Monday, September 11, 2017

MÁI TÔN VÀ ƯU ĐIỂM CỦA TẤM LỢP KIM LOẠI

Mái tôn (hay còn được gọi là tấm lợp kim loại) là loại vật liệu xây dựng rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Nó đặc biệt được sử dụng nhiều trong các công trình nhà tiền chế hiện nay. Vậy lý do nào khiến loại vật liệu này được ưa chuộng như vậy? Cấu tạo của tấm lợp kim loại như thế nào? đa dạng hay không?... Hãy cùng tìm hiểu những thắc mắc đó thông qua những thông tin mà chúng tôi tổng hợp ở bài viết dưới đây.


>> Xem thêm 4 LOẠI VẬT LIỆU CÁCH NHIỆT HIỆU QUẢ CHO NHÀ THÉP



Những ưu điểm của mái lợp kim loại


[caption id="attachment_2899" align="aligncenter" width="800"]MÁI TÔN VÀ ƯU ĐIỂM CỦA TẤM LỢP KIM LOẠI Mái tôn là vật liệu chính được sử dụng phổ biến trong nhà tiền chế[/caption]

Mái lợp kim loại sở hữu độ bền tương đối cao, đồng thời hiệu ứng thẩm mỹ của nó và khả năng tích hợp cũng tương đối tốt. Đó có lẽ là lý do đầu tiên và cơ bản nhất khiến dòng sản phẩm này được ưu tiên sử dụng trong các công trình xây dựng hiện nay. Ngoài ra, loại vật liệu này cũng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội khác nữa


1. Lắp đặt 


So với các loại vật liệu xây dựng, các loại mái lợp khác thì khâu lắp đặt mái tôn đơn giản, nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Cụ thể, mái tôn có thể sử dụng cho nhiều mặt phẳng với nhiều cấu tạo khác nhau như trên khung mở, mặt rắn hay trên các tòa nhà đã được thi công, hoàn thiện một cách dễ dàng.


2. Độ bền


 



[caption id="attachment_2900" align="aligncenter" width="800"]MÁI TÔN VÀ ƯU ĐIỂM CỦA TẤM LỢP KIM LOẠI Tấm lợp kim loại chịu được thời tiết khắc nghiệp với tuổi thọ kéo dài từ 20- 40 năm[/caption]

Hầu hết các loại tấm lợp kim loại đều được cấu tạo từ chất liệu có độ bền cao như thép không rỉ, đồng, nhôm, hợp kim, kim loại... nên người sử dụng có thể hoàn toàn an tâm với độ bền của nó ngay cả trong điều kiện thời tiết, khí hậu khắc nghiệt. Theo đó, tấm lợp kim loại có tuổi thọ rất cao từ khoảng 20- 40 năm.


3. Chống nóng


Tấm lợp kim loại được cấu thành từ kim loại cộng thêm lớp sơn phủ có khả năng hắt sáng tuyệt vời. Nó có tác dụng phản xạ lại gần như tất cả mọi tia sáng bao gồm cả tia UV. Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ chế tạo vật liệu xây dựng, tấm kim loại được bổ sung thêm các tính năng chống nóng, nhờ đó, các nhà xưởng, nhà kho tiền chế có thể tích hợp sử dụng hiệu quả loại vật liệu này.

4. Chi phí bảo trì thấp

[caption id="attachment_2901" align="aligncenter" width="800"]MÁI TÔN VÀ ƯU ĐIỂM CỦA TẤM LỢP KIM LOẠI Trong trường hợp hư hỏng, rỏ rỉ có thể thay thế, sửa chữa tấm lợp dễ dàng[/caption]

Sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định, mái tôn có thể sẽ xuất hiện tình trạng móp khi có tác động mạnh gây mất thẩm mỹ cũng như làm xuất hiện vết rò rỉ. Tuy nhiên, hư hại là thế nhưng công đoạn bảo trì, sửa chữa tấm lợp kim loại lại rất đơn giản, nhanh chóng và ít tốn kém. Cụ thể, người ta có thể thực hiện vá tôn bằng các loại keo vá kim loại chuyên dụng hoặc thay thế dễ dàng bằng một tấm tôn khác mà không làm ảnh hưởng đến các tấm tôn khác và chất lượng của tổng thể công trình. Đây có lẽ chính là ưu điểm nổi trội nhất của loại vật liệu này được khách hàng yêu thích.


Mặc dù hiện nay, có nhiều loại vật liệu khác có thể thay thế và thậm chí là làm tốt hơn tấm lợp kim loại nhưng loại vật liệu này vẫn là sự lựa chọn mang tính ưu tiên của người dùng. Bởi lẽ, xét trên một vài khía cạnh, những loại vật liệu khác có thể chiếm ưu thế hơn, xong nếu xét về tổng thể bao gồm chất lượng, giá cả và thời gian sử dụng thì tôn vẫn luôn là chất liệu được lựa chọn hàng đầu. 


Bài viết này mang tính chất tổng hợp thông tin, hy vọng nó sẽ hỗ trợ được quý bạn đọc trong việc lựa chọn mái lợp hiệu quả cho không gian sống của mình. Mọi thắc mắc, đóng góp về vật liệu xây dựng cũng như mọi chi tiết cần tư vấn các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Chúc các bạn thành công.


>> Lắp đặt máy móc cho nhà máy kết cấu thép - Thế Giới Xây Dựng


https://www.youtube.com/watch?v=V_XIbf4HUQA

CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG


Trụ sở: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp.HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *