Monday, November 20, 2017

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ KHUYẾT TẬT HÀN P2

Ngay khi xuất hiện khuyết tât hàn. Việc tìm ra nguyên nhân và cách xử lý khuyết tật hàn là quan trọng nhất. Bởi lẽ, khuyết tật hàn nếu không được xử lý kịp thời. Sẽ có thể ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Từ đó gây nguy hiểm cho quá trình sử dụng.


Ở phần 1, chúng tôi đã chỉ ra các nguyên nhân gây nên khuyết tật hàn. Và ở bài viết này, cách xử lý khuyết tật hàn sẽ được đề cập chi tiết. Với những thông tin này, việc cải thiện chất lượng công trình chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể.



CÁCH XỬ LÝ KHUYẾT TẬT HÀN


[caption id="attachment_2905" align="aligncenter" width="800"]NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ KHUYẾT TẬT HÀN Tùy vào nguyên nhân phát sinh khuyết tật để lựa chọn phương án xử lý khác nhau cho phù hợp[/caption]

- Cần cân nhắc cẩn thận công nghệ hàn để tránh xuất hiện vết nứt. Ví dụ khi hàn những chi tiết tăng cường cứng có tiết diện ngang lớn.


- Chuẩn bị tốt bể mặt hàn và công nghệ hàn chuẩn xác thì hiếm gặp hiện tượng không nấu chảy. Trong  một số tường hợp để đảm bảo sự nấu chảy hoàn toàn... Thì yêu vầu phải đặc biệt quan tâm đến công việc. Ví như khi hàn đường hàn góc của mối nối chữ T hai dải. Với chiều dày khác nhau nhiều của kim loại. Rỉ sắt, vảy sắt, xỉ và sơn cũng có thể là yếu tố khiến thép không được nấu chảy hoàn toàn. Chính vì thế mà phải loại bỏ nó.


- Vết cắt nhỏ ở những vị trí thứ yếu riêng biệt của mối hàn không dẫn đến sự giảm yếu nghiêm trọng. Tuy nhiên, với những vết cắt lớn... Sức chịu mỏi của mối nối có thể bị hạ thấp do sự tập trung ứng suất tại vị trí này lớn. Chính vì thế cần kiểm tra mối hàn. Để có thể phát hiện được vết cắt và làm đầy rãnh cắt sau khi làm sạch kim loại nóng chảy.


NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ KHUYẾT TẬT HÀN


- Có thể sử dụng tẩy kim loại thừa cho trường hợp chảy tràn. Tẩy cho đến khi nhận được bề mặt nhẵn của sự chuyển tiếp là được. Đồng thời, khi tiết diện ngang của mối hàn không đủ thì cần phải hàn đắp bổ sung.


- Tiến hành thí nghiệm đánh giá ảnh hưởng của độ rỗng mối hàn bằng thí nghiệm mỏi đối với các mẫu có độ rỗng nhân tạo. Đối với những lỗ rỗng và tạp chất của mối hàn. Thợ hàn có thể xử lý bằng cách đục bộ phận khuyết tật của mối hàn. Rồi đặt những lớp hàn mới sau đó.


Với mỗi nguyên nhân phát sinh khuyết tật khác nhau. Sẽ có những phương án xử lý, sửa chữa khác nhau. Trên đây là những phương án xử lý khuyết tật mối hàn nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích được quý bạn đọc trong công cuộc xây dựng nhà thép, nhà tiền chế... của các bạn.


Mọi chi tiết đóng góp, thắc mắc cần hỗ trợ tư vấn... Các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây. Với độ ngũ tư vấn viên, chuyên viên, kỹ sư xây dựng chuyên nghiệp. Cùng với nhiều năm kinh nghiệm trong nhà xây dựng nhà tiền chế... Chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn câu trả lời tốt nhất. Chúc các bạn thành công.


https://www.youtube.com/watch?v=W_gfhaSN6P8

CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Trụ sở: 74 Đường 30/4, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Tp.HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *