Sunday, November 26, 2017

Phương pháp giảm thiểu tiếng ồn sau khi hoàn thành xây dựng nhà xưởng

Công trình xây dựng nhà xưởng ngày nay được thi công khá dễ dàng và ngày càng trở nên quen thuộc. Một số công đoạn khá đơn giản bởi vi các cấu kiện đã được làm từ trước. Công nhân chỉ việc mang chúng đến công trình và tiến hành lắp ráp hoàn thiện. Nhờ vậy mà giảm được 1 lượng thời gian đáng kể cho kinh phí thuê nhân công.

xây dựng nhà xưởng

Với việc áp dụng kết cấu thép xây dựng, công trình có sức chịu lực tương đối tốt. Có thể xây thêm nhiều tầng lên trên mà không lo vấn đề chịu tải. Tuy nhiên cần phải cân nhắc cẩn thận trước khi xây để làm móng cho thật kiên cố.

kết cấu thép xây dựng

Tuy nhiên loại công trình này vẫn chưa hoàn hảo, bởi vì nó không hỗ trợ vấn đề chống nóng, chống ồn. Chống nóng thì vẫn phải theo mùa nên nó chỉ xảy ra vào mùa hè. Trong khi tiếng ồn thì ngày nào cũng có và xuất hiện không có giới hạn. Do đó công tác chống tiếng ồn là điều hết sức cần thiết.

Cần phải nghiên cứu các loại tiếng ồn, nguyên nhân gây ra tiếng ồn để tìm cách khắc phục. Với mỗi loại tiếng ồn sẽ có cách khấc phục khác nhau. Dưới đây là một số loại tiếng ồn thường hay gặp phải trong nhà kết cấu thép 2 tầng.

Đầu tiên là tiếng ồn dễ bắt gặp nhất, đó là tiếng xe ngoài đường. Có nhiều xí nghiệp, công trình thi công tại nơi có nhiều nhà dân. Do đó nghe tiếng ồn này là điều hết sức bình thường. Trong  trường hợp này cách khắc phục tốt nhất là sử dụng các loại gạch, tường cách âm kết hợp với đóng kín cửa. Như vậy âm từ bên ngoài sẽ khó lọt vào trong được.

Tiếp theo là trường hợp tiếng máy bay nếu là ở các khu vực gần sân bay. Những khu vực xa sân bay thì tầm ảnh hưởng của chúng không đáng kể. Trường hợp này cần sử dụng tôn cách âm hoặc làm việc tai những căn phòng có thiết bị giảm âm. Tốt hơn hết là trước khi xây dựng nên lựa chọn những địa điểm xa sân bay.

Trường hợp do chính công nhân gây ra, trong 1 số công việc thì công nhân sẽ tạo ra tiếng ồn. Có thể kể đến tiếng hàn, tiếng cưa hay cắt,... Trường hơp này nên xây dựng 1 căn phòng cách âm với bên ngoài để công nhân luân phiên làm việc tại đó. Chỉ nên cho những trường hợp tạo ra tiếng ồn quá lớn và kéo dài.

Trường hợp cuối đó là tiếng ồn tạo ra do máy móc. Có thể 1 số loại máy móc đã cũ và khi sử dụng sẽ tạo ra tiếng ồn. Dù nhỏ hay lớn thì chúng vẫn gây ảnh hưởng đến người khác. Do đó cần phải ngăn chặn bằng cách đầu tư cách trang thiết bị, hoặc là tiến hành bảo dưỡng những máy móc đã sử dụng lâu.

Tùy vào từng trường hợp mà sẽ có những cách áp dụng khác nhau. Tuy nhiên vấn đề quan trọng vẫn là tìm giải pháp thích hợp nhất. Áp dụng sai giải pháp vừa làm tốn tiền lại không khắc phục được, nó sẽ gây lãng phí rất lớn.

Quý khách có nhu cầu cần tư vấn về nhà xưởng xin vui lòng liên hệ công ty theo địa chỉ:

Công ty tư vấn thiết kế nhà thép tiền chế Thế Giới Xây Dựng


Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 6280 6789

Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *