Sunday, November 26, 2017

Những yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng nhà xưởng uy tín

Công trình xây dựng nhà xưởng uy tín rất chú trọng đến tiến độ thi công. Thông thường các chủ nhà đều quan tâm đến thời gian hoàn thành công trình theo ước tính. Công trình nào càng có thời gian hoàn thành nhanh và chất lượng tốt thì sẽ được lựa chọn nhiều hơn.

xây dựng nhà xưởng uy tín

Việc áp dụng khung nhà kết cấu thép cao tầng vào công trình nhà xưởng là 1 bước tiến lớn. Vừa giúp công trình hoàn thành nhanh và chất lượng của công trình tương đối tốt. Có thể chịu lực được đối với các công trình nhiều tầng.

nhà kết cấu thép cao tầng

Lý do khá là đơn giản, hầu hết loại công trình này đều có các cấu kiện riêng được làm từ trước. Chỉ cần mang chúng đến công trình và tiến hành lắp ráp là hoàn thành ngay 1 công đoạn tốn khá nhiều thời gian. Tuy nhiên những thứ đó phải bỏ tiền ra mua để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Tuy thời gian hoàn thành nhanh nhưng vẫn có những sự cố xảy ra làm chậm tiến độ so với ước tính. Có những lỗi nằm ở nhân công, nhưng cũng có những lỗi nằm ở chủ nhà,... Do đó cần phải biết các yếu tố dẫn đến sự cố để kịp thời né tránh.

Đầu tiên phải kể đến việc thi công chậm, lỗi này có thể là do bộ phận giám sát lơ là cảnh giác. Dẫn đến thời gian hoàn thành không đúng quy định.

Tiếp theo đó là mua thiếu nguyên liệu, dẫn đến phải chờ đợi cho đến khi mua về mới tiếp tục thi công. Đây là lỗi do bộ phận mua vật liệu thi công.

Công trình không làm tiếp được do thiếu các kết cấu thép từ nhà cung cấp. Lỗi này thuộc về đơn vị đi mua và nhà cung cấp.

Trường hợp tiếp theo là mua sai cấu kiện, cấu kiện có kích thước không phù hợp dẫn đến công đoạn lắp ráp bị ngưng trệ.

Yếu tố tiếp theo đó là thời tiết, có những công đoạn cần phải làm việc trong thời tiết nắng ráo. Nếu trời đổ mưa thì tiến độ công việc sẽ hoàn toàn thất bại so với ước tính.

Cuối cùng có thể kể đến kinh nghiệm của nhân công. Tuy không cần kinh nghiệm cao nhưng nếu thuê đội ngũ có kinh nghiệm thì thời gian hoàn thành nhanh hơn mà mức lương vẫn tương ứng.

Trên đây là một số yếu tố dẫn đến không hoàn thành công trình đúng với tiến độ ước tính. Dĩ nhiên không phải lúc nào nó cũng xảy ra, nhưng nếu xảy ra thì giải quyết sẽ hết sức mệt mỏi.

Quý khách vui lòng liên hệ với công ty để được tư vấn về thiết kế nhà xưởng theo địa chỉ:

Công ty tư vấn thiết kế nhà thép tiền chế Thế Giới Xây Dựng


Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 6280 6789

Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *