Tuesday, November 7, 2017

Tham số sử dụng trong nhà thép tiền chế mà ai cũng nên biết

Nhà thép tiền chế là công trình được lựa chọn, sử dụng nhiều hiện nay. Loại hình công trình này sở hữu nhiều tính năng và ưu điểm tuyệt vời. Song, mỗi công trình xây dựng sẽ có sự khác nhau về chi tiết, cấu trúc.   Vì vậy, việc hiểu cụ thể những chi tiết, tham số này là tối cần thiết.

Tham số cơ bản được sử dụng trong công trình nhà thép tiền chế.


Hiểu được những tham số cụ thể trong một công trình nhà thép tiền chế là điều rất đỗi khó khăn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được tình thế... Nếu bạn nắm được những gạch đầu dòng dưới đây.

[caption id="attachment_2779" align="aligncenter" width="800"]Tham số sử dụng trong nhà thép tiền chế mà ai cũng nên biếtĐọc tham số nhà thép tiền chế giúp nâng cao chất lượng công trình[/caption]
  • Tải trọng thiết kế: Tải trọng thiết kế thông thường sẽ được quy định theo tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn tải trọng được đánh giá cao hiện nay có rất nhiều. Một trong số đó là tải trọng thiết kế theo quy chuẩn của Hoa Kỳ. Loại tải trọng này có tốc độ gió thiết kế 110km/h. Hoạt tải trên mái là 0,57kN/m2. Với tham số này, chất lượng giàn mái được đảm bảo hiệu quả nhất có thể.

  • Góc của mái so với đường thẳng nằm ngang được gọi là độ dốc mái. Độ dốc mái thông thường là 0,5/10 và 1/10 (với quy chuẩn độ dốc x/10). Độ dốc có thể thay đổi tùy theo nhà thiết kế và mục đích. Ngoài ra cũng phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư, kết cấu của ngôi nhà.


>> Mời xem thêm VÌ KÈO TRONG THIẾT KẾ NHÀ THÉP

[caption id="attachment_2780" align="aligncenter" width="800"]Tham số sử dụng trong nhà thép tiền chế mà ai cũng nên biếtNhà thép tiền chế được thi công, lắp dựng tại Bình Dương[/caption]
  • Chiều dài nhà trong nhà thép tiền chế được quy định rõ ràng. Đó là khoảng cách từ điểm giữa cánh ngoài của cột hồi cho đến điểm chính giữa của cột hồi ở phía đối diện.

  • Hệ thống khung chính không ảnh hưởng đến chiều rộng của nhà. Mà nó được tính từ biên ngoài của xà gồ tường mặt bên... Cho đến biên của xà gồ tường ở phía đối diện.

  • Khoảng cách từ cột khung chính đến đỉnh điểm phía ngoài của thanh chống mái là chiều cao nhà. Trong trường hợp nền được hình thành... Chiều cao nhà sẽ được tính từ mặt nền lên tới đỉnh của thanh chống mép mái. Độ cao mép mái có thể lên tới 30m... Tùy vào từng bản thiết kế và quy mô xây dựng khác nhau.

  • Khoảng cách từ đường tim bên này đến đường tim bên kia... Tính từ cột khung chính kề nhau được gọi là bước gian biên nhà thép tiền chế. Bên cạnh những bước gian thông dụng là 6m, 9m hay 7,5m. Còn có những công trình có độ dài bước gian lên tới 15m.

  • Đường thẳng nối từ điểm giữa phía ngoài cánh ngoài của cột hồi... Cho đến điểm giữa tim của cột khung đầu tiên bên trong... Được gọi là bước gian bên trong nhà thép tiền chế.


[caption id="attachment_2781" align="aligncenter" width="800"]Tham số sử dụng trong nhà thép tiền chế mà ai cũng nên biếtMẫu thiết kế nhà thép tiền chế đẹp đang trên đà hoàn thành[/caption]

Việc hiểu rõ được thông số sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong việc đọc bản vẽ. Đồng thời nó cũng tạo thuận lợi cho công tác quản lý, giám sát. Công trình xây dựng vì thế sẽ chỉn chu, chất lượng hơn. Tất nhiên, bên cạnh tự tìm hiểu thì không thể thiếu một nhà thầu xây dựng uy tín. Thegioixaydung.com tự hào là một nhà thầu xây dựng có chuyên môn cao. Và được nhiều công ty, doanh nghiệp... tin tưởng.

>> Có thể bạn quan tâm MỘT SỐ VẬT LIỆU CẦN THIẾT TRONG XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG

Với bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về vấn đề nhà thép tiền chế. Về xây dựng nhà kho, nhà xưởng.... Các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *