Tuesday, December 5, 2017

Ứng dụng của các công trình nhà thép tiền chế mái vòm

Ở các nước phương Tây, nhà thép tiền chế mái vòm rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, ở Việt Nam, phong cách này mới chỉ phổ biến gần đây. Bởi lẽ, đây vẫn còn là phong cách xây dựng mới mẻ. Do đó, nó chưa được nhiều người biết đến. Hoặc rất khó để tưởng tượng về ứng dụng của nó trong các công trình xây dựng.


Chính vì lẽ đó, ở bài viết này. Thegioinhatienche.com sẽ tổng hợp một vài ứng dụng phổ biến của loại công trình này. Hy vọng, với việc liệt kê này... Việc chọn lựa và tham khảo của quý bạn đọc sẽ đơn giản, dễ dàng hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.



Hồ bơi


Ứng dụng của các công trình nhà thép tiền chế mái vòm

Ứng dụng đầu tiên và thường thấy nhất của loại nhà này đó là làm hồ bơi. Theo đó, hồ bơi thường được xây ngoài trời. Chính vì vậy, nó cần một công trình có khả năng thích nghi tốt. Đồng thời còn có thể lấy được ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể. Mà diện tích tiếp xúc với nhiệt lượng là thấp nhất.... Khi này, nhà thép tiền chế mái vòm chính là sự lựa chọn hoàn hảo.


Cụ thể, để đảm bảo được lượng ánh sáng tràn vào. Người ta thường sử dụng tôn sáng để thay thế cho tôn thép thông thường. Đồng thời, vì là mái vòm... Nên diện tích tiếp xúc với năng lượng mặt trời luôn là nhỏ nhất. Nhờ vậy, không gian bên trong nhà vòm vẫn sẽ thông thoáng ngay cả khi nắng gắt nhất.



Nhà để xe


Ứng dụng của các công trình nhà thép tiền chế mái vòm

Ứng dụng xây nhà để xe có lẽ là ứng dụng phổ biến nhất của loại công trình này. Điều này vốn được hình thành là do khả năng lấy sáng và tiết kiệm của nhà mái vòm. Vì theo lẽ thông thường, nhà để xe không được kín mà phải thông thoáng, đủ ánh sáng. Và khi này, cột, kèo thép tiền chế và phần đỉnh mái vòm là quá đủ.



Nhà thi đấu


Ứng dụng của các công trình nhà thép tiền chế mái vòm

Nếu để ý bạn sẽ thấy, hầu hết các nhà thi đấu thể thao đều ưu tiên sử dụng mái vòm. Điều này được hình thành bởi những lý do tương tự như với hồ bơi. Đó là khả năng lấy ánh sáng tự nhiên tốt, thông thoáng và tiết kiệm. Đặc biệt, nhà thép tiền chế mái vòm còn có thể tái chế... Nhờ vậy, việc sử dụng loại nhà này cũng là một hành động góp phần bảo vệ môi trường. Giảm thiểu lượng khí thải, nhiệt lượng toả ra môi trường hiệu quả.



Nhà dân dụng


Ứng dụng của các công trình nhà thép tiền chế mái vòm

Ngoài ra, nhà mái vòm cũng được áp dụng nhiều trong nhà dân dụng. Chỉ với một chút biến tấu, mái vòm sẽ có thể trở nên lộng lẫy, độc đáo và mang phong cách riêng của chủ nhà. Dễ thấy nhất đó là nhiều gia đình thường sử dụng phần mái vòm cho việc trồng cây cảnh, hoa lá... Tạo không gian sống phong phú và hài hoà hơn.


CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *