Wednesday, December 6, 2017

Lưu ý khi xây dựng nhà xưởng tiền chế bạn nên biết

Quá trình xây dựng nhà xưởng tiền chế là một quá trình dài. Trong quá trình này có rất nhiều giai đoạn. Tại mỗi thời điểm, mỗi giai đoạn sẽ có những tính chất riêng. Việc lưu ý những tính chất này sẽ giúp bạn nâng cao được chất lượng công trình. Từ đó đảm bảo thời gian thi công. Và củng cố thêm chất lượng công trình sau khi hoàn thành.



Lưu ý đến móng nhà


[caption id="attachment_3146" align="aligncenter" width="800"]Lưu ý khi xây dựng nhà xưởng tiền chế bạn nên biếtDựa vào từng chất lượng đất xây dựng để chọn phương án gia cố phù hợp[/caption]

Nền móng là bước đầu tiên và quan trọng khi xây dựng nhà xưởng tiền chế. Bởi nền móng có chắc thì công trình mới kiên cố. Bạn nên thực hiện kiểm tra độ cứng của đất. Nếu đất xây dựng nhà xưởng tiền chế thuộc dạng đất xốp, yếu, đất dễ bị lún... Thì việc gia cố móng nên được thực hiện.


Có nhiều phương pháp gia cố móng hiện nay như ép cọc hay đóng cừ tràm. Tuỳ vào từng điều kiện kinh tế cụ thể để chọn phương án phù hợp. Ngược lại, với vùng đất cứng, chắc chắn. Bề mặt đất có độ cao khá so với nền nhà thì việc gia cố móng không cần thực hiện.



Lưu ý đến nền nhà


[caption id="attachment_3147" align="aligncenter" width="800"]Lưu ý khi xây dựng nhà xưởng tiền chế bạn nên biếtSơn một lớp epoxy giúp bảo vệ bề mặt nền nhà hiệu quả<em.[/caption]

Tuỳ vào từng công năng sử dụng cụ thể của nhà xưởng tiền chế. Việc bố trí thép sẽ được đơn vị thi công nhà xưởng tiền chế bố trí hợp lý. Đặc biệt, với trọng tải máy móc sản xuất trong nhà xưởng lớn. Bê tông nên được đổ dày từ 10- 50cm tuỳ vào từng công năng cụ thể.Để nhà xưởng sạch sẽ và bề mặt bê tông được bảo vệ. Các chủ đầu tư nên cân nhắc đến việc sử dụng một lớp sơn epoxy xoa lên bề mặt nền...Trong điều kiện cho phép.



Lưu ý đến kèo thép và cốt thép của nhà xưởng


[caption id="attachment_3148" align="aligncenter" width="800"]Lưu ý khi xây dựng nhà xưởng tiền chế bạn nên biếtBố trí cốt thép, kèo thép tuỳ vào công năng sử dụng của nhà xưởng[/caption]

Thông thường 1m2 nhà xưởng sẽ được bố trí từ 20- 32kg thép. Tuy nhiên, việc bố trí một công trình nhà xưởng tiền chế cụ thể... Nên dựa vào bản vẽ thiết kế cụ thể của công trình đó. Tránh trường hợp bố trí cốt thép, kèo thép thiếu hoặc dư. Vì chúng sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng và chất lượng của công trình.



Lưu ý đến tay nghề và đội ngũ thợ thi công


[caption id="attachment_3149" align="aligncenter" width="800"]Lưu ý khi xây dựng nhà xưởng tiền chế bạn nên biếtTay nghề thợ thi công ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ và chất lượng công trình[/caption]

Mặc dù quá trình thi công lắp dựng đều dựa hoàn toàn vào bản vẽ. Đồng thời, có thêm người giám sát. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lưu ý lựa chọn đội ngũ thợ có tay nghề cao, có kinh nghiệm và trách nhiệm. Có như thế, chất lượng công trình nhà xưởng tiền chế mới được đảm bảo.


CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp.HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789


 
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *