Friday, December 15, 2017

Nguyên tắc 3R- hỗ trợ môi trường công nghiệp

Không chỉ có kỹ thuật chuyên môn mới có khả năng nâng cao năng suất lao động. Bởi lẽ môi trường công nghiệp cũng đóng một phần không nhỏ trong đó. Một môi trường làm việc tốt, một bầu không khí trong lành, thoải mái... Sẽ giúp con người cảm thấy thư thái và minh mẫn để xử lý công việc hiệu quả. Vậy làm sao để bảo vệ môi trường làm việc luôn trong lành. Đặc biệt là với môi trường công nghiệp nhiều khói bụi? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của thicongkhoxuong.com. Để tìm ra giải pháp tối ưu nhất.



Sơ lược về nguyên tắc 3R


[caption id="attachment_3244" align="aligncenter" width="800"]Nguyên tắc 3R- hỗ trợ môi trường công nghiệp Nguyên tắc 3R là một nguyên tắc phổ biến ở các nước phương Tây[/caption]

Với các nước phương Tây, nguyên tắc này vốn không hề xa lạ. Nhưng đối với Việt Nam nói riêng và các nước Châu Á có nền kinh tế kém phát triển nói chung, Thì đây vẫn còn là một phương thức mới. Nguyên tắc 3R là một trong những nguyên tắc giúp bảo vệ môi trường hiệu quả. Nó là tên gọi tắt của 3 từ Reduce - Reuse - Recycle. 3 từ này có nghĩa lần lượt là Tiết giảm- Tái sử dụng và Tái chế. Dựa trên nguyên tắc này, người ta đã phát triển ra rất nhiều cách thức giúp bảo vệ môi trường công nghiệp khác nhau. Từ đó nâng cao chất lượng môi trường sống của con người.



Nguyên tắc 3R cụ thể là gì?


Như đã nói ở trên, 3R là gọi tắt của 3 từ tiếng anh là Reduce - Reuse - Recycle.




[caption id="attachment_3245" align="aligncenter" width="800"]Nguyên tắc 3R- hỗ trợ môi trường công nghiệp 3R là gọi tắt của 3 từ tiếng anh là Reduce - Reuse - Recycle[/caption]
  • Reduce có nghĩa là tiết giảm: Đây là quá trình tối ưu hóa nguồn năng lượng sản xuất và tiêu dùng (xét về mặt môi trường). Với sự điều tiết, thay đổi về mặt lối sống, cách tiêu dùng, cách sử dụng. Cùng với quy trình sản xuất công nghiệp. Mục tiêu hướng đến của quá trình này đó là sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng tự nhiên; Tài nguyên thiên nhiên tại chỗ và giảm lượng khí thải, chất thải thấp nhất.

  • Reuse trong một tổ hợp 3 nguyên tắc này có nghĩa là tái sử dụng. Đúng như tên gọi của nó, để bảo vệ môi trường công nghiệp hiệu quả... Thì tái sử dụng là việc cấp thiết nên làm. Không nhất thiết bạn phải tái sử dụng toàn bộ những sản phẩm, vật dụng, nguyên liệu trước đó đã qua sử dụng... Mà thay vào đó, bạn có thể bảo vệ môi trường làm việc của mình... Ngay cả khi bạn chỉ tái sử dụng một phần sản phẩm, nguyên vật liệu nhiều lần. Cho đến khi hết tuổi thọ của nó hoặc sử dụng nó cho những mục đích khác hơn.

  • Recycle: là quá trình sử dụng các loại vật liệu thải, vật liệu đã qua sử dụng. Sử dụng các loại nguyên vật liệu thải để tạo ra những sản phẩm mới, những thiết bị mới đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người.

Nguyên tắc này mang đến những lợi ích gì?


Lợi ích mà nguyên tắc 3R mang đến là không thể phủ nhận. Nó được thể hiện ở nhiều  phương diện, nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, môi trường và vấn đề sức khỏe của con người.




[caption id="attachment_3246" align="aligncenter" width="800"]Nguyên tắc 3R- hỗ trợ môi trường công nghiệp Bảo vệ môi trường là bảo vệ mỗi chúng ta[/caption]
  • Đối với kinh tế: Hiện nay, rất nhiều công ty, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã áp dụng nguyên tắc này. Và đạt được thành công rất lớn. Cụ thể, việc áp dụng nguyên tắc 3R sẽ giúp tiết kiệm được đáng kể chi phí. Bên cạnh đó, hoạt động tái chế còn đem lại một lượng lớn công việc; Giúp xóa đói giảm nghèo. Từ đó cho thấy, nguyên tắc 3R không chỉ đem lại lợi ích cho công ty, doanh nghiệp. Mà nó còn đáp ứng thu nhập của người lao động.

  • Đối với môi trường: Vì nguyên tắc này được đề ra với mục đích chính... Là bảo vệ và thay đổi môi trường theo hướng tích cực. Do đó, lẽ dĩ nhiên là nó sẽ mang lại lợi ích cho môi trường. Cụ thể, việc thực hiện nguyên tắc 3R giúp lượng khí thải giảm. Từ đó giảm ô nhiễm môi trường hiệu quả, lâu bền.

  • Đối với sức khỏe của con người: Như đã nói ở trên, áp dụng nguyên tắc 3R sẽ giúp cải thiện ô nhiễm môi trường. Mà một khi không khí được thanh lọc, chất thải giảm đi, cây xanh được trồng nhiều lên... Thì chuyện sức khỏe con người được cải thiện cũng là điều hiển nhiên. Bởi lẽ, môi trường sống, môi trường làm việc từ xưa đến nay... Đều có sức ảnh hưởng và quyết định rất lớn đến sức khỏe của con người.

Đặc biệt, một lợi ích lớn hơn mà nguyên tắc này đem lại... Đó là nâng cao nhận thức và ý thức của con người. Điều này tưởng chừng như đơn giản. Nhưng để triển khai và biến nó thói quen đối với con người không phải là điều dễ dàng. Xong, một khi ý thức được triển khai từ môi trường làm việc. Thì dần già nó sẽ biến ý thức đó thành thói quen.


Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này. Cũng như có cơ hội tham khảo và được tư vấn thêm... Về các vấn đề liên quan đến nhà tiền chế, nhà thép, nhà thép tiền chế, nhà xưởng, nhà kho, các loại vật liệu xây dựng nói chung và thép tiền chế nói riêng... Với 12 năm kinh nghiệm, đã hoàn thành hơn 200 công trình cùng đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp. Chúng tôi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Chúc các bạn thành công. Mọi góp ý, thắc mắc cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây.


CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *