Tuesday, December 26, 2017

Muốn phong thủy nhà tốt hãy làm 7 điều này

Từ xa xưa, ông cha ta đã có thói quen xem phong thủy nhà tốt; Xem tướng số mỗi khi có việc lớn trong nhà như... "xây nhà, cưới vợ, tậu trâu". Và những thói quen này vẫn được giữ vững cho đến ngày nay... Tiêu biểu có thể kể đến thói quen xem ngày tốt, giờ tốt để mua xe, cưới vợ. Hay xem hướng tốt, loại đất tốt để chọn chỗ làm nhà.


Đối với làm nhà, phong thủy là một trong những yếu tố đầu tiên cần phải quan tâm đến. Một mảnh đất phong thủy tốt. Một thiết kế xây dựng được khai thác cả khía cạnh kỹ thuật; Ứng dụng lẫn phong thủy... Sẽ đem đến những may mắn, thuận lợi nhất định cho gia chủ. Chính vì lẽ đó mà phong thủy lại ngày càng được quan tâm nhiều hơn trong xây dựng. Dưới đây là 7 điều kiện phong thủy quan trọng. Mà nếu đáp ứng được, chắc chắn công trình xây dựng của bạn sẽ nhận được nhiều tài lộc, may mắn và hanh thông.


>> Xem thêm CHỌN ĐẤT XÂY NHÀ XƯỞNG HỢP PHONG THỦY



Top 7 lưu ý về phong thủy khi xây dựng nhà ở


[caption id="attachment_2742" align="aligncenter" width="800"]Muốn phong thủy nhà tốt hãy làm 7 điều này Một dãy nhà bị ngiêng tại đường Phạm Văn Đồng, Tp. HCM[/caption]
- Tuyệt đối không xây nhà trên đất nghiêng, đất thấp:

Người xưa có quan niệm rằng phải xây nhà trên mặt đất bằng phẳng, thế đất cao... Thì gia chủ mới ăn nên làm ra, mới thoải mái mà sống được. Ngược lại một thế đất nghiêng thường sẽ khiến người sống trên mảnh đất ấy cảm thấy lo lắng, bất an. Ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh, sự nghiệp. Đây là một quan điểm sống mang tính duy tâm nhiều hơn. Xong xét trên thực tế, nó hoàn toàn đúng. Bởi lẽ một thế đất bằng phẳng, chắc chắn sẽ có khả năng chịu lực ổn định hơn, lớn hơn... Nhờ đó công trình xây dựng trên nó cũng an toàn hơn, kiên cố và vững chãi hơn.



- Nói không với cầu thang xoắn ốc:

Cầu thang xoắn ốc là một trong những chi tiết xây dựng được rất nhiều công trình xây dựng yêu thích và áp dụng. Đặc biệt là những công trình xây dựng hiện đại mang phong cách phương Tây. Tuy nhiên, theo phong thủy thì loại cầu thang này lại không tốt một chút nào. Cụ thể, cầu thang xoắn ốc khiến gia chủ hao tài tổn khí, thường xuyên thất thoát tiền bạc... Không tốt cho kinh tế gia đình cũng như tinh thần của các thành viên trong gia đình. Thay vào đó, theo phong thủy, một cầu thang đẹp, may mắn... Phải là loại cầu thang được thiết kế dạng uốn cong liền mạch. Và cầu thang không được đối diện với cửa chính.




[caption id="attachment_2743" align="aligncenter" width="800"]Muốn phong thủy nhà tốt hãy làm 7 điều này Đất đai khô cằn, cây cối khó sinh sôi thường có địa khí không tốt[/caption]
- Kiểm tra địa khí trước khi xây nhà:

Trong tất cả những yếu tố phong thủy như người, hướng, đất, trời, sông, núi... Thì địa khí (khí đất) có lẽ là yếu tố có sự ảnh hưởng nhiều nhất... Đến chất lượng của một công trình xây dựng. Theo đó, một mảnh đất đẹp, hợp phong thủy phải là một mảnh đất nhiều cây cỏ, hoa lá. Đây là biểu thị cho sự "ăn nên làm ra" của gia chủ. Ngược lại, một mảnh đất khô cằn, cây cỏ không thể sinh trưởng được... Đồng nghĩa với điềm lụi về tài chính, sức khỏe.


Bên cạnh việc quan sát thì hiện nay, để xác định địa khí của một mảnh đất. Người ta còn có phương pháp đo cụ thể có tên là Bovis. Loại máy này được tạo ra với khả năng đo độ bức xạ của đất. Từ đó đưa ra những kết luận cụ thể rằng mảnh đất đó có tốt hay không. Đây là phương pháp đo chính xác và phù hợp với cả những quan sát thường thấy của các nhà phong thủy học.



- Để một chút đất trống ở hướng nam:

Hướng nam thường được xác định là hướng tốt nhất để xây nhà. Chính vì thế mà việc chừa một chút đất nhỏ ở hướng này cũng sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ. Đặc biệt, nếu mảnh đất trống này đối diện với một vườn hoa nữa thì rất tốt. Còn không bạn cũng có thể trồng hoa cỏ trên mảnh đất này. Vừa làm đẹp cho không gian, lại vừa có thể đem đến điềm tốt cho gia đình mình.




[caption id="attachment_2744" align="aligncenter" width="800"]Muốn phong thủy nhà tốt hãy làm 7 điều này Tường bao quá cao thường khiến không gian nhà trở nên tù túng, ngột ngạt... không tốt cho sức khỏe người ở[/caption]
- Không xây tường quá cao:

Nhiều gia đình vì muốn đảm bảo an ninh mà xây tường nhà cao che mất cả mái nhà.... Điều này theo phong thủy là không nên. Một bờ tường cao sẽ che mất phần mái, cửa sổ của ngôi nhà. Điều này khiến ngôi nhà trở thành một "nhà tù" gò bó và thiếu khí... Ảnh hưởng đến tiền bạc và sức khỏe của những người sống trong gia đình.



- Trồng cây to trước nhà:

Có một số nhà mong muốn trồng cây to trước nhà để lấy bóng mát. Tuy nhiên, điều này là không nên vì cây to trước cửa nhà sẽ chắn đường vào của khí dương, tạo điều kiện cho khí âm tích tụ. Ngoài ra, cây to trước cửa nhà cũng giúp tạo điều kiện cho kẻ gian dễ quan sát, dòm ngó và trèo vào nhà hơn.




[caption id="attachment_2745" align="aligncenter" width="800"]Muốn phong thủy nhà tốt hãy làm 7 điều này Nhà cao tầng nhận ánh nắng trực tiếp dễ khiến cho âm dương không hài hòa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận gia chủ[/caption]
- Nhà xây quá cao:

Bất cứ cái gì, một khi "quá" thì đều sẽ không tốt. Với xây nhà cũng vậy, một ngôi nhà quá nhiều tầng, quá cao (ở đây nói đến nhà ở, không nói đến các trung tâm thương mại, chung cư hay nhà xây cao để kinh doanh) sẽ khiến người ở trên đó có cảm giác chênh vênh, bất ổn gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu ở lâu dài. Không chỉ vậy, nhà quá cao, 4 bề không được che chắn sẽ hấp thụ nhiều ánh nắng, "dương thịnh âm suy" cũng dễ khiến con người cảm thấy không khỏe, không thoải mái, hay mệt mỏi.


>> Đọc thêm LÀM KHO XƯỞNG ĐÔNG LẠNH TỪ THÉP TIỀN CHẾ


Một ngôi nhà đẹp là một ngôi nhà kết hợp được tất cả các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để tạo thành một tổng thể hài hòa với nhau. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi sẽ phần nào giúp ích được quý bạn đọc trong vấn đề xây dựng sắp tới của mình. Mọi góp ý, thắc mắc, các bạn vui lòng gửi về hòm thư dưới đây.


Công ty THẾ GIỚI XÂY DỰNG- THƯƠNG HIỆU CỦA SỰ AN TÂM


Địa chỉ: 74 đường 30/4, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Tp. HCM 


Email: lienhe@thegioixaydung.com 


Hotline: 028 6280 6789

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *