹp

Cuộc sống con người xoay quanh nhiều vấn đề, trong đó có một vấn đề lớn mang tên "môi trường". Với vấn đề này, có rất nhiều phương pháp, cách thức được đề ra... tuy nhiên, chưa có một phương pháp cụ thể nào cho môi trường nhà xưởng, xí nghiệp, trong khi đây lại là môi trường có nhiều khói bụi, cần được làm sạch tức thì. Đó là lý do congtynhathep.com.vn thực hiện bài viết này. Hy vọng bài viết sẽ hỗ trợ được quý bạn đọc và thúc đẩy sự phát triển của một môi trường xanh- sạch- đẹp.


>> Xem thêm HỌC GIỮ GÌN NHÀ XƯỞNG TỪ NGUYÊN TẮC 5S CỦA NHẬT BẢN 



Những giải pháp hữu ích cho một môi trường xanh- sạch- đẹp


Có rất nhiều phương pháp được đề ra cho việc bảo vệ môi trường sống của con người. Nhưng đối với nhà xưởng thì những phương pháp này đôi khi lại không hoàn toàn mang lại hiểu quả. Chính vì lẽ đó, bạn cần có giải pháp mới hơn, tích cực hơn để đem lại hiệu quả cao hơn. Và dưới đây là những gợi ý mà chúng tôi nghĩ là nó sẽ rất tuyệt vời nếu bạn áp dụng cho nhà xưởng, nhà kho của mình.


1. Sử dụng ánh sáng tự nhiên




[caption id="attachment_3057" align="aligncenter" width="800"]Giải pháp cho một nhà xưởng xanh- sạch- đẹpÁnh sáng tự nhiên giúp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ sức khỏe[/caption]

Thông thường nhà xưởng sẽ được thiết kế với không gian kín, điều này khiến cho không gian làm việc thường xuyên phải sử dụng ánh sáng của đèn điện. Vô hình chung nó gây tiêu hao điện năng nhiều, mà những loại điện năng này được sử dụng liên tục sẽ không tốt một chút nào cho môi trường cũng như sức khỏe của con người. Để giải quyết tình trạng này, đồng thời tiết kiệm được chi phí sử dụng bạn nên sử dụng không gian nhà xưởng mở, bên cạnh đó thêm vào các tấm tôn sáng, kết cấu cửa sổ để đón gió và đón ánh sáng tự nhiên.


2. Trồng cây xanh




[caption id="attachment_3058" align="aligncenter" width="800"]Giải pháp cho một nhà xưởng xanh- sạch- đẹpCây xanh là biên pháp lâu dài mang hiệu quả cao đối với môi trường[/caption]

Cây xanh là phương pháp bảo vệ môi trường và thanh lọc không khí mà hầu như ai cũng biết. Thế nhưng, vẫn có những nhà xưởng, những khu chế xuất bỏ qua chi tiết này và để đất trơ sỏi đá trông rất thiều sức sống. Nếu bạn ngại phải chăm cây, tỉa cây, quét dọn thì bạn có thể trông những loại cây ít rụng lá như hoàng lam, cay xà cừ, cây sao đen, cây lim xẹt, cây kèn hồng hay cây giáng hương... Những loại cây này hầu hết đều là cây đô thị nên rất ít rụng lá, hoa cũng rất đẹp và thời gian sinh trưởng cũng rất nhanh. Nó cũng là những loại cây phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm của Việt Nam, chính vì vậy mà bạn không cần phải chăm sóc nhiều.


3. Chặn bụi bay trong không khí




[caption id="attachment_3059" align="aligncenter" width="800"]Giải pháp cho một nhà xưởng xanh- sạch- đẹpMột hệ thống xử lý bụi sơn thường được sử dụng[/caption]

Môi trường nhà xưởng, đặc biệt là xưởng thép, xưởng vật liệu xây dựng... là những môi trường có rất nhiều bụi. Bụi ở nhà xưởng thường rất nhiều và độc hại bao gồm các loại bụi sỉ than, bụi cắt gạch, bụi sơn có chứa chì, thủy ngân, ... khó phân hủy và rất dễ bay vào không khí gây hại cho con người. Chính vì lẽ đó mà các công ty, nhà xưởng cần đầu tư hệ thống xử lý bụi hiệu quả để chuyển bụi thành khí sạch. Có rất nhiều phương pháp xử lý bụi mà các công ty, doanh nghiệp, nhà xưởng có thể tham khảo sử dụng hiện nay như phương pháp khô, phương pháp lọc bụi li tâm, phương pháp lắng đọng bụi tĩnh điện hay phương pháp ướt. Tùy vào nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế và mặt hàng sản xuất hãy chọn cho không gian nhà xưởng một phương pháp phù hợp để góp phần nâng cao môi trường, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khỏe hiệu quả.


4. Sử dụng nguồn nguyên liệu có từ địa phương




[caption id="attachment_3060" align="aligncenter" width="800"]Giải pháp cho một nhà xưởng xanh- sạch- đẹp Tận dụng nguồn nguyên liệu địa phương giúp giảm chi phí, bảo vệ môi trường hiệu quả[/caption]

Không hẳn là sính ngoại, nhưng nhiều công ty, doanh nghiệp vẫn vận chuyển nguyên vật liệu từ xa về xưởng để thực hiện chế tạo, sản xuất... trong khi ở địa phương cũng có những nguyên vật liệu này. Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn đó là hãy tận dung tối đa những thuận lợi có ở địa phương trong quá trình sản xuất, sinh hoạt để giảm thiểu lượng khí thải thải ra môi trường, đồng thời cũng là để tiết kiệm năng lượng một cách tối đa.


Mỗi thứ một chút, mỗi ngày một thay đổi... chắc chắn không khí sẽ được cải thiện đáng kể. Điều này không chỉ đơn giản là để bảo vệ cho sức khỏe của chúng ta, mà đó còn là phương pháp giúp tăng cao năng suất, hiệu quả làm việc nhờ nâng cao chất lượng môi trường làm việc.

>> Có thể bạn quan tâm LẮP ĐẶT DÂY CHUYỀN NHÀ MÁY KẾT CẤU THÉP WORDSTEEL

Với bất kỳ góp ý, thắc mắc nào của quý bạn đọc về vấn đề xây dựng, xây dựng nhà thép, nhà khung thép, nhà xưởng, nhà kho... congtynhathep.com.vn chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp. Hy vọng sẽ nhận được phản hồi từ quý bạn đọc, chúc quý bạn đọc luôn vui vẻ và thành công.
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *