Thursday, December 14, 2017

Bảo quản vật tư xây dựng hiệu quả nhờ thiết kế kho bãi tạm thời tinh tế

Thiết kế kho bãi tạm thời là việc làm cần thiết phải có trong quá trình thi công. Việc thiết kế cho những công trình như thế này tưởng chừng như đơn giản... Nhưng không phải như vậy. Bởi lẽ mặc dù mang tính tạm thời xong nó vẫn đặt ra yêu cầu nhất định về tính ứng dụng... Và khả năng tích hợp nhiều tính năng như bảo quản, dự trữ, sắp xếp...



Một kho, bãi đạt tiêu chuẩn cần có những yếu tố gì?


[caption id="attachment_3049" align="aligncenter" width="800"]Bảo quản vật tư xây dựng hiệu quả nhờ thiết kế kho bãi tạm thời tinh tế Mẫu nhà kho thép đẹp[/caption]

Đối với xây dựng kho bãi, mọi yêu cầu đều phải dựa trên tính chất của công trường. Dựa trên đặc điểm cụ thể của từng địa phương. Để có thể lựa chọn phương pháp kết cấu thích hợp. Trong đó, kết cấu hình thành nên kho bãi tạm thời phải đảm bảo các yếu tố. Bao gồm đơn giản, gọn nhẹ, thuận lợi cho việc ra vào, vận chuyển hành lý, vật liệu... Và việc di chuyển của xe ô tô, xe tải lớn (nếu tận dụng được những nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương thì càng tốt). Bên cạnh đó, kết cấu của nền kho bãi tạm thời cũng vẫn cần được đảm bảo. Bằng cách sử dụng kết cấu bê tông cốt thép đúc sẵn.



Những lưu ý khi thiết kế xây dựng và sử dụng kho bãi tạm thời để bảo quản vật tư


[caption id="attachment_3050" align="alignnone" width="800"]Bảo quản vật tư xây dựng hiệu quả nhờ thiết kế kho bãi tạm thời tinh tế Quản lý vật liệu "vô tổ chức" dễ gây thất thoát và nguy hiểm[/caption]
  • Một kho bãi được dùng trong bảo quản vật tư, vật liệu xây dựng... Là kho bãi có khả năng đảm bảo được tính chất của vật liệu chứa trong nó. Đồng thời nó cũng phải đảm bảo được độ an toàn. Bao gồm an toàn cháy nổ và vệ sinh môi trường.

  • Một kho bãi chất lượng là một kho bãi đáp ứng hơn cả những yêu cầu cần có ở một công trình nhà tạm.

  • Đối với những loại vật liệu sắc nhọn, nguy hiểm và chịu được tác động của thời tiết, thiên nhiên (mưa, nắng, ẩm ướt) như chai sành, miểng sành, gạch, đá, sỏi... Nên được tập trung ở một bãi lộ thiên.

  • Những vật liệu dễ hư hại, dễ thấm nước và dễ bị oxy hóa bởi không khí... Như xi măng, máy móc sử dụng trong thi công lắp dựng, xây nhà kho, bãi tổng hợp. Thì nên được bảo quản trong kho kín, không tiếp xúc trực tiếp với khí trời.

  • Riêng với những loại vật liệu có yêu cầu về độ thông thoáng cao ( trong khi không chịu được tác động trực tiếp của khí trời) như giấy, gỗ, cửa, cửa kính, thiết bị máy móc... Nên đưa vào tập trung dưới một vị trí thuận lợi với mái che cụ thể. Để tránh nắng, tránh mưa và giữ được nguyên tính chất của vật liệu.

  • Bên cạnh việc phân loại và phân bố từng khu vật liệu dựa theo tính chất của vật liệu. Bạn cũng cần có một khu tập trung riêng dành cho các vật liệu dễ cháy nổ như xăng dầu, vôi bột, hóa chất, các loại axit... Nhằm đảm bảo an toàn cho quá trình thi công và sử dụng.

  • Hãy đề ra phương án xử lý đối với rác thải, nguồn nước thải trước và cả sau khi thi công công trình... Một công trình hoàn thiện, hoàn chỉnh phải có một môi trường sạch đẹp, gọn gàng là lẽ tất nhiên phải không nào.


[caption id="attachment_3239" align="aligncenter" width="800"]Bảo quản vật tư xây dựng hiệu quả nhờ thiết kế kho bãi tạm thời tinh tếNhà kho chất lượng giúp bảo vệ vật tư, vật liệu xây dựng hiệu quả[/caption]

Với những loại vật liệu được sử dụng ngay trên công trường như thế này. Kho bãi chứa chúng không cần phải đầu tư nhiều quá. Bạn có thể sử dụng những khu đất trống chưa xây dựng. Để tạo nên các kho bãi bảo quản vật tư xây dựng cho phù hợp. Hoặc bạn cũng có thể tận dụng ngay những khu vực, vị trí đã thi công xong để bảo quản chúng. Thông thường hiện nay, kho bãi thường được tạo thành nhanh chóng và đơn giản từ các loại thép tiền chế hoặc nhà mái vòm... Tuy nhiên, nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng nhà kho gỗ như nhiều công trình trước đây từng sử dụng. Mặc dù chất lượng của kho bãi bằng gỗ thường không cao và không được đảm bảo.


Bằng những chia sẻ trên của thicongkhoxuong.com. Hy vọng quý bạn đọc có thể phần nào mường tượng ra những bước mình cần làm. Nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả trước, trong và sau quá trình thi công một công trình. Nếu bài viết này giúp được bạn trong việc đơn giản hóa khâu thi công công trình. Đừng quên chia sẻ nó với bạn bè và người thân.


Bên cạnh những bài viết bổ ích thì chúng tôi còn có một đội ngũ chuyên viên tư vấn xây dựng... Có khả năng giải đáp mọi thắc mắc của quý độc giả về vấn đề xây dựng nói chung. Và vấn đề xây dựng nhà thép, nhà xưởng, nhà thép tiền chế nói riêng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, hiệu quả và chuyên nghiệp nhất. Chúc các bạn thành công.


CÔNG TY THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Địa chỉ: 74 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận tân Phú, Tp. HCM


Email: lienhe@thegioixaydung.com


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *