Thursday, September 7, 2017

9 Típ nhỏ giúp chế tạo mối hàn cường độ cao hiệu quả

Đối với xây dựng nói chung và nhà tiền chế nói riêng thì mối hàn là yếu tố quan trọng làm nên sự bền vững của một công trình. Một mối hàn chắn chắn, chỉn chu, có cường độ chịu lực cao là bước đệm quan trọng củng cố cho chất lượng toàn bộ công trình và ngược lại. Đó là lý do vì sao việc gia cố mối hàn cần phải được đầu tư, chú trọng, đặc biệt là ở khâu chế tạo.




[caption id="attachment_2872" align="aligncenter" width="800"]9 Típ nhỏ giúp chế tạo mối hàn cường độ cao hiệu quả Mối nối hàn được sử dụng rất nhiều trong kết cấu nhà thép tiền chế[/caption]

>> Bài viết NHỮNG NGUYÊN TẮC QUAN TRỌNG CẦN NẮM VỮNG KHI XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG giúp đảm bảo hiệu quả của công trình xây dựng



Muốn nâng cao cường độ mối hàn cần làm gì?


Trên thực tế, có rất nhiều cách có thể áp dụng để nâng cao chất lượng của mối nối hàn. Ngay từ khâu thiết kế cho đến khâu sử dụng, tại mỗi khâu đều sẽ có những phương pháp riêng để mối hàn chắc chắn hơn, tốt hơn... Tuy nhiên, áp dụng biện pháp đẩy mạnh cường độ mối nối hàn ở khâu chế tạo có lẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất hiện nay.




[caption id="attachment_2873" align="aligncenter" width="800"]9 Típ nhỏ giúp chế tạo mối hàn cường độ cao hiệu quả Gia công mép hàn chính xác, tỉ mỉ giúp nâng cao cường độ mối nối hàn hiệu quả [/caption]

Và dưới đây là 9 típ nhỏ để nâng cao cường độ của mối nối hàn mà các công ty, doanh nghiệp, cơ sở chế tạo và cá nhân các thợ hàn có thể áp dụng:


- Gia công chuẩn xác mép kim loại trước khi hàn: cắt mép chuẩn xác và thực hiện đúng mặt nghiêng để hàn.


- Đảm bảo hiệu chỉnh chuẩn xác các chi tiết hàn để nhận được kích thước yêu cầu của mối hàn.


- Cần áp dụng phương pháp công nghệ và trình tự hàn, đảm bảo chất lượng hàn cao, có độ hàn sâu tốt, không có vết nứt, hay độ rỗng quá mức mà tạp chất xỉ và không không có bề mặt lồi lõm lớn quá mức của mối hàn.


- Cần làm sao cho loại trừ được khả năng xuất hiện khuyết tật, các bết cắt và chảy tràn lớn quá mức ở mối hàn. Không để lại miệng hàn không được hàn, các khuyết tật ở đầu mút mối hàn hoặc khuyết tận ngay chỗ gián đoạn hàn.




[caption id="attachment_2874" align="aligncenter" width="800"]9 Típ nhỏ giúp chế tạo mối hàn cường độ cao hiệu quả Tránh mồi cung lửa ở mặt chỗ hàn gây ảnh hưởng đến chất lượng mối nối hàn[/caption]

- Không được mồi cung lửa ở mặt chỗ hàn.


- Cần tránh sự sai lệch khỏi kích thước đã cho của mối hàn cả về phía tăng lẫn phía giảm.


- Phải thực hiện rèn mối hàn cẩn thận, không cần rèn lớp đầu tiên và lớp cuối cùng của mối hàn nhiều lớp.


- Cần thực hiện mối hàn nhiều lớp một cách liên tục và chuẩn xác khi hàn kim loại có chiều dày lớn trong điều kiện có biến dạng co thắt.


- Khi cần thiết mài bề mặt mối hàn thì những dấu vết gia công cần định hướng theo phương của ứng suất tác dụng.


Thực hiện đầy đủ những công đoạn và lưu ý này trong quá trình chế tạo giúp gia cố cường độ của mối nối hàn hiệu quả, đồng thời cũng tăng thêm tính thẩm mỹ cần thiết của mối nối. Ngoài ra, ở khâu sử dụng, ngay khi phát hiện vết nứt mỏi cần ngay lập tức áp dụng những biện pháp ngừng sự lan truyền... sau đó làm rõ nguyên nhân ban đầu của sự phá hoại mỏi, thực hiện sửa chữa hoặc gia cường kết cấu có sử dụng chi tiết có lợi cho sự làm việc với ứng suất thay đổi.


Mọi ý kiến đóng góp cũng như mọi thắc mắc cần hỗ trợ tư vấn, giải đáp... các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Chúng tôi, với đội ngũ tư vấn viên, chuyên viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiêm sẵn sàng tư vấn cho các bạn 24/7. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này, chúc các bạn thành công.


>> Đón đọc những bài viết hay của chúng tôi tại website: thegioixaydung.com 


CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp.HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *