Wednesday, November 22, 2017

Nên lắp tôn tường hay tôn mái trước?

Tôn tường và tôn mái rất được quan tâm trong quá trình xây dựng. Đặc biệt là xây dựng nhà xưởng, nhà kho tiền chế. Nó thường được sử dụng để làm tường và làm mái. Tuy nhiên, nên lắp tôn tường trước hay tôn mái trước là câu hỏi mà nhiều người (trong đó có cả những người thuộc vào chuyên ngành xây dựng) thắc mắc. Vậy trên thực tế lắp tôn mái trước hay tôn tường trước? Cái nào lắp trước thì sẽ tốt hơn?


Nên lắp tôn tường hay tôn mái trước?



Nên lắp tôn tường trước hay tôn mái trước?


Thông thường, theo chỉ dẫn của nhà cung cấp... Thì tôn tường là loại tôn nên được lắp trước. Xong, trên thực tế thì những chuyên gia xây dựng dày dặn kinh nghiệm luôn thực hiện lắp tôn mái trước. Vì những lý do sau đây:


- Không phải nhà thầu nào cũng có khả năng bao trọn công trình. Mà thay vào đó mỗi nhà thầu sẽ có những thế mạnh riêng biệt khác nhau. Đối với những chủ đầu tư khó tính. Họ thường lựa chọn những nhà thầu khác nhau cho những khâu khác nhau... Trong cùng một công trình xây dựng. Ví như sử dụng nhà thầu chuyên nhà thép tiền chế cho việc thiết kế và lắp dựng. Nhà thầu chuyên về thiết kế đường dây điện cho hệ thống ống nước và điện của toàn công trình.


Bên cạnh đó thì cũng có các nhà thầu khác như nhà thầu làm nền bê tông trong và ngoài nhà. Nhà thầu chuyên về điều hòa, hệ thống thông gió. và nhà thầu xử lý nước thải, chất thải công nghiệp... Mà với việc sử dụng nhiều nhà thầu khác nhau cho một công trình như thế này. Nếu lắp tôn tường trước, tôn rất dễ bị móp, xước gây mất thẩm mỹ.


Nên lắp tôn tường hay tôn mái trước?


- Lắp mái che trước giúp bảo vệ tốt hơn cho không gian bên trong. Thuận tiện cho việc thi công điện nước. Đồng thời cũng có thể sử dụng không gian này làm nơi tập kết và bảo quản vật liệu xây dựng. Tránh để nguyên vật liệu tiếp xúc với nắng, mưa và các điều kiện thời tiết khắc nghiệt khác. Từ đó giúp nâng cao chất lượng công trình và tránh sai sót, thất thoát gây gián đoạn tiến độ của công trình.


- Mái che giúp bảo vệ các loại máy móc sử dụng trong công trường hiệu quả. Với những loại máy móc sử dụng trong công trường. Nếu không có mái che, chất lượng của máy sẽ bị thời tiết, khí hậu ảnh hưởng đáng kể.


- Tôn tường chỉ được lắp dựng khi mà hệ thống nền móng và gạch chân tường đã xong. Điều này  khiến tiến độ công trình phải phụ thuộc vào một nhà thầu khác... Do đó, nếu chẳng may nhà thầu có nhiệm vụ thi công nền móng, xây gạch chân tường không hoàn thành đúng tiến độ, chậm trễ trong việc thi công. Thì việc lắp dựng tôn tường và tiến độ thi công công trình cũng bị ảnh hưởng.


Mặc dù việc lắp tôn mái trước khiến bạn phải đặt các tấm diềm giữa mái và tường trước. Từ đó gây khó khăn cho quá trình lắp tôn tường và bông cách nhiệt của tường sau này. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những chuyên gia đi trước... Thì vẫn nên lắp tôn mái trước. Nhằm đảm bảo tiến độ công trình cũng như chất lượng của công trình thi công đó.


Mọi thông tin chi tiết cần hỗ trợ tư vấn giải đáp. Mọi đóng góp chia sẻ, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.


Công ty THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *