Wednesday, November 22, 2017

QUY ĐỊNH AN TOÀN ĐIỆN TRONG XÂY DỰNG NHÀ THÉP CẦN NHỚ

An toàn điện trong xây dựng nhà thép là vấn đề cần được theo dõi sát sao. Bởi lẽ, đường dây điện, thiết bị điện là tối cần thiết trong cuộc sống của con người hiện đại. Nó cũng là chi tiết được sử dụng lâu dài với cường độ cao, hiệu suất lớn... Chính vì lẽ đó... Cần đảm bảo chất lượng và quy tắc trong khâu thiết kế, thi công.



THI CÔNG LẮP ĐIỆN CẦN THỰC HIỆN YÊU CẦU GÌ?


[caption id="attachment_2876" align="aligncenter" width="800"]QUY ĐỊNH AN TOÀN ĐIỆN TRONG XÂY DỰNG NHÀ THÉP CẦN NHỚ Thực hiện tốt công tắc thiết kế, lắp ráp điện giúp đảm bảo an toàn hiệu quả cho quá trình sử dụng của công trình[/caption]

Điện nếu được thực hiện không tốt, không đúng quy định... Sẽ rất dễ xuất hiện tình trạng hở, nứt gây chập điện. Có ảnh hưởng nghiêm trọng đến người và tài sản. Do đó, khi thực hiện thi công các chi tiết điện... Thợ điện cần phải đảm bảo thực hiện một số quy định sau:


- Các dụng cụ điện phải được kiểm tra hàng ngày. Điều này giúp hạn chế tình trạng dụng cụ điện không đáp ứng được tính năng sử dụng. Từ đó đảm bảo an toàn hiệu quả cho người sử dụng.


- Ổ cắm sử dụng hiện nay phải là loại ổ cắm đúc kín, chống nước. Nhằm hạn chế đến tối đa sự tiếp xúc của điện với con người.


- Mang ra khỏi công trường những thiết bị, vật dụng điện hư hỏng. Tránh tình trạng người không biết sử dụng lại những thiết bị, dụng cụ này.




[caption id="attachment_2877" align="aligncenter" width="800"]QUY ĐỊNH AN TOÀN ĐIỆN TRONG XÂY DỰNG NHÀ THÉP CẦN NHỚ Lưu ý đường dây diện và rút nguồn trước khi ra về nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện thi công[/caption]

- Tất cả các dây dẫn điện đều phải được tháo nguồn cẩn thận vào cuối giờ làm việc.


- Tắt hoàn toàn cầu dao điện, nguồn điện trước khi thực hiện tháo lắp, sửa chữa thiết bị điện. Thực hiện đồng loạtngay cả với những công đoạn sửa điện nhỏ.


- Thiết bị điện nên được mắc và gắn ở những vị trí có độ cao vừa phải. Không nên để thiết bị điện ở thấp, tránh trường hợp trẻ em sử dụng.


- Dây dẫn điện phải được kiểm tra kỹ lưỡng về độ chắc chắn. Loại bỏ ngay những dây dẫn có ngâm nước hoặc bị rách vỏ. Đồng thời, phải sắp xếp dây dẫn gọn gàng trên công trường. không được để tùy tiện gây nguy hiểm và mất thẩm mỹ nơi có nhiều người qua lại. Trong trường hợp bắt buộc phải để dây trên sàn... Nên có biện pháp bảo vệ bề mặt dây, tránh việc người qua lại dẫm đạp, đè lên dây.


- Đối với cầu dao điện. Nhất thiết phải dùng loại cầu dao chống giật ELCB. Và thực hiện kiểm tra chất lượng cầu dao hàng ngày.


Thực hiện đầy đủ và nghiêm chỉnh những gạch đầu dòng trên không chỉ là phương án để bảo vệ tính mạng của mọi người. Mà bên cạnh đó, những quy định này còn giúp người thi công có trách nhiệm với công việc hơn. Nâng cao ý thức và trách nhiệm của từng người, từng cá nhân, tổ chức hiệu quả.


Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi. Hy vọng nó sẽ phần nào giúp ích được cho quý bạn đọc trong khâu thi công lắp điện hiệu quả. Mọi chi tiết đóng góp hoặc thắc mắc cần tư vấn, hỗ trợ... Các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây. Chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên viên, tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình sẵn sàng tư vấn cho các bạn 24/7.


Công ty THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *