Wednesday, August 23, 2017

Công trình nhà xưởng tiền chế chế biến Dừa tại Bến Tre

Bến Tre là vùng đất nổi tiếng với đặc sản là cây dừa tại nước ta. Do đó mà loại nông sản này được trồng rất nhiều theo quy mô công nghiệp. Dừa đã giúp nâng cao đời sống cho người dân tại đây, tạo nguồn thu nhập ổn định. Các sản phẩm từ dừa rất phổ biến cho nên việc xây dựng nhà xưởng để chế biến dừa là điều dễ dàng nhìn thấy. Đặc biệt với công nghệ xây nhà xưởng tiền chế nổi bật hiện nay.



1. Thông tin cơ bản về nhà xưởng


Chủ đầu tư : Công ty CP Chế biến Dừa Á Châu – ACP


Địa chỉ xây dựng : KCN Giao Long, Châu Thành, Bến Tre


Diện tích : 30.000 m2




2. Một số hình ảnh về quá trình xây dựng nhà xưởng




Mặt bằng công trình đang được thi công ép cọc để chuẩn bị cho việc thi công móng. Các cọc ép có chiều dài khoảng 6m sẽ được ép nhằm tạo sự bền bỉ cho phần móng nhà xưởng về sau. Tuỳ loại đất cứng hay mềm mà có thể dùng các loại cọc khác nhau. Thông thường có nhà xưởng dùng cọc 12m nếu nền đất yếu. Quá trình này diễn ra cũng khá nhanh do máy móc hỗ trợ rất nhiều.



Với diện tích lên đến 30.000m2 thì hệ thống thoát nước xung quanh nhà xưởng và bên trong nhà xưởng được chú trọng cao. Những đường ống nước đã được vận chuyển đến để chuẩn bị cho việc lắp đặt. Những công tác chuẩn bị rất quan trọng vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến việc xây dựng về sau. Cũng như chất lượng của công trình trong suốt quá trình sử dụng.



Những kết cấu nhà tiền chế sẽ được vận chuyển để lắp đặt cho công trình. Quá trình này diễn ra một cách an toàn bởi các cần cẩu. Chúng được sản xuất sẵn từ trước nên giúp cho tiến độ công trình luôn được đảm bảo. Để hoàn thành bộ khung cho nhà xưởng mất nhiều thời giản . Tuy nhiên, vẫn nhanh hơn 30% so với cách xây dựng truyền thống. Và nó giúp tiết kiệm tiền cho chủ đầu tư rất nhiều.


 


Sau đó phần tường công trình sẽ được hoàn thành. Tường xây từ gạch sẽ giúp công trình chắc chắn hơn, khung cửa sổ được cố định hơn. Còn phía trên được lợp tôn để tiết kiệm chi phí xây dựng. Phần mái sẽ được hoàn thiện từ tôn với các vật liệu chống nóng cơ bản hiện nay. Ngoài ra, trước khi lợp tôn người ta sẽ tiến hành căn chỉnh công trình để đạt độ chính xác cao nhất.



Hoàn thiện nhà xưởng là công đoạn cuối cùng. Sàn nhà sẽ được đổ bê tông cốt thép để giúp cho các loại xe vận tải có thể di chuyển được dễ dàng hơn. Việc lắp đặt các hệ thống PCCC , thiết bị sẽ được thực hiện sau cùng. Sau đó sẽ tiến hành chỉnh sửa lại những chi tiết nhỏ để công trình trở nên thẩm mỹ hơn.


Xem thêmTƯ VẤN CÁCH LÀM MÁT CHO CÁC CÔNG TRÌNH NHÀ TIỀN CHẾ CÔNG NGHIỆP

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *