Monday, September 11, 2017

Lưu ý khi thi công hệ thống điện cho nhà xưởng

Nhà xưởng là một trong những công trình xây dựng có nhu cầu sử dụng cao nhất nhì hiện nay. Với yêu cầu chất lượng cao, bền bỉ, thi công nhanh, tiết kiệm chi phí thì nhà xưởng thép tiền chế là loại hình được ưa chuộng hơn cả. Tuy nhiên, bên cạnh một công trình nhà xưởng chất lượng thì hệ thống điện cũng rất quan trọng, cần được quan tâm và chú ý nhiều hơn.


Nhà xưởng thép tiền chế được các chủ đầu tư xây nên chủ yếu với mục đích kinh doanh, sản xuất. Mà để dây chuyền sản xuất này hoạt động hiệu quả, trơn tru thì không thể thiếu một hệ thống điện an toàn, bởi lẽ hầu như tất cả các công đoạn sản xuất hiện nay đều dựa trên máy móc, và để máy móc hoạt động được thì nguồn điện hỗ trợ phải thực sự hiệu quả, khoa học và đảm bảo công suất.


>> Xem thêm XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG – CÁCH CHỌN HƯỚNG ĐẤT PHÙ HỢP để sở hữu công trình nhà xưởng phong thủy tốt


Những lưu ý khi thi công hệ thống điện cho nhà xưởng tiền chế




[caption id="attachment_2953" align="aligncenter" width="800"]Lưu ý khi thi công hệ thống điện cho nhà xưởng Hệ thống điện trong ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất sản xuất của công ty, doanh nghiệp[/caption]

Với cấu tạo từ thép tiền chế, nhà xưởng tiền chế giúp tiết kiệm thời gian thi công, đảm bảo chất lượng, không gian sử dụng trong nhà xưởng hiệu quả. Chính bởi điều này nên hệ thống điện cho nhà xưởng cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với các loại hình dây điện ngầm, dây điện chạy tường ở các công trình xây dựng truyền thống. Điều này là một thuận lợi, xong nó không có nghĩa là bạn được phép lơ là khâu thi công điện... Thay vào đó, thi công điện cho nhà xưởng tiền chế vẫn cần phải đảm bảo những lưu ý riêng nhất định dưới đây:



  • Thực hiện sắp xếp dây cáp điện cẩn thận, tuyệt đối không được để các dây chồng chéo lên nhau vì nó sẽ gây khó khăn cho quá trình sửa chữa, bảo trì hệ thống điện sau này.

  • Dán keo ngay cả trong trường hợp dây điện được bảo vệ bởi ống nhựa, nẹp nhựa để không cho nước tiếp xúc với dây điện. Từ đó đảm bảo an toàn hiệu quả cho quá trình sử dụng điện của nhà xưởng.

  • Đối với dây cáp, cần bảo vệ bề mặt, tránh trầy xước, đứt gãy vì sẽ không an toàn. Ngoài ra, cũng nên thực hiện cố định dây cáp vào máng cáp bằng dây rút nhựa để làm gọn lại hệ thống dây điện, tránh ảnh hưởng đến việc đi lại, sử dụng.


[caption id="attachment_2954" align="aligncenter" width="800"]Lưu ý khi thi công hệ thống điện cho nhà xưởngPhân loại pha theo màu dây điện để thuận tiện cho việc sử dụng, sửa chữa, bảo trì[/caption]
  • Tránh gây nhầm lẫn giữa dây này với dây kia, pha này với pha nọ bằng cách đánh dấu chúng lần lượt theo màu dây điện hoặc màu của băng keo. Ví như sử dụng băng keo màu xanh, đen, vàng, đỏ lần lượt cho pha T, pha trung tính N, pha S và pha R.

  • Đối với hệ thống máng cáp, doanh nghiệp nên yêu cầu cơ sở thi công hệ thống điện chọn thợ có tay nghề, chuyên môn cao, khéo léo để đo vẽ, cắt ghép và lắp co... Tạo thẩm mỹ cho không gian chung của nhà xưởng, cũng là để thuận lợi cho quá trình sử dụng điện trong nhà xưởng.

  • Với ty treo, nên tham khảo để chọn loại phù hợp, sau đó cố định chắc ở cả 2 đầu để đảm bảo độ cao bằng nhau, các ty treo thẳng hàng với nhau. Bên cạnh đó, cũng nên dự phòng dây cáp rò điện để kịp thời sửa chữa, thay thế, đảm bảo an toàn cho quá trình thi công, sử dụng.

Điện sử dụng trong nhà xưởng tiền chế thường có công suất lớn, chính vì vậy nó cần được đảm bảo hiệu quả về giá trị và sự an toàn trong quá trình sử dụng. Do vậy, việc thực thi và tham khảo những lưu ý trên là tối cần thiết. Hy vọng, với bài viết này, hệ thống điện của nhà xưởng sẽ không ngừng được củng cố.


Mọi đóng góp cũng như thắc mắc về nhà tiền chế, thi công kho xưởng, nhà xưởng tiền chế... Các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tư vấn. Chúng tôi sở hữu đội ngũ tư vấn viên, chuyên viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm sẽ luôn nhiệt tình hỗ trợ cho khách hàng của mình mọi lúc, mọi nơi. 


>> Bài viết có thể bạn quan tâm: TÌM HIỂU VỀ CÁC LOẠI MÓNG TRONG XÂY DỰNG


CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp.HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Đường dây nóng: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *