Thursday, December 7, 2017

So sánh mái ngói và mái tôn trong nhà dân dụng nông thôn

Đối với nhà dân dụng nông thôn nói riêng. Và với tất cả các công trình xây dựng nói chung. Thì khâu lựa chọn mái nhà là cực kỳ quan trọng. Bởi mái nhà không chỉ là vật liệu che chắn, bảo vệ ngôi nhà. Mà bên cạnh đó, nó còn là vật liệu cấu thành thẩm mỹ của ngôi nhà. Chính vì thế, bạn cần phải biết cách chọn lựa mái nhà phù hợp với công trình của mình.




[caption id="attachment_3179" align="aligncenter" width="800"]So sánh mái ngói và mái tôn trong nhà dân dụng nông thônMái ngói và mái tôn... mái nào phù hợp với nhà dân dụng nông thôn?[/caption]

Và câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất. Đó là nên lợp mái ngói hay mái tôn cho nhà dân dụng nông thôn? Để trả lời câu hỏi này. Trước hết bạn cần phải biết được ưu nhược điểm của từng loại mái nhất định. Từ đó cân nhắc để chọn cho không gian của mình loại mái hợp lý nhất.



Độ bền và kết cấu mái


[caption id="attachment_3180" align="aligncenter" width="800"]So sánh mái ngói và mái tôn trong nhà dân dụng nông thônMái ngói có độ bền cao cùng kết cấu chắc chắn[/caption]

Nếu so về độ bền, có thể nói mái ngói phù hợp hơn. Bởi lẽ, mái ngói không bị rỉ sét, cũng không bị ăn mòn. Thế nên nó đặc biệt thích nghi hiệu quả với thời tiết nhiệt đới ẩm của Việt Nam. Không chỉ vậy, kết cấu của mái ngói cũng chắc chắn và chịu lực tốt hơn so với mái tôn. Bởi lẽ, trong khi mái tôn được cố định bằng khung thép lỏng lẻo. Thì mái ngói lại có cả một hệ thống xà gồ và vì kèo chất lượng chống đỡ phía dưới.



So về thẩm mỹ


Nếu như trước đây, mái ngói chỉ có một vài màu, một vài kiểu dáng cơ bản. Thì hiện nay, mẫu mã mái ngói đã đa dạng hơn rất nhiều. Điều này tạo thuận lợi cho việc lựa chọn mái che hiệu quả hơn. Đặc biệt, mái ngói mang phong cách mộc mạc, cổ xưa... Thế nên nó được đánh giá là phù hợp với công trình nhà dân dụng nông thôn hơn mái tôn.



Về đặc tính thi công và giá cả


[caption id="attachment_3181" align="aligncenter" width="800"]Khả năng cách âm, cách nhiệt Như nhiều ngừơi đã biết. Mãi ngói nổi tiếng với khả năng cách âm cách nhiệt tốt. Nhà ngói đem lại cảm giác thoáng mát, yên tĩnh hơn hẳn. Thế nên, nếu so về khoản này, hẳn là mái ngói sẽ phù hợp hơn so với mái tônQuá trình thi công lợp mái tôn nhanh, gọn nhẹ hơn so với mái ngói. Vì thế chi phí của mái tôn cũng thấp hơn mái ngói[/caption]

Việc thi công mái ngói thường mất nhiều thời gian hơn, nguy hiểm hơn. Trong khi đó do đặc tính gọn nhẹ, nên việc thi công mái tôn đơn giản và nhanh hơn nhiều. Không chỉ vậy, mái tôn còn được biết đến là loại mái có giá thành thấp. Vì thế, bạn có thể cân nhắc chi tiết này cùng với điều kiện kinh tế... Để chọn ra loại vật liệu phù hợp nhất.



Khả năng cách âm, cách nhiệt


Như nhiều ngừơi đã biết. Mãi ngói nổi tiếng với khả năng cách âm cách nhiệt tốt. Nhà ngói đem lại cảm giác thoáng mát, yên tĩnh hơn hẳn. Thế nên, nếu so về khoản này, hẳn là mái ngói sẽ phù hợp hơn so với mái tôn.

CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp.HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789


 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *