Thursday, December 14, 2017

Thiết kế nhà xưởng và quy trình thiết kế nhà xưởng

Để mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh... Thông thường các công ty, doanh nghiệp. Hay các hộ gia đình sẽ nghĩ ngay đến việc thiết kế nhà xưởng. Chính vì lẽ đó mà nhu cầu xây dựng hiện nay ngày càng nhiều hơn. Và đáp ứng những nhu cầu đó, các nhà thầu xây dựng. Các công ty chuyên về tư vấn thiết kế xây dựng cũng xuất hiện ngày một nhiều hơn.



Vì sao phải có khâu thiết kế nhà xưởng?


[caption id="attachment_3065" align="aligncenter" width="800"]Thiết kế nhà xưởng và quy trình thiết kế nhà xưởng Bản thiết kế nhà xưởng giống như một bản hoạch định giúp nâng cao chất lượng công trình[/caption]

Mục đích của việc thiết kế nhà xưởng đó là nhằm đảm bảo chất lượng của công trình. Ở khâu này, các kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn cao sẽ thực hiện vẽ ra một bản vẽ. Dựa vào đó, người nhìn có thể định hình ra công trình của mình sau khi đã hoàn thành. Không chỉ vậy, việc thực hiện tư vấn thiết kế nhà xưởng trước khi thi công còn giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí thi công. Đồng thời hạn chế được những phát sinh không đáng có.



Chức năng của thiết kế xây dựng nhà xưởng.


[caption id="attachment_3034" align="aligncenter" width="800"]Thiết kế nhà xưởng và quy trình thiết kế nhà xưởng Khoan khảo sát địa chất công trình xây dựng[/caption]

Với khâu thiết kế xây dựng nhà xưởng. Đầu tiên, chủ đầu tư sẽ được đội ngũ chuyên viên xây dựng hỗ trợ kiểm tra chất lượng địa hình và không gian. Kết hợp khảo sát chúng thật kỹ trong quá trình xây dựng. Tiếp đó sẽ được lên ý tưởng cho cấu kiện, lựa chọn giải pháp cấu kết cấu cho hợp lý. Và thiết kế những cấu kiện phù hợp để sử dụng cho công trình thi công.



Quy trình thiết kế xây dựng nhà xưởng là gì?


[caption id="attachment_3035" align="aligncenter" width="800"]Thiết kế nhà xưởng và quy trình thiết kế nhà xưởng Để có một công trình xây dựng hoàn chỉnh cần phải trải qua 8 bước trong quy trình thiết kế xây dựng[/caption]

Thông thường, một quy trình thiết kế nhà xưởng sẽ phải trải qua 8 bước tất cả:



  • Bước 1: Thực hiện khảo sát địa chất của công trình, kiểm tra khả năng chịu lực, độ biến dạng của đất. Công đoạn này giúp kiểm soát được chất lượng công trình. Giúp hạn chế những trường hợp sạt lún hoặc công trình nghiêng, lở không mong muốn.

  • Bước 2: Dựa theo những khảo sát và kiểm tra có được ở bước 1. Chuyên viên xây dựng sẽ đưa ra những giải pháp cụ thể, tốt và tiết kiệm chi phí nhất... Để khách hàng hiểu và cân nhắc. Ở bước này, an toàn lao động và kỹ thuật thi công cũng được "chốt hạ" và đảm bảo.

  • Bước 3: Áp dụng dây chuyền công nghệ cao vào xây dựng, thi công công trình... Nhằm đảm bảo được tiến độ thi công, tiết kiệm sức người. Từ đó đảm bảo chất lượng công trình và tiết kiệm chi phí nhân công tối đa. Bên cạnh đó, các dự án bảo vệ môi trường sạch, hệ thống xử lý nước thải, an toàn phong cháy chữa cháy cũng được quan tâm tại đây.

  • Bước 4: Thực hiện thiết kế bản vẽ cơ sở.

  • Bước 5: Thiết kế bản vẽ thi công với yêu cầu thể hiện rõ được những chi tiết vật liệu; Dây chuyền công nghệ, máy móc; Phương pháp sử dụng trong quá trình thi công, lắp dựng công trình.

  • Bước 6: Dựa trên hai bản vẽ là bản vẽ thiết kế cơ sở và bản vẽ thiết kế thi công để lựa chọn vật liệu xây dựng cho phù hợp. Một trong những phương pháp được áp dụng nhiều trong xây dựng nhà xưởng hiện nay đó là sử dụng khung thép, kết cấu thép tiền chế... Vì nó đơn giản, dễ thực hiện trong thời gian ngắn trong khi độ bền của công trình lại rất cao.

  • Bước 7: Tiến hành xử lý môi trường.

  • Bước 8: Thực hiện xây dựng nhà xưởng.

Với những gì chúng tôi đã liệt kê ở trên. Hẳn các bạn sẽ phần nào hiểu được tầm quan trọng của việc tư vấn thiết kế xây dựng trước khi thi công. Và quy trình cụ thể của quá trình thiết kế rồi phải không nào. Hy vọng, những kiến thức trên sẽ có thể bổ trợ cho quý bạn đọc những thông tin cần thiết... Để có thể kiểm soát được công trình xây dựng của mình. Đồng thời dễ dàng lựa chọn phương án và nhà thầu xây dựng phù hợp. Chúc các bạn thành công.


Mọi thắc mắc cần giải đáp liên quan đến vấn đề xây dựng nói chung. Và xây dựng nhà thép, nhà thép tiền chế, nhà xưởng, nhà kho nói riêng... Quý độc giả có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn. Chúng tôi, với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, trách nhiệm và nhiệt tình sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ cho các bạn mọi lúc mọi nơi.


CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *