Tuesday, September 26, 2017

"Bí kíp" giúp bảo vệ thép, nhà khung thép hiệu quả

Với những ưu điểm vượt trội, nhà tiền chế, nhà khung thép được ưu tiên sử dụng trong các công trình công nghiệp hiện nay. Loại công trình này có độ bền, có khả năng chịu lực cao, tính thẩm mỹ tốt cùng với khả năng tiết kiệm chi phí là thời gian thi công tuyệt vời. Tuy nhiên, bên cạnh những thế mạnh lớn như vậy thì nhà khung thép, nhà tiền chế rất dễ bị oxy hóa, bị han rỉ cũng như xuống màu nếu không được bảo vệ tốt.


Làm thế nào để hạn chế tình trạng han rỉ của thép, hạn chế thép tiếp xúc với môi trường? Cách bảo vệ thép như thế nào mới là đúng? Nếu bạn chưa nắm rõ những điều này, bài viết dưới đây sẽ hỗ trợ cho bạn. Hy vọng, với những định hướng mà chúng tôi đưa ra, các bạn sẽ có phương pháp bảo hiệu quả các chi tiết, kết cấu thép trong công trình của mình, từ đó nâng cao hiệu quả sử dụng, đầy cao thời gian cũng như tính an toàn, chất lượng của công trình.




[caption id="attachment_3003" align="aligncenter" width="800"]"Bí kíp" giúp bảo vệ thép, nhà khung thép hiệu quảNhà khung thép sau một thời gian sử dụng có thể xuất hiện tình trạng han rỉ nếu không bảo vệ đúng cách[/caption]

>> Tham khảo NHỮNG VẬT LIỆU CƠ BẢN QUAN TRỌNG KHI XÂY NHÀ TIỀN CHẾ


Bảo vệ thép trước tác dụng của nhiệt


Thông thường, thép sẽ được làm nóng chảy ở nhiệt độ khoảng từ 1200- 1400ºC. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định thì chỉ cần ở nhiệt độ khoảng vài trăm độ C thép đã bị mất dần khả năng chịu lực. Chính vì vậy, muốn đảm bảo được chất lượng của thép thì trước tiên, bạn cần bảo vệ thép khỏi tác dụng của nhiệt bằng các loại sơn chống cháy, sử dụng các loại vật liệu thép chuyên dụng hoặc phủ bọt chống cháy. Những phương pháp này sẽ giúp bảo vệ hiệu quả chất lượng thép của bạn trước các tác dụng của nhiệt độ, tại Việt Nam, các chi tiết kết cấu thép thường được bọc bằng vật liệu chuyên dụng để bảo vệ thép khỏi các tác nhân gây han rỉ, hạ thấp khả năng chịu lực.




[caption id="attachment_3004" align="aligncenter" width="800"]"Bí kíp" giúp bảo vệ thép, nhà khung thép hiệu quảMạ kẽm giúp bảo vệ thép khỏi các tác nhân gây han rỉ, sản sinh phản ứng oxy hóa ăn mòn[/caption]

Phòng chống oxy hóa gây ăn mòn khung thép


Theo thời gian sử dụng, các tác nhân như không khí, gió, nước sẽ khiến cho thép bị ăn mòn và xuất hiện tình trạng han rỉ. Để ngăn sự tiếp xúc của các tác nhân này, việc đầu tiên là sử dụng một lớp bảo vệ trung gian như sơn chống ăn mòn để bảo vệ bề mặt thép. Đây là phương án được áp dụng nhiều trong xây dựng nhà xưởng, nhà thép và nhà tiền chế, nhà kho công nghiệp hiện nay... Tuy nhiên, vì là phương pháp mang tính tạm thời và có thể bị giảm chất lượng bởi các tác nhân vật lý nên sau một thời gian sử dụng, cần sơn lại theo định kỳ để đảm bảo tính năng chống ăn mòn hiệu quả.


Ngoài ra, có một phương pháp khác được ưa chuộng sử dụng ở các công trình xây dựng ở các nước phương Tây đó là mạ kẽm. mạ kẽm là biện pháp chống ăn mòn gần như tuyệt đối, mang lại hiệu quả bảo vệ cao. Tuy nhiên, phương pháp này khá cầu kỳ và tốn kém, vì thế cần cân nhắc khi sử dụng.


Bằng hai phương pháp trên, công trình nhà thép, nhà thép tiền chế sẽ được bảo vệ một cách toàn diện. Việc của bạn chỉ là chọn ra phương pháp phù hợp, dựa trên các tiêu chí điều kiện về kinh tế, tính năng sử dụng, vốn đầu tư và mục đích sử dụng của công trình. Chúc các bạn thành công. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này của chúng tôi. Mọi chi tiết đóng góp, ý kiến cần chia sẻ, thắc mắc cần tư vấn, giải đáp, hỗ trợ... các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn. Với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, đội ngũ kỹ sư xây dựng giàu kinh nghiệm, chúng tôi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.


>> P3: Nhà máy sản xuất nhà thép tiền chế WORLDSTEEL


https://www.youtube.com/watch?v=ooPRDkPp1RY

CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp.HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *