Monday, September 11, 2017

Vai trò của nhà kho trong công trình xây dựng

Nhà kho với tính năng bảo vệ về chất lượng cũng như số lượng của vật liệu là một trong những loại công trình được xây dựng đầu tiên trước khi bắt tay vào quá trình thi công lắp dựng. Một khi nhà kho được đảm bảo, chất lượng, số lượng của vật liệu xây dựng, thiết bị xây dựng cũng được đảm bảo. 


>> Xem thêm Dự án nhà kho chứa gạo được thực hiện xây dựng tại Campuchia


Không chỉ là nơi tập kết, dự trữ vật liệu xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thi công lắp dựng nhà tiền chế, hạn chế tối đa tình trạng gián đoạn thi công... Nhà kho còn sở hữu nhiều vai trò khác nữa. Những vai trò này có sự liên kết chặt chẽ, là tiền đề để công trình xây dựng được hoàn thành đúng thời hạn và đảm bảo chất lượng, thời hạn sử dụng. Những vai trò đó là gì? Hãy cùng thicongkhoxuong.com tìm hiểu ngay bên dưới đây:



Nhà kho có vai trò như thế nào đối với một công trình xây dựng?


[caption id="attachment_2948" align="aligncenter" width="800"]Vai trò của nhà kho trong công trình xây dựngNhà kho đóng vai trò quan trọng và là công trình được hình thành đầu tiên trước khi bước vào giai đoạn thi công, sản xuất[/caption]

Như đã nói ở trên, nhà kho là địa điểm tập kết và bảo quản hàng hóa, vật liệu mà công ty, doanh nghiệp, công trình nào cũng phải có. Có thể nói, nhà kho là công trình thi công đầu tiên và trước nhất, bất kể xây trên diện tích bao nhiêu, thiết kế như thế nào thì nhà kho vẫn phải đảm bảo giá trị sử dụng nguyên bản của nó. Cụ thể vai trò của nhà kho là gì, chúng tôi sẽ phân tích ngay bên dưới đây.


- Chức năng bảo vệ: Đây là chức năng đầu tiên, trước nhất và quan trọng nhất của một công trình nhà kho. Theo đó, nhà kho sẽ được thiết kế đảm bảo công năng sử dụng với mái che, vách tường đầy đủ... giúp che mưa che nắng và bảo vệ hiệu quả vật liệu xây dựng khỏi các tác động của khí hậu và nhiệt độ.




[caption id="attachment_2949" align="aligncenter" width="800"]Vai trò của nhà kho trong công trình xây dựngNhà kho là nơi tập kết nguyên vật liệu, đảm bảo số lượng, chất lượng của chúng[/caption]

- Chức năng gom hàng: Tại công trường, không chỉ có sắt thép mà sẽ có rất nhiều những loại nguyên vật liệu khác phục vụ cho quá trình xây dựng. Khi này, nhà kho chính là nơi tập kết của nguyên vật liệu. Các vật liệu tập kết trong nhà kho được phân loại theo nhu cầu, mục đích sử dụng, tính năng sản phẩm... thuận tiện cho việc tìm kiếm, sử dụng.


- Thuận lợi cho công tác sử dụng: Thông thường, nhà kho sẽ được cân nhắc vị trí, địa điểm cụ thể để xây dựng chứ không thể tùy tiện được. Vị trí này thường sẽ là trung tâm có liên kết với tất cả những vị trí khác trong công trình. Một nhà kho chất lượng, được xây dựng trên vị trí hợp lý sẽ giúp quá trình vận chuyển nguyên liệu đến và đi hiệu quả, từ đó tiết kiệm hiệu quả sức người và chi phí vận chuyển.




[caption id="attachment_2950" align="aligncenter" width="800"]Vai trò của nhà kho trong công trình xây dựngNhà thép tiền chế với tính chất thi công nhanh thường được chọn lựa làm nhà kho[/caption]

- Chức năng phối hợp hàng hóa: Không chỉ đối với công trình xây dựng, mà với tất cả những công trình sản xuất khác, nhà kho luôn được hình thành trước tiên. Công trình này có chức năng tập kết những lô hàng nhỏ lẻ, kết hợp chúng thành một đơn hàng hoàn chỉnh, đồng thời tách những lô hàng lớn ra để phân phối, bổ sung cho từng lô hàng cụ thể... giúp đảm bảo đơn hàng để thi công, sản xuất hiệu quả nhất có thể.


Một nhà kho chất lượng nên được đảm bảo cả về giá trị sử dụng lẫn vị trí thuận lợi, diện tích của nhà kho cũng nên được quan tâm và mở rộng. Bài viết này nêu ra những chức năng của nhà kho, hy vọng nhờ vào những chức năng này, bạn đọc có thể dễ dàng hơn trong việc tạo dựng một nhà kho ưng ý. Chúc các bạn thành công.


Với bất kỳ thắc mắc nào về nhà kho, thi công kho xưởng, nhà kho tiền chế... các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn hiệu quả và chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi với đội ngũ tư vấn viên, chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm luôn sẵn sàng để hỗ trợ cho các bạn 24/7.


>> Đổ bê tông móng cột nhà xưởng thép tiền chế - Thế Giới Xây Dựng


https://www.youtube.com/watch?v=W_gfhaSN6P8

CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp.HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *