Friday, November 17, 2017

Biện pháp chống cháy bảo vệ kết cấu thép cho các công trình

Kết cấu thép hiện nay được sử dụng phổ biến ở các công trình xây dựng sản xuất. Ưu điểm của kết cấu thép trong xây dựng là vô cùng nhiều, mang lại độ hiệu quả và chất lượng cao cho các công trình. Tuy nhiên, thép dù được coi là có thể chống chịu được nhiệt độ tốt nhưng khi ở nhiệt độ cao sẽ khiến thép bị nóng và uốn chảy, giảm độ chịu lực của thép, mất kết cấu và gây ảnh hưởng tới công trình. Những vụ cháy, hỏa hoạn luôn là nguyên nhân chính, vì thế cần đưa ra những biện pháp chống cháy cho kết cấu thép công trình.

kết cấu thép1. Sơn chống cháy cho kết cấu thép

Lớp sơn phủ trên cấu kiện khi ở nhiệt độ bình thường. Khi nhiệt độ tăng cao khoảng 200 – 250 độ C, sơn sẽ phồng lên tạo ra 1 lớp không khí ngăn giữa kết cấu thép và nhiệt độ. Ưu điểm: thẩm mỹ, trọng lượng nhẹ, dễ thi công. Nhược điểm duy nhiệt của phương pháp này là chi phí cao.

2. Phun bọt chống cháy

Giải pháp này có thể thực hiện trên nhiều công trình, đặc biệt là những công trình phức tạp như: nhà kết cấu thép, nhà kho sản xuất.... Chi phí thực hiện giải pháp này là khá rẻ. Tuy nhiên bề mặt kết cấu sẽ xù xì không được thẩm mĩ. Ngoài ra do sử dụng hóa chất nên trong quá trình thi công các hoạt động khác sẽ phải dừng lại để đảm bảo an toàn.

3. Sử dụng các tấm chống cháy bao bọc kết cấu thép

Giải pháp có tính thẩm mĩ cao, đem lại bề mặt bao che sạch sẽ và vuông vắn. Trong quá trình thi công các hoạt động khác vẫn diễn ra bình thường. Đặc biệt, giải pháp này có thể áp dụng trên cấu kiện không sơn. Các tấm chống cháy chuyên dụng như tấm Cemboard, tấm thạch cao chống cháy.

xay nha xuong dep >>> Xem thêm tin hay tại: https://thegioixaydung.com/

Thông tin liên hệ

Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Nhà Tiền Chế Thế Giới Xây Dựng
Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com


 

 

 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *