Thursday, December 14, 2017

Top 5 loại vật liệu xây dựng mới sẽ khiến bạn bất ngờ

Đối với xây dựng mà nói thì các loại vật liệu xây dựng vốn đã rất quen thuộc. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn là một người trong ngành. Thì 5 loại vật liệu dưới đây vẫn sẽ khiến bạn "cấn tim" đấy. Hãy cùng thicongkhoxuong.com tìm hiểu về 5 loại vật liệu mới này nhé.



 1. Bê tông vải cuộn


Top 5 loại vật liệu xây dựng mới sẽ khiến bạn bất ngờ

Nghe thì có vẻ hơi phi lý, nhưng đây lại là loại vật liệu xây dựng mới đã được nhiều quốc gia áp dụng. Đúng như tên gọi của nó, bê tông vải cuộn có hình dạng như những cuộn vải dệt rất dễ mang vác, vận chuyển. Bên trong những sợi vải này đều chứa bê tông. Khi sử dụng, người ta chỉ cần thêm vào vải một lượng nước thích hợp là được. Theo thực nghiệm thì loại vải bê tông (hay còn gọi là Concrete Canvas)... Sẽ giúp rút ngắn thời gian thi công xuống 10 lần so với phương pháp đổ bê tông thông thường. Bên cạnh đó nó còn có khả năng chống cháy, chống ẩm rất tốt... Có lẽ vì lẽ vì thế nên nó trở thành loại vật liệu được rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam theo đuổi, hướng tới.



2. Sợi carbon balsa


Một nhóm sinh viên của Đại học Harvard đã tạo ra loại sợi carbon balsa này. Tuy nhiên cho đến hiện giờ thì loại sợi này vẫn chưa được đưa vào sử dụng trong xây dựng ở Việt Nam.Theo đó, sợi carbon balsa giúp bảo vệ những cấu trúc mà gỗ balsa thông thường không có. Nó cũng có trọng lượng nhẹ và độ bền cao hơn hẳn. Tuy nhiên, vì là dòng vật liệu mới với nhiều tính năng ưu việt... Nên giá thành của loại sợi này khá cao. Hy vọng trong tương lại sức cạnh tranh giữa các cơ sở kinh doanh sẽ khiến cho giá thành của nó giảm xuống. Từ đó thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của ngành xây dựng.



3. Keo dán sạch


Top 5 loại vật liệu xây dựng mới sẽ khiến bạn bất ngờ

Không phải là loại vật liệu mới hoàn toàn. Vì một số công trình ở Việt Nam đã sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên, nếu nói về độ phổ biến thì có lẽ là chưa. Vì hầu hết các công trình xây dựng hiện nay đều vẫn giữ thói quen sử dụng vữa để lát gạch. Để dễ hiểu hơn thì bạn có thể nghĩ rằng đây là một chất kết dính gần giống với vữa. Vì nó được trộn từ cát mịn, xi măng và các loại phụ gia. Ưu điểm của loại keo sạch này đó là cách sử dụng rất đơn giản. Người dùng có thể trộn keo với một lượng nước nhất định. Và sử dụng ngay cho gạch khô mà không cần phải ngâm gạch trước như ở vữa lát nền thông thường. Ngoài ra, loại keo này còn giúp hạn chế tối đa sự co rút của gạch. Tránh được những tiếng lộp cộp và dễ dàng chỉnh sửa gạch khi thi công.



4. Bê tông xanh lá cây


Dĩ nhiên là chẳng có một loại bê tông nào có màu xanh lá cây ở đây cả. Mà cách nói này là để thể hiện sự thân thiện với môi trường của loại bê tông này. Đây là loại bê tông được tạo nên bởi một nhóm nghiên cứu sinh đến từ Trường Đại Học Teknologi MARA của Malaysia. Ưu điểm của loại bê tông này không chỉ là thân thiện với môi trường. Mà đó còn là tính năng nhẹ, cường độ chịu lực lớn hơn hẳn nhờ được tạo thành từ vật liệu tái chế, tro bay và nhôm ở thể sợi.



 5. Bê tông uốn cong


Top 5 loại vật liệu xây dựng mới sẽ khiến bạn bất ngờ

Bê tông từ xưa tới nay vẫn được biết đến là loại vật liệu vững chắc, kiên cố... Chính vì thế, việc uốn cong nó là việc làm không thể. Thế nhưng các nhà nghiên cứu của Đại học công nghệ Nanyang đã tạo ra được một loại vật liệu như thế. Loại vật liệu này được tạo thành từ xi măng, cát, sỏi, các loại phụ gia tạo cứng nhanh, tạo độ dẻo... Khiến loại bê tông này không chỉ có khả năng uống cong. Mà bên cạnh đó nó còn có khả năng chịu lức gấp 4 lần so với bê tông thông thường. Quá tuyệt vời phải không nào.


Hy vọng những loại vật liệu mới này sẽ sớm được đưa vào sử dụng trong các công trường xây dựng. Hỗ trợ tiết kiệm chi phí xây dựng. Rút ngắn thời gian thi công và đảm bảo độ bền hiệu quả. Nếu bài viết này của chúng tôi giúp ích và khiến bạn vui vẻ. Đừng quên chia sẻ nó với bạn bè của mình nữa nhé. Chúc các bạn thành công.


Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn các vấn đề về xây dựng như vật liệu xây dựng, giá xây dựng, thi công nhà thép, nhà thép tiền chế, xây dựng nhà xưởng.... từ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, hoạt động 24/7.


CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *