Sunday, November 12, 2017

7 nguyên tắc vàng khi xây nhà khung thép

Xây nhà khung thép, nhà lắp dựng... Là những công trình xây dựng rất được ưa chuộng hiện nay. Nếu như trước đây, nhắc đến người ta thường nghĩ đến tính tạm bợ, sự nhất thời. Thì hiện nay nhà khung thép đã mang một thần thái hoàn toàn khác.


⇒ Đọc thêm VẤN ĐỀ CẦN CHÚ Ý KHI LẮP DỰNG NHÀ THÉP TIỀN CHẾ


Sử dụng nhà khung thép đem đến những lợi ích gì?

[caption id="attachment_3105" align="aligncenter" width="800"]7 nguyên tắc vàng khi xây nhà khung thép Nhà khung thép đang là xu hướng trong xây dựng hiện nay[/caption]

Nhà khung thép sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Phải kể đến đầu tiên đó là khả năng tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó là rút ngắn được tối đa thời gian thi công. Trung bình, một công trình nhà thép tiền chế sẽ rút ngắn được 1/3- 1/2 thời gian... So với công trình thực hiện phương pháp truyền thống. Xét về chi phí, đôi khi bạn sẽ không thấy được khoản tiết kiệm ở đây. Xong nếu tinh ý một chút bạn sẽ nhận thấy rằng... Thực chất việc rút ngắn thời gian thi công sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể khoản chi cho nhân công. Chi phí xây dựng cũng theo đó mà được thu nhỏ lại.


Tuy nhiên, để đảm bảo cho hiệu suất và chất lượng của công trình. Bên cạnh việc bám sát công trình thi công thì cần có những nguyên tắc cụ thể. Nguyên tắc này đảm bảo quá trình thi công công trình an toàn. Nhờ đó, công trình xây dựng nhà khung thép sẽ tốt nhất. Hy vọng 7 nguyên tắc vàng trong xây dựng nói chung. Và xây dựng nhà thép nói riêng dưới đây sẽ hỗ trợ được cho bạn. Chúc các bạn thành công.



7 Nguyên tắc vàng cho xây dựng nhà khung thép


[caption id="attachment_3106" align="aligncenter" width="800"]7 nguyên tắc vàng khi xây nhà khung thép Xem xét địa khí trước khi xây dựng giúp vạn sự hanh thông[/caption]
  • Xem xét cụ thể địa hình và phong thủy trước khi thực hiện xây nhà. Quá trình này nên có sự đầu tư trên bản vẽ thiết kế.  Nhận sự tư vấn, hỗ trợ của các chuyên gia xây dựng có uy tín, kinh nghiệm. Trong phong thủy xây dựng thì địa khí của mảnh đất là quan trọng nhất. Nó ảnh hưởng đến vận hạnh, tài lộc và sức khỏe của gia chủ sau này... Chính vì thế hãy xem xét kỹ lưỡng vấn đề này. Và kịp thời hóa giải xạ khí nếu chẳng may gặp phải.

  • Đảm bảo an toàn: An toàn trong xây dựng là yếu tố quan trọng. Nó cần được đặc biệt quan tâm vì có ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ, chất lượng của công trình. Theo đó công nhân vào khu vực công trường đều phải mặc áo phát quang. Phải đội mũ bảo hộ lao động. Đối với người lái cẩu nên đặc biệt quan tâm. Tránh trường hợp lái cẩu thiếu ngủ, ngủ gật ... Vì chỉ một sai sót nhỏ của người lái cẩu cũng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

  • Lắp dựng khoang giằng cứng ở đầu hồi: Lắp dựng khoang giằng cứng ở đầu hồi là khâu đầu tiên cần làm khi xây dựng nhà khung thép. Quá trình lắp dựng nên được đảm bảo đầy đủ từng chi tiết. Như xà gồ, cột, kèo, giằng mái, tay chống, giằng cáp neo đất để an toàn hơn.


[caption id="attachment_3107" align="aligncenter" width="800"]7 nguyên tắc vàng khi xây nhà khung thép Lắp dựng khoang giằng kiên cố nhằm đảm bảo an toàn cho quá trình thi công[/caption]
  • Để ra một khoảng đất trống ở phía nam: Ở phía nam của ngôi nhà nên chừa ra một khoảng đất trống. Bạn có thể sử dụng khoảng đất trống này để trồng hoa. Hay làm sân cỏ, hoặc thậm chí là để trống đều được. Mục đích của khoảng đất này là đem lại sự thuận lợi, may mắn, an nhiên cho gia chủ.

  • Dừng thi công trong những trường hợp cần thiết: Tiến độ của công trình là quan trọng. Xong vào những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như bão to, gió lớn thì nên dừng thi công. Đây là giải quyết tạm thời để đảm bảo an toàn tính mạng của công nhân.

  • Tiếp nhận vật tư: Đây là khâu tối quan trọng. Vì thế cần một người có kinh nghiệm, chuyên môn... Và đặc biệt là khả năng quan sát đảm nhiệm. Khi kiểm tra vật tư, hãy đảm bảo rằng ở đó có đủ các chi tiết cấu kiện cần thiết. Tránh trường hợp thiếu chi tiết, thiếu cấu kiện... Khiến cho độ an toàn cũng như tính liên tục của công trình bị ảnh hưởng.

  • Đối với công trình xây dựng nhà khung thép. Nên chú trọng đến khâu đổ nền và đặt móng vì đây là khâu quan trọng. Nó có sự ảnh hưởng và quyết định đến chất lượng của công trình sau này.


⇒ Mời tham khảo LẮP DỰNG MÁY MÓC CHO NHÀ MÁY KẾT CẤU THÉP

Để có một công trình nhà khung thép chất lượng không dễ dàng... Chính vì thế bạn không nên chủ quan trong quá trình giám sát. Thay vào đó hãy chú trọng thực hiện các bước, các khâu đầy đủ, triệt để. Hy vọng 7 nguyên tắc vàng mà chúng tôi đã liệt kê ở trên sẽ phần nào giúp ích được quý bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này. Với mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp. Chúc các bạn thành công.


Công ty THẾ GIỚI XÂY DỰNG


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *