Thursday, September 14, 2017

Những vật liệu cơ bản quan trọng khi xây nhà tiền chế

Các vật liệu cơ bản là nền tảng để xây dựng nên một công trình nhà tiền chế. Chính vì sự quan trọng đó mà khi lưa chọn cần có kĩ năng nhất định. Để tìm hiểu kĩ hơn về những vật liệu này xin mởi các bạn cùng xem qua bài viết sau:



1. Kết cấu thép


Là thành phần chính để tạo khung cho công trình, kết cấu thép có thể được xem là tác nhân chính để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ công trình. Những kết cấu này được thiết kế và cắt từ các tấm thép lớn. Sau đó sẽ được hàn lại mà đánh bóng cũng như sơn để tạo ra các sản phẩm. Tuỳ vào yêu cầu cũng như điều kiện sử dụng của chủ đầu tư mà chiều dài và kích thước của chúng có thể lớn nhỏ khác nhau. Nhưng hầu như hình dạng cơ bản của kết cấu thép cũng không khác nhau nhiều lắm vì người ta đã tính toán và độ chịu lực tốt nhất để chế tạo phù hợp.


Trong thực tế ngoài nhà công nghiệp thì các kết cấu thép còn dùng nhiều cho nhà dân dụng, công trình giao thông và nhiều công trình to lớn khác.



2. Các loại tôn


Mái lợp góp phần che chắn cho công trình cũng như làm tăng tính thẩm mỹ. Do đó mà tôn được lựa chọn như là tấm lợp tốt nhất từng được sử dụng. Tôn được dùng cho nhà tiền chế có rất nhiều loại. Mỗi loại được dùng tuỳ vào loại hình sản xuất cũng như điều kiện của công trình. Hiện nay có 3 loại tôn được dùng phổ biến nhất là  : Tôn thường 1 lớp, tôn 3 lớp cách nhiệt và tôn lấy sáng. Tôn lấy sáng chủ yếu dùng cho các khe lấy sáng trên phần mái nhà xưởng, nhà máy. 2 loại còn lại thì dùng nhiều tuỳ theo kinh tế hay nhu cầu của nhà đầu tư.



3. Gạch và cốt liệu xây dựng


Là thành phần không thể thiếu khi xây dựng. Các loại gạch và cốt liệu luôn đóng vai trò gắn kết những thành phần chính của công trình lại. Chúng có vai trò rất lớn nhằm đảm bảo sự chắc chắn cho công trình. Riêng với gạch thì được chia ra thành 2 loại cơ bản là  : Gạch đất nung và gạch không nung. Mỗi loại gạch điều có vai trò và ưu điểm riêng. Tuy nhiên, con người vẫn thích sử dụng gạch đất nung hơn , bất chất các nguy hại đến môi trường do khói thải.


Cốt liệu là thành phần tạo bê tông thường thấy, cốt liệu cũng đa dạng, từ cát, đá nhỏ cho đến đá lớn hơn tuỳ vào mức độ sử dụng.


Như vậy các vật liệu trên đã tạo nên khung nhà tiền chế cơ bản. Ngoài ra, người ta còn dùng các tấm panel hay vật liệu chuyên dụng cách nhiệt , cách âm cho công trình nữa.


Xem thêm  : CÔNG TRÌNH NHÀ XƯỞNG TIỀN CHẾ TÂN Á ĐẠI THÀNH



 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *