Sunday, December 3, 2017

Phải làm gì khi nhà kết cấu thép cao tầng có sự cố cháy nổ?

Đối với loại hình nhà kết cấu thép cao tầng ngày nay mọi người không còn xa lạ gì nữa. Nhờ việc áp dụng khung nhà kết cấu thép này mà công trình có được kết cấu khá vững chắc. Các cấu kiện nối với nhau một cách dễ dàng và tiện lợi.

nhà kết cấu thép cao tầng

Những công trình cao chọc trời là điều đáng sợ, chúng đáng sợ ở chỗ cần phải có sức chịu tải lớn. Công trình trên 10 tầng là phải mất khá nhiều công sức để có thể làm móng an toàn cho thi công. Tuy nhiên đối với những công trình cao tầng cần quan trọng đến 1 vấn đề sau khi hoàn thành, đó là phòng chống cháy nổ.

kết cấu thép xây dựng

Một công trình kết cấu thép xây dựng cho dù có sức chịu tải tốt. Nhưng nếu gặp phải hỏa hoạn thì cũng không thể làm gì được. Không như những công trình khác, nếu gặp phải hỏa hoạn thì đây là nhược điểm lớn nhất. Nhà cao tầng sẽ bị mất ưu thế vì số người chạy từ những tầng trên xuống sẽ làm kẹt các tầng. Trong khi những công trình ít tầng thì di chuyển được nhanh hơn.

Đề phòng là 1 chuyện, nhưng bao giờ đề phòng cũng sẽ xảy ra được. Do đó cần phải biết phải làm gì khi xảy ra sự cố để bảo vệ bản thân mới là điều quan trọng hàng đầu.

Đầu tiên là phải chú ý các đường ống, khói sẽ lan theo các đường ống và những nơi có gió. Chính vì thế cần phải tránh các địa điểm này.

Khi xảy ra sự cố, cần phải lao ra ngoài và nếu còn tỉnh táo thì hãy gọi ngay cho cứu hỏa.

Trần thạch cao rất dễ bắt lửa nên cần chú ý tránh xa.

Đối với các thiết bị điện phải tránh xa, vì lửa sẽ làm chập các mạch điện.

Khi mở cửa, hãy cầm một vật che tay lại như khăn để đề phòng tay nắm cửa đang nóng.

Cuối cùng là hạn chế sử dụng thang máy vì lửa sẽ làm hỏng thang máy, có thể làm kẹt thang máy.

Đó là một số điểm cần phải biết, nên áp dụng tốt và tỉnh táo để xử lý mọi việc một cách tốt nhất. Ngày nay, thép không chỉ sử dụng trong các công trình cao tầng mà còn sử dụng trong xây dựng nhà xưởng. Nếu quý khách cần tư vấn về nhà xưởng xin vui lòng liên hệ:

Công ty tư vấn thiết kế nhà thép tiền chế Thế Giới Xây Dựng


Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 6280 6789

Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *