Monday, November 20, 2017

MỘT SỐ LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH LỢP MÁI NHÀ TIỀN CHẾ

Mái nhà tiền chế là chi tiết quan trọng đối với một công trình xây dựng nhà thép tiền chế. Một mái che chất lượng, đạt tiêu chuẩn sẽ giúp bảo vệ hiệu quả công trình. Cũng như nâng cao chất lượng của các chi tiết bên trong công trình đó. Lợp mái tuy là khâu thi  công tương đối dễ dàng. tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn nâng cao chất lượng công trình thì bạn cần phải lưu tâm đến những chi tiết dưới đây.


>> Xem thêm NHÀ KHO CHẤT LƯỢNG CẦN NHỮNG TIÊU CHUẨN GÌ?



LƯU Ý KHI LỢP MÁI


MỘT SỐ LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH LỢP MÁI


Để công trình lợp mái được diễn ra suôn sẻ, nhẹ nhàng. Để mái che đạt chất lượng, đảm bảo yêu cầu sử dụng và độ bền... Thì cần thực hiện theo những bước nhất định:


- Hiện nay, đối với công trình lớn... Thông thường chủ đầu tư sẽ chọn lựa những nhà thầu khác nhau cho những khâu thi công khác nhau. Đồng thời, các công ty, nhà thầu cũng thường liên kết với những côn ty, nhà thầu nhỏ hơn có chuyên môn cụ thể. Để hoàn thành công trình nhanh chóng, tốt nhất. Nếu bạn là một nhà thầu phụ... Việc bạn cần làm trước khi lợp mái đó là phải xin ý kiến. Và có được sự đồng ý của chủ đầu tư cũng như nhà thầu chính. Tránh tình trạng "vượt mặt" gây ảnh hưởng đến uy tín, mối quan hệ giữa các công ty, chất lượng và tiến độ thi công công trình.


- Tuân thủ theo quy định an toàn lao động. Cụ thể, cần bố trị hệ thống lưới chịu lực toàn bộ khi vực thi công lợp mái. Đặc biệt là phần rìa mái, những vị trí dễ xảy ra trơn trượt, rơi rớt... Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người thi công.


MỘT SỐ LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH LỢP MÁI


- Sẽ có một bản vẽ chi tiết đi kèm cho khâu lợp mái. Bạn cần đọc kỹ bản vẽ để thực hiện cho đúng. Đặc biệt chú ý đến những chi tiết liên kết như tôn với tôn, tôn với xà gồ hay tôn với diềm mái. Các tấm tôn đã lợp cần liên kết vào xà gồ trước khi kết thúc công việc trong một ngày.


- Tôn chưa dùng đến phải được buộc cố định vào xà gồ, mặt dưới bông cách nhiệt phải thẳng và phẳng.


- Đối với bông trên mái chưa sử dụng đến nên được bảo quản bằng bạt che. Để tránh mưa nắng và điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


- Kiểm tra độ thẳng của tôn theo chiều dọc và chiều ngang nhà. Bằng cách căng dây theo mép mái và kiểm tra theo mép tôn thông qua một đường thẳng mốc được đánh dấu trước đó. Đồng thời phải tập kết rác trên mái nhà vào vị trí hợp lý. Phải quét sạch mái trước khi ra về. Đặc biệt là với các phoi sắt vì loại bụi này dễ bám vào tôn và gây han rỉ trên bề mặt tôn.


>> Có thể bạn quan tâm QUY TRÌNH LẮP DỰNG NHÀ THÉP TIỀN CHẾ


Đảm bảo được những vấn đề, những lưu ý trên. Công trình của bạn sẽ được hoàn thành một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này của chúng tôi. Với bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn, hỗ trợ... Các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.


CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Địa chỉ: 74 Đường 30/3, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *