Friday, August 25, 2017

NHÀ KHO CHẤT LƯỢNG CẦN NHỮNG TIÊU CHUẨN GÌ?

Cùng với nhu cầu bảo quản thực phẩm, nguyên vật liệu trong kinh doanh, sản xuất... nhà kho đã và đang trở thành một trong những công trình có nhu cầu sử dụng cao hiện nay, đặc biệt là nhà kho đông lạnh. Vậy một nhà kho đạt tiêu chuẩn cần có được những yếu tố nào, đáp ứng được những tiêu chuẩn nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn.


TIÊU CHUẨN CỦA MỘT NHÀ KHO VÀ THIẾT BỊ KHO CHẤT LƯỢNG


Một nhà kho chỉ được nói là đạt chất lượng, đạt tiêu chuẩn khi nó đáp ứng được hai yếu tố là thiết kế phù hợp và điều kiện bảo quản trong kho phù hợp.


1. Thiết kế phù hợp


Một thiết kế nhà kho phù hợp là dạng thiết kế mà trong đó các công đoạn bao gồm thiết kế, xây dựng, sửa chữa và duy tu đều được đảm bảo. Đồng thời phải căn chỉnh được nhiệt độ, độ ẩm để áp dụng phù hợp, nhằm bảo vệ các nguyên vật liệu, thực phẩm hiệu quả và lâu dài.




[caption id="attachment_2893" align="aligncenter" width="800"]NHÀ KHO CHẤT LƯỢNG CẦN NHỮNG TIÊU CHUẨN GÌ?Để đạt được hiệu quả sử dụng, nhà kho cần đáp ứng được những nhu cầu nhất định[/caption]

- Thiết kế xây dựng: Đối với thiết kế xây dựng, diện tích là tối quan trọng. Theo đó, một nhà kho chất lượng và khoa học phải là nhà kho có đủ diện tích để có thể dữ trự nguyên vật liệu với thời gian lâu nhất, số lượng nhiều nhất... điều này nhằm giúp bạn giảm được đáng kể chi phí và sử dụng hiệu quả không gian. Ngoài ra, đối với các loại nguyên vật liệu có tính chất khác nhau, những nguyên vật liệu có mùi nên được phân theo khu vực riêng.




[caption id="attachment_2894" align="aligncenter" width="800"]NHÀ KHO CHẤT LƯỢNG CẦN NHỮNG TIÊU CHUẨN GÌ?Nhà kho cần có sự thông thoáng về lối đi và diện tích[/caption]
  • Nền kho phải được thiết kế đúng theo tiêu chuẩn cần có của một kho chứa đông lạnh bao gồm sự chắc chứn, vững chãi, đảm bảo vệ độ dày, chống trơn trượt, chống thấm nước... đảm bảo không có các khe gãy, nứt tạo điều kiện cho sâu bọ, côn trùng và hơi ẩm của đất phả lên.

  • Tường nhà kho phải có khả năng chống thấm, đối với kho lạnh thì phải giữ được nhiệt độ nhất định còn đối với nhà kho thông thường thì cần được đảm bảo hiệu quả về sự thông thoáng trong không khí. Bên cạnh đó, cũng cần quan tâm đến thiết kế và chất lượng của mái vì đây là vật liệu quan trọng giúp bảo vệ hiệu quả nhà kho trước tác động của những yếu tố như mưa nắng, bão gió.

  • Nhà kho cần được đáp ứng về đường đi lối lại, đảm bảo thông thoáng, thuận tiện cho việc di chuyển của người và xe, đồng thời cũng nên đầu tư hệ thống thoát hiểm và trang thiết bị phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và của trong quá trình sử dụng.

- Các điều kiện bảo quản kho: Tùy vào loại nguyên liệu được bảo quản trong kho là nguyên liệu gì, tính chất của loại nguyên liệu, thực phẩm đó như thế nào mà bạn sẽ có được phương án căn chỉnh nhiệt độ, kiểm soát độ ẩm phù hợp. Ví như đối với kho chứa dược phẩm thì nhiệt độ thông thường sẽ vào khoảng 15- 250C, ngoài ra cũng có những trường hợp lên tới 300C tùy vào điều kiện khí hậu, nhiệt độ bên ngoài. Bên cạnh điều chỉnh nhiệt độ trong kho cho phù hợp thì cũng cần tránh ánh nắng trực tiếp, hạn chế mùi từ bên ngoài nhiễm vào thực phẩm. Riêng với những loại thực phẩm không phải cơ sở sản xuất và chỉ dự trữ thì việc bảo quản ở nhiệt độ nên thực hiện theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm, đối với những sản phẩm không có ghi điều kiện bảo quản cụ thể thì có thể để ở nhiệt độ 300C và độ ẩm không quá 70%.




[caption id="attachment_2895" align="aligncenter" width="800"]NHÀ KHO CHẤT LƯỢNG CẦN NHỮNG TIÊU CHUẨN GÌ? Đối với kho lạnh, cần chú ý về nhiệt độ trong kho[/caption]

Bảo quản là một trong những giai đoạn quan trọng giúp người kinh doanh giữ được giá thành của sản phẩm ở mức ổn định, chính vì lẽ đó mà việc tham khảo thêm những thông tin trong lĩnh vực bảo vệ là tối cần thiết. Hy vọng bài viết này sẽ hỗ trợ được cho quý bạn đọc phần nào những thông tin cần thiết, chúc các bạn thành công.


Với mọi thắc mắc cần tư vấn, mọi góp ý cần chia sẻ... Các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng. Bằng việc sở hữu những chuyên gia tốt nhất, chuyên nghiệp nhất trong xây dựng nói chúng và xây dựng kho xưởng nói riêng... chúng tôi tự tin sẽ khiến bạn hài lòng.


Công ty THẾ GIỚI XÂY DỰNG


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789


 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *