Tuesday, September 5, 2017

Thép tiền chế- giải pháp tiết kiệm cho nhà xưởng

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, thép tiền chế đã và đang là loại vật liệu tiết kiệm được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng nhà xưởng hiện nay. Bài viết này được xây dựng dựa trên nhu cầu tìm hiểu về thép tiền chế của người tiêu dùng, đặc biệt là những cơ sở có ý định sử dụng thép tiền chế cho xây dựng nhà kho, nhà xưởng. 


>>Bài viết liên quan: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG RỈ SÉT CHO NHÀ XƯỞNG



Thép tiền chế là gì?


[caption id="attachment_2905" align="aligncenter" width="800"]Thép tiền chế- giải pháp tiết kiệm cho nhà xưởng Thép tiền chế là sản phẩm thép được thiết kế, tạo mối nối hoàn thiện trước khi thi công[/caption]

Thép tiền chế hay nhà thép tiền chế, nhà xưởng tiền chế là cụm từ được nhắc đến nhiều trong xây dựng hiện nay. Song, với những người không có kinh nghiệm xây dựng, hiểu biết chuyên môn về lĩnh vực này thì nó còn tương đối khó hiểu.


Trên thực tế, thép tiền chế hoàn toàn có thể được hiểu theo cách "phiên chữ". Cụ thể, thép tiền chế là loại vật liệu được cấu thành bởi thép và một số loại phụ gia xây dựng, thép có khả năng chịu lực cao, giá thành phù hợp và độ bền bỉ cao. Tuy nhiên, thép tiền chế khác với thép sử dụng trong xây dựng truyền thống ở chỗ nó đã được chế tạo chi tiết trước khi đưa vào xây dựng. Chính vì được chế tạo trước theo bản thiết kế có sẵn nên quá trình thi công lắp dựng diễn ra rất nhanh chóng và hiệu quả.



Ưu điểm của thép tiền chế


[caption id="attachment_2906" align="aligncenter" width="800"]Thép tiền chế- giải pháp tiết kiệm cho nhà xưởng Thép tiền chế sở hữu khả năng chịu lực tốt, đẩy nhanh quá trình thi công, đảm bảo chất lượng sử dụng của công trình[/caption]

- Thép tiền chế đảm bảo độ bền cho công trình, đảm bảo hoàn toàn về chất lượng công trình xây dựng cũng như thời gian sử dụng công trình.


- Vì là loại vật liệu được thiết kế chỉn chu trước khi thi công nên quá trình thi công lắp dựng thép tiền chế diễn ra nhanh chóng.


- Giảm tải sức người nhờ vào quá trình sử dụng máy móc.


- Quá trình lắp dựng nhà thép tiền chế không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi thời tiết khí hậu và điều kiện môi trường.


- Tính thẩm mỹ của những công trình nhà thép tiền chế khá cao, phù hợp với các công ty, doanh nghiệp khi xây nhà kho, nhà xưởng.



Những sản phẩm từ thép phổ biến


[caption id="attachment_2907" align="aligncenter" width="800"]Thép tiền chế- giải pháp tiết kiệm cho nhà xưởng Sử dụng thép tiền chế là lựa chọn phù hợp dành cho công trình nhà xưởng hiện nay[/caption]

- Những kết cấu xây dựng hiện nay được chế tạo từ thép với nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau bao gồm thép cán, thép hình hàn và thép uốn. Trong đó, thép cán được sử dụng rộng rãi bao gồm thép tấm dày và mỏng, thép dẹt, thép tấm có gân, thép góc đều cạnh, không đều cạnh, thép chữ I và thép chữ U.


- Từ những thép hình cán trên, người ta sẽ chế tạo những kết cấu đặc và kết cấu rỗng (kết cấu dạng dàn rỗng) khác như cột, dầm, bunke, ống dẫn, bể chứa, bình chứa và nhiều sản phẩm khác. Kết cấu cột và tháp đa phần đều được tạo thành từ ống liên (ống không có mối hàn).


- Trong xây dựng, ở một số trường hợp nhất định người ta có sử dụng thép vuông để làm đường ray cho cẩu, thép tròn làm thanh giằng, thanh kéo. Đối với những thép hình uốn được làm từ thép dẹt, thép tấm cũng thường được sử dụng trong xây dựng.


- Thép hình uốn, bụng mỏng được chia làm hai nhóm bao gồm nhóm tiêu chuẩn và nhóm phi tiêu chuẩn. Theo đó, nhóm tiêu chuẩn được chế tạo trên máy uốn trục của nhà máy kết cấu kim loại trong khi nhóm phi tiêu chuẩn được chế tạo trên những máy uốn mép. Từ hai nhóm thép hình này, người ta sản xuất thêm dàn mái nhà, dàn vì kèo, kết cấu giằng và một số kết cấu khác.


- Hiện nay, các loại thép chữ I, chữ T, ống thành mỏng hàn điện, ống thành mỏng uốn có mặt cắt kín và hở... cũng được sử dụng rộng rãi. Những sản phẩm cán, uốn và hàn được chế tạo từ số lượng lớn các mác thép chia ra thành hai nhóm là thép carbon thấp và thép hợp kim thấp.


- Những mác thép hợp kim thấp đáp ứng tốt nhất những yêu cầu cần có đối với vật liệu của kết cấu xây dựng với độ bền, độ dẻo đủ để gia công chế tạo và hàn tốt, đồng thời nó cũng có tính bền chống ăn mòn và giá thành tương đối phù hợp.


- Ngoài những sản phẩm thép sử dụng cho nhà tiền chế kể trên thì người ta còn tạo ra thép hợp kim và thép tăng bền nhiệt (thép gia nhiệt) với cường độ thép cao, trọng lượng thép nhẹ hơn hẳn.


Trên đây là một số thông tin về những sản phẩm thép được sử dụng nhiều trong xây dựng. Hy vọng, bài viết sẽ là nguồn thông tin hữu ích dành cho quý bạn đọc. Mọi thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn. Chúc các bạn thành công.


>> PHÂN LOẠI THÉP HIỆN NAY ĐANG SỬ DỤNG VÀO CÔNG TRÌNH NHÀ KẾT CẤU THÉP


CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG


Trụ sở: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, TpHCM


Email liên hệ: lienhe@thegioixaydung.com


Đường dây nóng: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *