Monday, November 13, 2017

Thi công lắp dựng kho xưởng tiền chế

Kho xưởng tiền chế là công trình cần thiết. Nó được hình thành nhằm đảm bảo hiệu suất của cơ sở kinh doanh. Xây dựng kho xưởng ngoài giúp nâng cao chất lượng dịch vụ. Thì còn là phương án nâng cao hiệu quả sản xuất. Tạo ra những sản phẩm chất lượng với giá thành rẻ hơn.


Nếu bạn là một chủ đầu tư đang muốn mở rộng môi trường kinh doanh. Xây dựng một công trình kho xưởng tiền chế là phương án tối ưu. Xong, trong quá trình thi công lắp dựng kho xưởng. Sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra. Bởi lẽ, một nhà kho không cần quá cầu kỳ. Cũng không cần thẩm mỹ quá cao, thiết kế quá ấn tượng... Nhưng nó lại cần được đảm bảo hiệu quả của việc bảo quản, quản lý. G


>> Bài viết liên quan CÁC BIỆN PHÁP XỬ LÝ NỀN KHI ÉP CỌC NHÀ XƯỞNG



Tìm hiểu về kho xưởng tiền chế


[caption id="attachment_3018" align="aligncenter" width="800"]Thi công lắp dựng kho xưởng tiền chếNhà tiền chế đang là phương pháp tối ưu cho kho xưởng hiện nay[/caption]

Kho xưởng thường được xây dựng trên một diện tích rộng. Đi cùng với kết cấu đơn giản nhưng đáp ứng được nhu cầu, mục đích sử dụng. Thời gian thi công kho xưởng phải nhanh. Đồng thời kho xưởng phải chịu lực tốt với mức chi phí phù hợp. Trong khi các phương pháp xây dựng truyền thống không đảm bảo được tất cả những yêu cầu này. Thì nhà xưởng tiền chế lại có thể. Đó là lý do vì sao loại công trình này đang trở thành xu hướng trong xây dựng công nghiệp hiện nay.


Theo đó, nhà xưởng tiền chế có thành phần chính là khung thép. Thép này sẽ được chế tác từ trước. Do đó quá trình xây dựng chỉ gói gọn bằng việc nối các khung thép này lại với nhau. Thực hiện cố định chúng bằng các vật liệu nối theo một bản thiết kế thi công đã có từ trước. Vì quá trình thi công nhanh hơn nên chủ đầu tư có thể tiết kiệm chi phí cho nhân công. Từ đó giảm chi phí xây dựng xuống mức tối đa. Riêng về chất lượng công trình thì lại càng có thể yên tâm. Bởi lẽ, toàn bộ công trình đều được tạo thành bằng thép. Nhờ đó cường độ chịu lực  của công trình sẽ cao hơn. Đồng thời thời hạn sử dụng cũng có thể kiểm soát được dễ dàng.


Trong rất nhiều giai đoạn thực hiện công trình... Thì khâu thi công có lẽ là khâu cần được quan tâm nhiều nhất. Vậy một khâu thi công đúng chuẩn sẽ được thực hiện theo những bước nào? Cần chú trọng điều gì trong những bước đó? Hãy cùng thicongkhoxuong.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây:



Thi công kho xưởng tiền chế


[caption id="attachment_3019" align="aligncenter" width="800"]Thi công lắp dựng kho xưởng tiền chếMột mẫu nhà xưởng tiền chế đang trong quá trình thi công[/caption]

Quá trình thi công là một quá trình diễn ra trong thời gian ngắn. Thế nhưng, công trình có được đảm bảo về chất lượng, độ an toàn hay không cũng là nhờ quá trình này.



  • Trước khi thi công một công trình kho xưởng tiền chế cần phải đưa ra dự toán. Dự toán này sẽ được thành lập dựa trên diện tích nhà, khẩu độ nhà và chiều cao nhà.Từ đó sẽ đưa ra phương án thi công lắp dựng khung thép phù hợp nhất. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, bất kể công trình đó lớn hay nhỏ, nhanh hay chậm, vốn đầu tư lớn hay không... Thì an toàn tính mạng của con người vẫn phải đặt lên hàng đầu. Cần bố trí giày, mũ bảo hộ, lưới an toàn... Cho từng vị trí cụ thể tại công trình thi công.

  • Tiếp đến, phải tuân thủ thực hiện từng khâu khi lắp dựng. Đầu tiên đó là lắp dựng cột, kèo chính, kèo phụ.... Hãy đảm bảo rằng các khung cột này đứng vững. Và không xê dịch bằng việc sử dụng các dây cáp chằng, neo cố định. Sau khi lắp xong khung thứ nhất. Nhân công sẽ tiến hành lắp khung thứ 2 kết hợp với lắp xà gồ của khung dựa vào máy cẩu. Cứ thế thực hiện cho đến khung kèo cuối cùng.

  • Để tránh xảy ra sai số lũy tuyến của tòa nhà. Cứ sau 3 khung thì thực hiện neo, chằng cáp một lần. Đồng thời với việc cố định khung thép bằng neo... Cần phải chỉnh sửa vị trí của khung, tránh sai lệch không đáng có ảnh hưởng đến chất lượng của công trình.

  • Thực hiện lắp dựng toàn bộ hệ giằng khung xong. Các chuyên viên xây dựng, kỹ sư sẽ phối hợp với công nhân, giám sát kiểm tra lại chất lượng một lần nữa trước khi tiến hành lắp dựng chi tiết.

  • Cuối cùng, sau khi hệ khung đã được dựng lên vững chãi. Các chi tiết phụ sẽ lần lượt được lắp ráp để hoàn thiện cho công trình. Nhằm đảm bảo thẩm mỹ cho nhà xưởng, nhà kho.... Đừng quên sơn phết lại mặt thép và những vết trầy xước mất thẩm mỹ... Và tiến hành lợp tôn cho nhà kho, nhà xưởng. Cho đến khi hoàn tất quá trình lợp tôn mái. Hệ dây chằng cáp và neo có thể được gỡ bỏ. Còn trước đó tuyệt đối không gỡ bỏ vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng công trình, an toàn của nhân công.

Thi công nhà tiền chế, kho xưởng tiền chế tuy là công đoạn mất ít thời gian. Nhưng vẫn nên chăm chút và cẩn thận để đảm bảo an toàn cần thiết. Hy vọng bài chi sẻ này của chúng tôi sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về loại công trình này. Cũng như nắm vững và có phương án thi công xây dựng hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này. Mọi ý kiến đóng góp, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây.


>> Có thể bạn quan tâm: CÔNG TRÌNH NHÀ XƯỞNG TIỀN CHẾ CHẾ BIẾN DỪA TẠI BẾN TRE


CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp.HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *