Friday, November 3, 2017

Muốn bảo quản vật tư hiệu quả phải thuộc lòng những “típ” này

Tưởng chừng là khâu đơn giản, xong thực sự bảo quản vật tư lại là khâu cực kì quan trọng và “ khó nhằn”. Bởi lẽ, đối với những công trình xây dựng lớn như xây dựng nhà xưởng, xây dựng nhà thép tiền chế thì vật tư thường sẽ có số lượng nhiều, kích thước lớn và trọng lượng nặng. Chính vì lẽ đó mà dù bạn khó có thể di chuyển, dịch dời hay mang vác cũng như đếm lại chúng mỗi ngày.

Cách bảo quản vật tư hiệu quả.


Thông thường, để bảo quản vật tư sẽ có rất nhiều cách, và cách phổ biến nhất đó là cho người trông coi hợp lý. Đây là cách mà hầu hết mọi người đều thực hiện, tuy nhiên nó chỉ thực sự đem lại hiệu quả ở một chừng mực nào đó nhất định mà không đảm bảo được tính tuyệt đối. Chính vì lẽ đó mà ở bài viết này thegioixaydung.com đã đưa ra những cách bảo quản vật tư hiệu quả và thiết thực hơn nữa. Với chính sách “siết chặt vòng vây” như thế này, chắc chắn vật tư của bạn sẽ hạn chế được tối đa tình trạng rỉ sét, thất thoát và hư hại thường thấy.

1. Vị trí sử dụng để đặt vật tư xây dựng

[caption id="attachment_2755" align="aligncenter" width="800"]Muốn bảo quản vật tư hiệu quả phải thuộc lòng những “típ” nàyVị trí đặt vật tư cần tránh hướng gió mạnh và ánh nắng trực tiếp của mặt trời[/caption]

Đối với vị trí đặt vật tư, các bạn nên ưu tiên chọn những vị trí có nhiệt độ, độ ẩm không quá cao để tránh tình trạng bong tróc sơn hoặc rỉ sét xuất hiện trên bề mặt vật tư... Để đạt được điều này, các bạn hãy cân nhắc đặt vật tư tránh hướng gió và ánh nắng trực tiếp.

Ngoài ra, vị trí được sử dụng đặt để vật tư nên là những không gian mở để xe vận chuyển và cần cẩu có thể lắp đặt một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, một không gian mở cũng sẽ thông thoáng hơn so với không gian hẹp, từ đó nó giúp bảo vệ chất lượng vật tư hiệu quả và lâu bền.

⇒ Xin mời xem thêm NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý TRONG XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG để hiểu chi tiết hơn

2. Quán triệt việc đi lại

Công trường xây dựng thường sẽ có rất nhiều người thường xuyên qua lại, chính vì thế nó cần được quán triệt cụ thể để bảo đảm vật tư không chịu tác động của con người dẫn đến hư hại. Cụ thể, chỉ nên cho những người nhất định được phép tiếp quản và đi vào khu vực đặt để vật tư, đồng thời nên dán bảng thông báo tránh dẫm đạp, đi lại trên bề mặt vật tư cồng kềnh.

3. Sử dụng các loại vật liệu, máy móc hỗ trợ vận chuyển

[caption id="attachment_2756" align="aligncenter" width="800"]Muốn bảo quản vật tư hiệu quả phải thuộc lòng những “típ” này Cần cẩu là phương tiện vận chuyển vật tư an toàn, hiệu quả[/caption]

Đối với vật tư xây dựng như khung thép, thép cây... thì máy móc như cần cẩu, xe vận chuyển là không thể thiếu. Những loại máy móc này sẽ giúp tiết kiệm được sức người, bảo vệ vật tư tốt hơn. Tuy nhiên, dù là vậy thì bạn vẫn nên bọc vật tư cẩn thận bằng bọc nilon để giảm thiểu độ ma sát, tiếp xúc khi cẩu giúp bảo vệ “ngoại hình” cho vật tư hiệu quả.

4. Tránh tạp chất

Bên cạnh độ ẩm và nhiệt độ thì những loại tạp chất khác như bụi bẩn hay dầu nhớt, nước cũng có thể làm giảm đi chất lượng vốn có của vật tư. Chính vì thế, nên để vật tư ở nơi khô ráo tránh những tình trạng này xảy ra, bên cạnh đó, nên kiểm tra vật tư thường xuyên để kịp thời xử lý khi vật tư gặp sự cố.

5. Đánh số và bảo quản vật tư thích hợp

[caption id="attachment_2757" align="aligncenter" width="800"]Muốn bảo quản vật tư hiệu quả phải thuộc lòng những “típ” nàyBảo quản vật tư hiệu quả giúp nâng cao chất lượng công trình[/caption]

Nhưng loại vật tư có kích thước nhỏ như bulon, ốc vít thường sẽ rất dễ bị thất lạc, mất mát. Chính vì lẽ đó mà đối với những loại vật tư như thế này, khi sắp xếp các bạn cần thực hiện đóng gói chúng và ghi số lượng, mã cụ thể nhằm thuận lợi cho việc sử dụng, kiểm tra, bảo quản.

>> Tham khảo GIẢI PHÁP CHỐNG NÓNG NHÀ XƯỞNG HIỆU QUẢ để có phương pháp chống nóng phù hợp

Trên đây là những cách giúp bạn có thể bảo quản được vật tư xây dựng của mình một cách hiệu quả nhất. Với nó, bất kể đó là vật tư có kích thước lớn hay nhỏ, nặng hay nhẹ đều sẽ trở nên chính xác và tốt hơn. Chúc các bạn thành công

Mọi thắc mắc về vật tư xây dựng, nhà thép tiền chế... mọi nhu cầu cần tư vấn giải đáp về nhà xưởng, thầu xây dựng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *