Friday, September 22, 2017

Tìm hiểu về cấu tạo và lợi ích của nhà tiền chế cấp 4

Xu hướng xây dựng nhà ở, nhà dân dụng bằng nhà tiền chế cấp 4 đang được áp dụng phổ biến trong những năm hiện nay. Đối với mẫu nhà tiền chế thông thường, chúng ta thường định hình chúng được xây dựng bằng vật liệu chủ yếu từ thép. Vậy, mẫu nhà tiền chế cấp 4 có cấu tạo thế nào so với nhà tiền chế thông thường?

nhà tiền chế1. Cấu tạo nhà tiền chế cấp 4

Nhà thép tiền chế cấp 4 sử dụng kết cấu thép, các cấu kiện được chế tạo trước tại xưởng và vận chuyển để lắp dựng tại công trường. Cũng tương tự như các công trình nhà tiền chế, Cấu tạo nhà thép tiền chế được tạo thành từ những thành phần sau:

Kết Cấu Móng

  • Móng: Cấu tạo móng bằng bê tông cốt thép, có thể là móng đơn, móng băng hay móng bè, tùy vào địa chất và mặt bằng của nhà ở.

  • Bu lông móng: Bu lông có tác dụng liên kết hệ móng bê tông cốt thép và cột thép hình.

Kết Cấu Khung Chính
  • Cột: cột tròn hoặc cấu tạo từ thép hình chữ H.

  • Dầm: thường dùng dầm chữ I.

  • Vì kèo: Có thể vượt nhịp với khẩu độ lớn. Có thể cấu tạo bằng dầm thép hình thay đổi tiết diện hoặc dạng đàn, có thể chéo hoặc dạng vòm. Độ dốc thường từ 5% – 15% Cột và dầm thép, vì kèo liên kết với nhau bởi các bu lông cường độ cao cấp bền 8.8 hoặc 10.9, thông qua các tai và bản mã liên kết.

  • Xà gồ: Đây là các loại thép hình chữ: C, Z, U,… chiều cao và chiều dài của xà gồ khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu. Xà Gồ thường có khoảng cách từ 1m – 1,4m, liên kết với vì kèo bằng bu lông qua những bản mã hàn sẵn trên kèo.

Vật Liệu Bao Che Và Kết Cấu Phụ
  • Mái tôn: Mái tôn không chỉ có nhiệm vụ che chắn, đảm bảo tính kín mà nó còn giúp cách nhiệt và cách âm cho công trình của bạn.

  • Tấm lợp lấy sáng:tương tự mái tôn nhưng có tác dụng lấy ánh sáng vào ban ngày giúp tiết kiệm điện chiếu sáng.

  • Cửa trời: để thông gió và lấy sáng.

  • Tường xây bao xung quanh: bức tường có thể dài đến hàng trăm mét nên cần chú ý trụ bê tông cốt thép và dầm gia cường cho hệ tường xây.

  • Thưng: đây là phần bao che xung quanh nhà xưởng, từ tường xây lên mái, thường dùng bằng tôn, alu hoặc tấm tổng hợp.

nhà tiền chế2. Lợi ích của nhà tiền chế cấp 4

Những lợi ích của loại công trình này là giá thành rẻ, chịu lực tốt, dễ thay đổi kết cấu, thi công nhanh, tuổi thọ cao… Những đặc tính đó đã khiến nhà thép tiền trở thành cuộc cách mạng thay đổi diện mạo nhà xưởng sản xuất, nhà dân dụng. Nó tạo đột phá trong lĩnh vực kết cấu xây dựng. Những công trình nhà xưởng được xây dựng với tính năng thông thường đã được thay thế bằng kết cấu thép vững chắc và nhiều ưu điểm vượt trội.

Thị trường nhà thép tiền chế có thể áp dụng được trong hai lĩnh vực chính: trong xây dựng công nghiệp, gồm nhà xưởng, nhà kho, nhà máy sản xuất, nhà chứa máy bay hoặc các loại kết cấu khác; Trong xây dựng dân dụng thì ta có thể kể đến nhà ở dân dụng, xây nhà tiền chế cấp 4, xây văn phòng, khách sạn, nhà trưng bày xe hơi.

Cong ty xay nha xuong gia re >>> Xem thêm tin hay tại: https://thegioixaydung.com/

Thông tin liên hệ

Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Nhà Tiền Chế Thế Giới Xây Dựng
Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *